Có phải đóng thuế cho website không?

09:23 | 30/01/2015

Tôi có ý định thành lập 1 trang web với mục đích chia sẻ thông tin và không có mục đích thương mại. Hiện tôi chưa có mã số thuế cá nhân, vậy tôi có cần phải đăng ký với Bộ Công Thương không? Ngoài ra, tôi có phải đóng thuế cho website của mình hay không? Nguyễn Văn Minh (Hà Nội)

co phai dong thue cho website khong
Ảnh minh họa

Trả lời: Nếu website của ông phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình hoặc cho phép doanh nghiệp, cá nhân khác đăng thông tin phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ, ông cần thực hiện thủ tục thông báo/đăng ký với Bộ Công Thương.

Để thực hiện thủ tục này ông cần có mã số thuế cá nhân (thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng) và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (thực hiện thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử).

Trong trường hợp ông không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, ông cần đăng ký mã số thuế cá nhân tại cơ quan thuế ở địa phương.

Việc đóng thuế đối với hoạt động kinh doanh trên website của ông thực hiện theo quy định pháp luật về thuế.

Trường hợp website của ông đăng tải, chia sẻ thông tin tổng hợp, đề nghị liên lạc với Bộ Thông tin và Truyền thông để được giải đáp các thủ tục liên quan (đăng ký trang thông tin tổng hợp).

Tin đọc nhiều