Sản xuất rau quả chất lượng cao: Cần vốn lớn, khó nhân rộng |
Để đạt được danh hiệu này, các DN phải đáp ứng được 3 tiêu chí: Đạt đủ số phiếu do người tiêu dùng bình chọn (2%/20.000 phiếu), có hồ sơ minh bạch thông tin với người tiêu dùng và chấp hành tốt chính sách của nhà nước và pháp luật (cơ quan ban ngành phản hồi không có vi phạm hoặc có vi phạm nhưng đã nghiêm túc khắc phục).
Chương trình điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao trực tiếp ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng, hộ gia đình và các nhà bán lẻ trên toàn quốc, được thực hiện hàng năm trong 105 ngày điều tra trực tiếp trên hiện trường với số mẫu điều tra lên tới 20.000 phiếu trên 16 tỉnh thành có mức tiêu dùng cao trên tất cả các ngành hàng.
Được biết, năm 2016 đã có hơn 700 DN đạt đủ tỷ lệ phiếu bầu và 500 DN đã chính thức đượcchứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Cũng trong dịp này, Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức kỷ niệm chương trình xúc tiến Hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức tròn 20 năm hoạt động. Từ chưa đầy 100 DN trong cuộc bình chọn lần đầu tiên, qua 20 năm đã có hàng ngàn lượt DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó 42 DN đạt 20 năm liên tục.
Sự lớn mạnh của rất nhiều DN Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm qua như: PNJ, Minh Long, Kinh Đô, Việt Tiến, Thái Tuấn, Thiên Long… đã chứng minh rằng đây là một chương trình góp phần không nhỏ trong việc nâng sức cạnh tranh của DN.
Tin, ảnh: Thanh Tân