Công ty tài chính đa dạng hóa sản phẩm nhằm thích ứng bối cảnh mới

13:00 | 28/12/2021

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, và mở rộng phân khúc khách hàng của các công ty tài chính đang tỏ ra khá hiệu quả nhằm tăng cường khả năng thích ứng trong bối cảnh hiện nay.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù tổng vốn điều lệ của 12 công ty tài chính hội viên ghi nhận tăng trưởng trên 21% nhưng dư nợ tín dụng hầu như không tăng trong khi tỷ lệ nợ xấu bình quân lên tới 9-10%.

Điều này cho thấy khó khăn của công ty tài chính phải trải qua khi phân khúc khách hàng chính là người lao động có thu nhập thấp, công nhân viên, tiểu thương… cũng là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Dịch bệnh cũng tạo nên sự thay đổi lớn về nhu cầu và hành vi tiêu dùng của người dân. Do đó, đa dạng hóa sản phẩm trở thành giải pháp căn cơ của giúp công ty tài chính thích ứng, trở lại trạng thái “bình thường mới” và nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như mở rộng phân khúc khách hàng.

cong ty tai chinh da dang hoa san pham nham thich ung boi canh moi

Trải qua hơn 11 năm hình thành và phát triển, FE Credit được đánh giá là một trong những công ty tài chính có danh mục sản phẩm đa dạng. Mỗi sản phẩm đều được “đo ni đóng giày” phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Khởi đầu với sản phẩm cho vay mua xe máy trả góp, FE Credit liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của mình gồm: cho vay tiền mặt, cho vay mua hàng gia dụng, thẻ tín dụng, bảo hiểm liên kết…dành cho nhiều nhóm khách hàng ở các lĩnh vực, ngành nghề lao động khác nhau trên khắp cả nước.

Đến nay, bên cạnh các sản phẩm vay mua sắm thiết yếu, công ty cũng phát triển thêm nhiều gói vay đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngắn và dài hạn của khách hàng. Danh mục sản phẩm của FE Credit đã có cả nhóm sản phẩm hiện đại như gói vay mua sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm sức khỏe, gói vay học phí, gói vay các chi phí dịch vụ thể dục thể thao…

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, để hỗ trợ và khuyến khích khách hàng tuân thủ theo các chỉ thị giãn cách, công ty đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi liên kết với các nhà bán lẻ và nền tảng Thương mại Điện tử chính tại Việt Nam như: FPT, Viettel, Thế giới di động… nhờ quy trình cho vay trực tuyến với lãi suất 0%, giúp khách hàng mua sắm thuận lợi trong thời gian giãn cách. Ngoài ra, công ty cũng có chiến lược mở rộng hoạt động cho vay tới các nhóm đối tượng khách hàng cận cao cấp, với các sản phẩm chuyên nghiệp và chuyên biệt hơn như khoản vay dành riêng cho giáo viên, y bác sĩ…

Bên cạnh việc tiếp cận khách hàng mới, công ty cũng chú trọng duy trì mối quan hệ với hơn 5,4 triệu khách hàng hiện hữu, thông qua các sản phẩm bán chéo, lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản hơn, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn vay phù hợp và thiết thực.

Mới đây, FE Credit cũng đã liên kết cùng ViettelPay để ra mắt thành công sản phẩm thẻ tín dụng hạn mức thấp, phục vụ nhu cầu thanh toán tiện ích đơn giản của khách hàng như nạp tiền điện thoại, đóng tiền Internet, truyền hình, tiền điện...trên ứng dụng ViettelPay ngay cả khi không đủ số dư trong ví điện tử.

Không dừng lại ở đó, với cam kết nâng cao trải nghiệm người dùng, bắt nhịp xu hướng công nghệ, FE Credit liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số. Công ty đã liên kết với các đối tác để đa dạng hóa kênh thanh toán trực tuyến cho khách hàng như: ví điện tử ZaloPay, Momo, SmartPay, ViettelPay, ứng dụng FE Credit Mobile... giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin và hạn chế rủi ro so với phương thức thanh toán tiếp xúc.

cong ty tai chinh da dang hoa san pham nham thich ung boi canh moi

Nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, công ty cũng chú trọng cải tiến, chuẩn hóa quy trình giao dịch. Quy trình làm việc theo hướng giảm bớt thủ tục cũng như thời gian giao dịch nhằm đảm bảo hệ thống thông suốt, ổn định, giám sát và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, các tất cả nhân viên luôn được tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về sản phẩm, dịch vụ bằng cách khóa học thực tế và sinh động.

FE Credit cũng là một trong những công ty tài chính thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thông qua nhiều hình thức: ưu đãi lãi suất, hoàn tiên, tặng quà, giảm giá… Gần đây nhất là chương trình combo ưu đãi dành cho chủ thẻ quốc tế FE Credit F.Friends, được hoàn tiền lên đến 700.000 đồng cùng phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng khi mua sắm tại FPT Shop. Cùng nhiều chương trình ưu đãi khác dành cho khách hàng mới, và khách hàng khi thanh toán khoản vay.

Đại diện FE Credit cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và liên tục có các chương trình khuyến mãi nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường hiện nay. FE Credit đang khai khác tốt tiềm năng của hơn 12 triệu khách hàng, để kích hoạt nhu cầu tiêu dùng của họ thông qua các sản phẩm không tốn phí và cung cấp hạn mức tín dụng cho khách hàng ngay trên nền tảng số thay vì thông qua các kênh truyền thống. Đồng thời mở rộng nhóm đối tượng khách hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi đa dạng của khách hàng”.

PV

Tin đọc nhiều