CTCP đầu tư Nam Long: Hướng tới phát triển bền vững

13:19 | 16/08/2015

Cùng với hàng loạt thương vụ đầu tư và nhiều dòng sản phẩm được thị trường đón nhận, Nam Long đã và đang tự tin vững bước trên con đường phát triển bền vững.

CTCP Đầu tư Nam Long (mã HoSE: NLG) vừa công bố cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty, cũng như một lần nữa khẳng định uy tín và sự tín nhiệm của các nhà đầu tư quốc tế bằng việc phát hành cổ phiếu cho Ibeworth Pte. Ltd (Ibeworth).

ctcp dau tu nam long huong toi phat trien ben vung
Dòng sản phẩm “vừa túi tiền” của Nam Long được thị trường đón nhận tốt

Đây là công ty thuộc quyền kiểm soát 100% của Keppel Land Limited (Keppel Land) - một trong những Tập đoàn Phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Singapore. Khoản đầu tư của Ibeworth được thực hiện thông qua đợt phát hành riêng lẻ 7.100.000 cổ phiếu phổ thông của NLG trong tháng 6/2015, với giá trị giao dịch là hơn 140 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị của NLG cho biết, việc Ibeworth đầu tư vào cổ phiếu của NLG mang lại nhiều cơ hội cho công ty bằng việc hợp tác với những nhà đầu tư quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực phát triển BĐS. Đây là nền tảng vững chắc mà bất cứ công ty BĐS nào của Việt Nam cũng đều hướng tới. Ngoài ra, sự đầu tư của Iberworth sẽ mở ra những cơ hội hợp tác cho Keppel Land và NLG trong việc hợp tác phát triển các dự án trong tương lai với vai trò là đối tác chiến lược.

Không chỉ nhận được sự quan tâm, rót vốn của các nhà đầu tư ngoại, Nam Long còn được tổ chức quốc tế chứng nhận cho những sản phẩm uy tín, chất lượng, thể hiện tâm huyết, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thương trường.

Cụ thể, dự án EHome 5 The Bridgeview của công ty đã được IFC (thành viên WorlBank) trao chứng chỉ EDGE về tiết kiệm năng lượng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cư dân sống trong những căn hộ của dự án này sẽ tiết giảm được tối đa các chi phí do thiết kế tường, hệ thống thông gió, đèn điện, thiết bị vệ sinh… đều đã được tính toán giảm thiểu ít nhất 20% mức tiêu thụ năng lượng.

Ngoài ra, một yếu tố không kém phần quan trọng là các dự án của Nam Long phần lớn đều có mức “giá mềm” từ 475 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng/căn với chất lượng đảm bảo, nên đã được thị trường đón nhận rất tích cực. Đồng thời, khi khách hàng mua dự án của Nam Long, trong đó có EHome 3, EHome 5 The Bridgeview và Flora Anh Đào khách hàng còn được vay với lãi suất thấp và ổn định nhất hiện nay (7% cố định trong 3 năm).

Đặc biệt, việc gắn dòng sản phẩm EHome, Flora với những chương trình tài chính của các ngân hàng uy tín như OCB, Vietcombank…thật sự đem lại ý nghĩa, gia tăng quyền lợi thiết thực cho người mua nhà. Chính vì vậy, từ năm 2008 đến nay, dù trải qua cả thời gian thị trường BĐS rơi vào khủng hoảng sâu nhất, vẫn có khoảng gần 5.000 căn hộ của Nam Long giao dịch thành công.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm và đem đến tất cả những quyền lợi, giá trị tối ưu nhất, Nam Long đang nỗ lực biến những cam kết thành hiện thực thông qua những sản phẩm uy tín, chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của người dân Việt Nam.

Tổng tài sản hiện tại của NLG vào khoảng 3.900 tỷ đồng, với quỹ đất 567 hecta tại những vị trí tốt, phù hợp quy hoạch chung đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong 10 năm tới. Công ty hiện có các cổ đông và đối tác chiến lược quốc tế như: ASPL (Quỹ Đầu tư của IREKA, nhà phát triển BĐS hàng đầu Malaysia), Nam Viet Ltd (Công ty con 100% của Goldman Sachs), VAF (Mekong Capital), IFC (thành viên WorlBank) với những hỗ trợ về quản lý tài chính và kinh nghiệm phát triển BĐS áp dụng trong các dự án, liên doanh trong tương lai.

Bên cạnh đó, một số các nhà đầu tư khác của Nam Long như HSC, Bridger Capital, Probus Asia…

Nam Long là công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển BĐS với hai dòng sản phẩm tiên phong là khu đô thị và dòng sản phẩm “vừa túi tiền”. Các thị trường của NLG phủ khắp TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ và Long An với các dòng sản phẩm như biệt thự, nhà phố, căn hộ Ehome, văn phòng thương mại và khu du lịch…

Tin đọc nhiều