Cứ có thẻ là được giảm giá

09:37 | 09/01/2020

Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Tiki, Fahasa… đã bắt đầu thực hiện chiến dịch giảm giá “sốc” dành cho những khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng dịp cuối năm.

cu co the la duoc giam gia
Khách hàng cũng nên lữa chọn cho mình một chiếc thẻ phù hợp để thanh toán, chi tiêu hàng ngày

Mới đây, Lazada tung ra khẩu hiệu “Cứ dùng thẻ Visa mua trên Lazada là giảm 10%” khiến nhiều người tiêu dùng thích thú. Bởi lẽ, việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng ngày nay không còn khó khăn và hầu hết mỗi người trẻ đều sở hữu loại thẻ này. Vì vậy, thường thì người tiêu dùng chứng kiến các doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi sẽ giới hạn trong một vài ngành hàng, có khi áp dụng giảm 5-10% cho tất cả mặt hàng.

Thế nhưng, mỗi tuần Lazada hay thay đổi quy định này bất chợt, nên chuyện được ưu đãi hay không người mua thường phải chờ đợi thời điểm. Giờ đây, Lazada tung khẩu hiệu “Cứ dùng thẻ Visa mua trên Lazada là giảm 10%” khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.

Nói như chị Phương Anh (tín đồ yêu thích mua sắm trên Lazada) thì chị nắm khá rõ quy luật khuyến mãi của website này. Thông thường, mỗi chương trình doanh nghiệp này triển khai sẽ giới hạn trong một vài ngành hàng, có khi áp dụng giảm giá khủng nhưng phải canh thời điểm. Nay doanh nghiệp này liên kết với các tổ chức tín dụng tạo ra một chuỗi giá trị lớn hơn cho khách hàng, đó là các chương trình giảm giá được cộng dồn.

Chị Phương Anh lấy ví dụ trong 1 ngày giảm giá shock nào đó của Lazada có khuyến mại mặc định được giảm 10% trên mức giá thường ngày. Lúc này, ví dụ nếu bạn đang mua đơn hàng giá 1 triệu đồng và bạn chọn thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng, mà thời điểm đó ngân hàng của bạn đang kết hợp Lazada giảm 200 ngàn cho đơn hàng 1 triệu đồng, thì bạn sẽ vừa được giảm 10% của 1 triệu vừa được giảm thêm 200.000 đồng nữa.

Cùng lúc đó, bản thân các ngân hàng cũng triển khai chương trình khuyến mãi song song với các doanh nghiệp thương mại điện tử khiến người tiêu dùng ngập trong khuyến mãi. Đơn cử, để khuyến khích khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cuối năm, Sacombank đã kết hợp với khá nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để triển khai chương trình ưu đãi. Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại như thanh toán QR qua ứng dụng di động Sacombank Pay, thanh toán chạm bằng thẻ Sacombank không tiếp xúc… của Sacombank để nhận được ưu đãi giảm giá từ 10% đến 70%.

Như vậy, nếu cộng dồn cả hai hình thức khuyến mãi từ hai đơn vị nêu trên thì người tiêu dùng đang phải trả một cái giá rất rẻ cho món hàng mình yêu thích.

Quả vậy, nếu chịu khó dạo qua một số website thương mại điện tử khác như Sendo, Shopee, Tiki… người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy các doanh nghiệp đang ồ ạt khuyến mãi kết với các tổ chức tín dụng trong nước. Lấy ví dụ 1 sự kiện giảm giá shock là “Cách mạng mua sắm trực tuyến”. Thời điểm đó, bản thân doanh nghiệp bán hàng tạm ngưng phát hành những coupon giảm giá như trước đây, thay vào đó là việc liên kết với nhiều ngân hàng tung ra những coupon khuyến mãi – hoặc mỗi đơn vị giảm giá tự động trên đơn hàng với mức giảm rất hấp dẫn.

Từ những thay đổi dồn dập này, giới chuyên môn cho rằng mỗi người nên tự trang bị cho mình một chiếc thẻ tín dụng để tận hưởng ưu đãi cuối năm. Trong trường hợp không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng thì người tiêu dùng cũng đừng quá lo lắng, vì rất nhiều website bán hàng trực tuyến khác vẫn cho phép bạn dùng thẻ ATM – thẻ tín dụng/ghi nợ thanh toán có thêm lựa chọn để tiết kiệm cho mình.

Có điều, khi đã sở hữu thẻ thanh toán rồi thì mỗi người nên tiến thêm một bước nữa với hình thức thanh toán không tiếp xúc (contactless); hình thức thanh toán QR; hình thức đăng ký và quản lý giao dịch mua hàng/ứng tiền trả góp lãi suất 0%; tìm điểm giao dịch, ATM và những ưu đãi mới nhất…

Triều Anh

Tin đọc nhiều