Bugatti Chiron được sản xuất tại "cứ địa Atelier" rộng 1000m2 - nơi mà trụ sở chính của công ty đóng đô tại Molsheim, Pháp.
Mỗi một chiếc Chiron được ra đời hầu như đều không giống nhau, bởi cùng với chương trình La Maison Pur Sang, các thượng đế của hãng có thể tùy biến chiếc xe của mình theo sở thích cá nhân với nhiều tùy chọn được hãng cung cấp.
Trong đó có thể kể đến: 8 tùy biến carbon, 31 màu da khác nhau, tám sắc thái của Alcantara, 30 màu của chỉ khâu, 18 tùy chọn thảm và 11 màu dây an toàn để khách hàng chọn lựa. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể tùy biến logo, chữ viết tắt, và một số kết hợp màu sắc cá nhân khác...
Tại nhà máy, Chiron sẽ được thành hình dưới bàn tay của 20 kỹ sư lành nghề, 1800 chi tiết được lắp ráp tạo nên một chiếc siêu xe - kiệt tác với đầy đủ các yếu tố: sức mạnh, sang trọng nhất và độc nhất.
Quy trình sẽ được bắt đầu với thân xe, nơi monocoque (kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối với nhau) và khung gầm được lắp ráp để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ phù hợp với nhau một cách hoàn hảo. Tiếp đến, thân xe sẽ được phủ đến tám lớp sơn được áp dụng bằng tay, với mỗi lớp được đánh, công đoạn này mất thời gian 3 tuần.
Tiếp theo, tại cứ địa "Atelier," các thao tác được thực hiện hoàn toàn bằng tay, không có bắt cứ băng tải hoặc robot được sử dụng. Tại đây, sẽ 12 trạm, mỗi trạm sẽ hoàn thiện một phần của chiếc xe.
Trạm thứ nhất, tập trung vào việc chuẩn bị hệ thống truyền động của Chiron, trong đó bao gồm một động cơ W16 8.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 tốc độ ly hợp kép. Hệ thống động cơ này mạnh hơn 25% so với người tiền nhiệm của nó, cho công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm...
Tại trạm tiếp theo, hệ thống truyền động nặng 628kg này sẽ được lắp ráp lên khung xe. Tiếp đó, sẽ có 3 ba nhân viên tại các trạm đảm nhiệm lắp ráp cuối cùng phía sau của chiếc xe, monocoque và khung, hệ thống làm mát và điện của xe được cài đặt và tiếp đến là khớp monocoque vào đuôi xe.
Tại đây, sẽ có 14 bốn bu lông titan được sử dụng (mỗi cái nặng 34 gram) cùng với 1.800 khớp bắt vít, để đảm bảo các khớp nối được an toàn tuyệt đối và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Giai đoạn tiếp đó, nhiên liệu sẽ được bơm vào và động cơ 16 xi-lanh được bắt đầu cho lần đầu tiên. Cùng với đó xe sẽ được găn bánh xe tạm thời để kiểm tra thử...
Sau đó, hệ thống truyền động được thông qua các bài kiểm tra khác nhau, và được giám sát để đảm bảo chúng được vận hành đúng tiêu chuẩn. Các thử nghiệm mất khoảng từ hai đến ba giờ...
Sau khi hệ thống chuyển động được kiểm tra, Chiron sẽ được lắp ráp vỏ tại các trạm tiếp theo với các chi tiết chủ yếu được làm bằng sợi carbon tại trung tâm công nghệ của Bugatti nằm cách Atelier khoảng 200m.
Phải mất từ ba đến bốn ngày trước khi các bộ phận được lắp ráp, và kiểm tra những khoảng trống và các khớp sẽ được điều chỉnh một cách chính xác. Sau đó, xe sẽ phải trải qua một bài kiểm tra độ thấm nước, với các giả lập gió, mưa có cường độ 30 phút độ khác nhau để cho thấy rằng không có rò rỉ.
Công đoạn tiếp theo là nội thất mất thời gian khoảng ba ngày. Sau bước này, Chiron sẽ rời khỏi Atelier để lần đầu tiên lăn bánh thử nghiệm lần đầu tiên.
Xe sẽ được di chuyển khoảng 300 km từ Vosges với sân bay ở Colmar. Tại đây, nó sẽ được kiểm tra tốc độ với đòi hỏi vượt quá 250 km/h trên đường băng.
Trước khi chìa khóa xe được bàn giao cho khách hàng, Chiron được làm sạch và đánh bóng, tiếp theo công đoạn kiểm tra cuối mất đến sáu giờ để đảm bảo rằng xe không có bất kỳ nhược điểm nào nữa.
Sau khoảng hai tháng, Chiron sẽ duyệt và rời khỏi Atelier. Như vậy, sẽ mất khoảng chín tháng cho một quy trình để xe có thể giao tới khách hàng. Trong thời gian này, khách hàng có thể tới Molsheim để chứng kiến sự ra đời chiếc xe của mình, thậm chí có thể tham dự nếu họ muốn.
Chế độ hậu mãi của hãng được đánh giá cao, bởi ngay cả sau khi giao hàng, chủ xe vẫn sẽ được hỗ trợ bởi Bugatti để đảm bảo rằng mỗi chiếc xe luôn trong tình trạng hoàn hảo.
Hình ảnh khác:
L.T