Cuối năm, dân "nghiền" thẻ đi săn ưu đãi

17:29 | 26/12/2019

Vốn là thời điểm lý tưởng để mua sắm chi tiêu nên cuối năm vẫn là dịp mà nhiều ngân hàng lựa chọn để tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn dành cho các chủ thẻ.     

Còn chưa đầy một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, không chỉ thu hút khách hàng gửi tiết kiệm, dịp cuối năm cũng được xem là thời điểm phù hợp để nhiều nhà băng lựa chọn thực hiện các chương trình khuyến mãi với các ưu đãi hấp dẫn dành cho các chủ thẻ tín dụng và ghi nợ với các ưu đãi giảm giá trực tiếp, hoàn tiền… khi khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán.

Các chuyên gia tài chính - ngân hàng nhận định, ngoài yếu tố mùa vụ khi nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp gần Tết, việc các nhà băng tung chiêu khuyến mãi cũng là cách để gia tăng thị phần trong mùa kinh doanh mới.

“Cơn bão” ưu đãi

Ngọc Anh, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: “Vào dịp gần Tết Nguyên đán năm ngoái, tôi có mua vé tàu để về quê thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của ngân hàng Agribank. Thật bất ngờ, tôi không chỉ được hoàn 100.000 đồng mà còn may mắn trúng giải 01 chỉ vàng SJC vào cuối chương trình”.

Năm nay tiếp tục thu hút khách hàng trải nghiệm ứng dụng di động đa tiện ích, Agribank triển khai chương trình “Giao dịch như ý – Trúng quà phú quý”, bắt đầu từ 23/12/2019 đến hết ngày 16/2/2020, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 400 triệu đồng.

Cụ thể, mỗi khách hàng mới đăng ký mở dịch vụ Agribank E-Mobile Banking sẽ được tặng thẻ điện thoại trị giá 100.000 đồng, áp dụng cho 350 khách hàng đầu tiên của mỗi tuần phát sinh giao dịch và thanh toán thành công. Đặc biệt, người tham gia sẽ nhận được một mã số dự thưởng tham gia quay số may mắn vào cuối chương trình, với giải nhất trị giá 01 cây vàng SJC và 20 giải nhì mỗi giải trị giá 01 chỉ vàng SJC.

“Mục tiêu của chúng tôi khi triển khai khuyến mại thu hút khách hàng sử dụng Agribank E-Mobile Banking là giúp khách hàng nhân đôi lợi ích, vừa có cơ hội nhận quà tặng giá trị, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, nhất là trong dịp lễ tết cận kề”, đại diện của Agribank cho hay.

cuoi nam dan nghien the di san uu dai
Ảnh minh họa

Từ ngày 12/12/2019 đến ngày 12/3/2020, khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ tín dụng SeA-Easy và SeALady Visa của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ có cơ hội nhận đồng hồ Apple Watch, Ipad Pro, Ipad Air, E-voucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt,… Đặc biệt, SeABank còn dành tặng khách hàng chi tiêu nhiều nhất 1 điện thoại Iphone 11 trị giá 40 triệu đồng

Hay như chương trình đặc biệt cần thiết trong mùa cuối năm về quê đón Tết là “Lo gì vé tết – Ngại gì quê xa” kéo dài đến hết ngày 16/01/2020. Chủ thẻ cá nhân SCB Visa/ Mastercard sẽ được hoàn tiền 10% (tối đa 600 ngàn đồng) khi mua vé máy bay online tại các website chính thức của các hãng hàng không: VietnamAirlines, Vietjet Air, JetStar, Air Asia, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Emirates, Scoot, Bamboo Airways (bao gồm cả thuế và phí) từ 05 triệu đồng trở lên.

Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc các loại thẻ thanh toán quốc tế như thẻ Visa, Master Card đang dần phổ biến và được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích nhờ ưu đãi giảm giá khi dùng kênh thanh toán của ngân hàng người dùng có thể được giảm từ 5% đến 20% giá sản phẩm.

Nhiều ngân hàng đã dành ưu đãi giảm trực tiếp từ 10% đến 30% giá sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng thanh toán bằng mã QR (QR Pay) của ứng dụng ngân hàng trên di động (Mobile Banking). Khách hàng trẻ là nhóm đối tượng yêu thích và sử dụng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến.

Chẳng hạn như Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đang triển khai chương trình "Thứ 6 vui vẻ" - giảm giá khi mua sắm trực tuyến vào thứ 6 hàng tuần; Ngân Hàng TMCP Phát Triển TP. HCM (HDBank) có nhiều chương trình ưu đãi với các đối tác như Vietjet, Tiki, Lazada...; chương trình “Click liền tay - Hoàn tiền ngay” dành cho chủ thẻ quốc tế Mastercard và Visa do Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phát hành khi mua hàng tại Tiki và Shopee...

SCB cũng đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm 2019, tất cả các chủ thẻ tín dụng cá nhân SCB (Visa/Mastercard) được trả góp trong thời gian lên đến 12 tháng với lãi suất 0% và không tốn phí chuyển đổi khi trả góp tại các đối tác liên kết của SCB.

Kênh cho vay tiêu dùng an toàn

Theo các chuyên gia tài chính - ngân hàng, thời điểm này, người tiêu dùng tận dụng chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp, thương hiệu dành cho mình để mua sắm dần những vật dụng cần thiết. Vì vậy, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào tháng cuối năm tăng đột biến.

Việc các ngân hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng mở thẻ tín dụng vào dịp cuối năm là chiến lược kinh doanh khá quen thuộc nhằm gia tăng thêm lượng khách hàng mới.

Bà Phạm Thị Mỹ Chi, Phó Tổng giám đốc Kienlongbank cho biết, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai chương trình: “Xài thẻ Kiên Long - Trúng quà xế hộp” cho các chủ thẻ tín dụng, tốc độ phát triển thẻ tín dụng của Kienlongbank tăng 130,2%, hoàn thành 95% chỉ tiêu phát hành thẻ tín dụng năm 2019. Trong đó, doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng Kienlongbank tăng đáng kể với doanh số chi tiêu hơn 128 tỷ đồng.

Theo chuyên gia kinh tế Bùi Quang Tín, cho vay tiêu dùng phát triển mạnh nhiều năm trở lại đây. Những tháng cuối năm luôn là thời gian hoạt động cao điểm của thị trường này. Ông Tín cho rằng, việc lựa chọn thẻ tín dụng cũng là một hình thức vay tiêu dùng khá an toàn và phù hợp vì ngân hàng hay công ty tài chính đều là những đơn vị, tổ chức cho vay hợp pháp.

Thái Hoàng

Tin đọc nhiều