Cuối năm, dịp tốt để mua nhà, mua xe

09:01 | 09/12/2016

Thời điểm cuối năm là dịp nhiều người có nhu cầu đánh giá các gói ưu đãi từ NH và các dự án để lựa chọn phương án mua nhà, mua xe tối ưu nhất sau một năm tích góp. 

Thấu hiểu được điều đó, các NH đã đẩy mạnh triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng với kỳ vọng tạo nên một mùa “lãi suất” hết sức sôi động và hấp dẫn.

cuoi nam dip tot de mua nha mua xe
Cuối năm, các NH đẩy mạnh các chương trình cho vay ưu đãi

Còn chưa đầy hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2017 và càng về những tháng cuối năm, các NH càng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Điểm qua thị trường có thể thấy, năm nay nhiều NH tiếp tục giảm lãi suất cho vay cũng như cải tiến quy trình, thủ tục hồ sơ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như phù hợp với mức tăng trưởng tín dụng của NH mình.

Các khách hàng giờ đây có thể dễ dàng biết tới hoặc tiếp cận với các khoản vay ưu đãi khi các NH, thông qua các kênh khác nhau, đã thường xuyên đưa ra và cập nhật tới “thượng đế” của mình các chương trình cho vay ưu đãi. Một vài dẫn chứng như Vietcombank với chương trình “Ngôi nhà mơ ước”, “Tổ ấm vẹn tròn”; MB với chương trình cho vay mua nhà lãi suất từ 8,5%/năm…

Giao dịch viên của một NH tại Hà Nội có tên Liên cho biết, dịp cuối năm, các NH triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất một phần là để tri ân khách hàng, phần nữa là để thu hút thêm những khách hàng mới. Với các chương trình này, khách hàng sẽ có cơ hội được áp dụng mức lãi suất cực kỳ ưu đãi khi mua các sản phẩm nhà, ô tô và vay hộ kinh doanh.

Dù nhận định mặt bằng lãi suất vay giữa các NH khá tốt song nhiều khách hàng vẫn cân nhắc để lựa chọn vay ở những NH vừa có mức lãi suất ưu đãi, vừa đảm bảo thủ tục nhanh gọn và chính sách đãi ngộ lâu dài. “Thủ tục nhanh gọn sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian trong khi các chính sách ưu đãi lâu dài, chăm sóc hậu mãi tốt sẽ giúp mình yên tâm với khoản vay và khả năng trả nợ của bản thân” – anh Phan Bình (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ.

Là một trong những NH có bề dày phát triển 21 năm với lượng khách hàng gắn bó cao, thời gian qua Ngân hàng Quốc Dân (NCB) luôn chú trọng đầu tư cho các chương trình ưu đãi. Có thể kể đến như chương trình:“Vay mua nhà lãi suất thấp” từ nay đến hết 31/12/2016 áp dụng mức ưu đãi lãi suất đặc biệt chỉ từ 7%/năm, đặc biệt NCB cam kết duy trì mức lãi suất hấp dẫn ngay cả sau thời gian ưu đãi.

Cụ thể, theo đại diện NCB, khách hàng cá nhân khi tham gia chương trình tại NCB trong thời gian này sẽ được linh hoạt lựa chọn 1 trong 3 mức lãi suất ưu đãi đặc biệt như sau: 7%/năm cho 9 tháng đầu tiên; 7,99%/năm cho 12 tháng; hoặc 9%/năm cho 18 tháng. NCB cũng cam kết duy trì mức lãi suất hấp dẫn ngay cả sau thời gian ưu đãi, lãi suất vay bằng lãi suất cơ sở cộng biên độ thấp.

Không chỉ với chương trình vay mua nhà, NCB còn xây dựng chương trình vay mua ô tô ưu đãi lãi suất 6,7%/năm khi khách hàng vay mua ô tô tại các đại lý/showroom trên toàn quốc từ nay đến 31/12/2016. Khách hàng được hưởng lãi suất với 3 phương án lựa chọn: Lãi suất 6,7%/năm áp dụng trong 9 tháng đầu tiên; Lãi suất 8%/năm cho 12 tháng đầu; lãi suất 8,8%/năm cho 18 tháng đầu.

Điều kiện áp dụng chính sách ưu đãi đối với phương án 1 và 2 là thời gian vay tối thiểu 24 tháng, với phương án 3 thì thời gian vay tối thiểu là 36 tháng. Chương trình ưu đãi nhằm thực hiện mục tiêu giải ngân 2.000 tỷ trong 5 tháng cuối năm 2016 cho khách hàng vay mua ô tô tại các đại lý/showroom đồng thời đưa NCB vào Top 5 NH có doanh số giải ngân cho vay mua ô tô tốt nhất năm 2017.

Khánh Ngọc

Tin đọc nhiều