Cuối năm giao dịch, ai cũng có quà

12:00 | 28/12/2017

Khách hàng cần chọn các gói tiền gửi tiết kiệm phù hợp để hưởng tối đa lợi ích dịp cuối năm

Ưu đãi đối với doanh nghiệp siêu nhỏ
SHB ưu đãi lãi suất cho vay 8,5%/năm dành cho khách hàng cá nhân
Ngập tràn ưu đãi cuối năm tại BIDV

Chịu khó xem quảng cáo

Cứ vào dịp cuối năm, các ngân hàng thường đẩy mạnh huy động vốn. Năm nay cũng vậy, nhiều ngân hàng đã tung ra các chương trình huy động vốn với nhiều khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút thêm tiền gửi từ người dân và doanh nghiệp. Và đây còn là một hình thức tri ân khách hàng, đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.

cuoi nam giao dich ai cung co qua
Tận dụng chương trình khuyến mại tại ngân hàng để hưởng lợi ích

Xuất phát điểm là mục tiêu kinh doanh của ngân hàng, nhưng theo chia sẻ của một chuyên gia tài chính, tận dụng các chương trình khuyến mại lại là yếu tố quan trọng giúp người gửi tiền hưởng tối đa lợi ích gửi tiết kiệm. Theo đó, mỗi người chỉ cần tìm hiểu các dịch vụ và tiện ích kèm theo cùng chương trình khuyến mại thường mà ngân hàng tung ra thường xuyên như quà tặng, tham gia quay số dự thưởng hay tặng thêm lãi suất khi gửi tiền.

Đơn cử, ACB đang triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng từ nay đến hết 31/12. Ví dụ như chương trình "Đón Giáng sinh, chào năm mới cùng ACB" với giải thưởng cao nhất là 3 chuyến du lịch Hong Kong cho cả gia đình (4 người) trị giá 68 triệu đồng mỗi giải. Khách gửi tiết kiệm tại quầy còn nhận những phần quà hữu dụng như áo mưa, bình nước Lock&Lock, bộ bình trà và ấm trà...

Tương tự, Sacombank cũng đang triển khai chương trình khuyến mại lớn “Xuân tri ân - Tết đắc lộc” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng với tổng giá trị giải thưởng của chương trình trên 40 tỷ đồng. Theo đó, khi khách hàng trực tiếp đến Sacombank gửi tiết kiệm hay gửi online ngay lập tức được nhận mã dự thưởng và có cơ hội nhận được giải đặc biệt là căn hộ trị giá 2,5 tỷ đồng và các giải thưởng khác là 10 sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, 20 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, 40 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng, 500 bộ bình trà.

Song song với chương trình “Xuân tri ân - Tết đắc lộc”, hiện tại Sacombank cũng đang triển khai chương trình khuyến mại “Trọn mùa lễ hội” với tổng giá trị giải thưởng hơn 2,6 tỷ đồng dành cho tất cả khách hàng mới và hiện hữu của thẻ tín dụng quốc tế Sacombank (trừ thẻ Visa Infinite và thẻ doanh nghiệp). Chương trình được triển khai đến hết 21/1/2018…

Chương trình tại SCB cũng khá hấp dẫn vì khuyến mại khủng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng. Với tên gọi “Khai xuân như ý - Phú quý cả năm” người gửi tiền tiết kiệm tại SCB, hoặc vay vốn khi tham gia chương trình đều được cấp mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số trúng các giải thưởng giá trị lớn, bao gồm: 1 xe Mercedes C200 2017 giá trị 1,6 tỷ đồng, 12 bộ giải trí Samsung mỗi bộ trị giá 75 triệu đồng gồm 1 TV Qled 55 inches và 1 dàn âm thanh 3D Blu-ray, 24 tủ lạnh Samsung Inverter 486 lít, 36 máy giặt Samsung 12 kg giá 23 triệu đồng và 240 phiếu mua hàng siêu thị có giá trị 2 triệu đồng mỗi phiếu. Ngoài ra, 600 mã số dự thưởng của khách hàng có số kết thúc là 2018 sẽ được nhận thêm giải thưởng may mắn là 1 thẻ SCB Mastercard Debit có số dư 1 triệu đồng…

Trước các khuyến mại tưng bừng của ngân hàng, không chỉ người gửi tiền cá nhân mà giám đốc một doanh nghiệp cũng phải thừa nhận rằng: “Đối với doanh nghiệp đang có nguồn vốn nhàn rỗi chưa sử dụng để đầu tư sản xuất thì lúc này đem gửi tiết kiệm là giải pháp tối ưu”. “Trong bối cảnh các kênh đầu tư đang bão hoà, thì việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn”, giám đốc này chia sẻ.

Chọn gói phù hợp

Thực tế, vào thời điểm cuối năm, người gửi tiền sẽ có nhiều lợi ích hơn khi gửi tiết kiệm vì các ngân hàng đều có các quà tặng giá trị với các chương trình khuyến mại rầm rộ. Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tiện ích cũng giúp thu hút dòng tiền tiết kiệm từ người dân, tăng nguồn vốn phục vụ nhu cầu tín dụng ngày càng tăng của cá nhân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, tận dụng chương trình khuyến mại thôi vẫn chưa đủ để người gửi tiền hưởng trọn vẹn lợi ích, mà cần cộng thêm một số “mẹo” nhỏ. Đó chính là hiện nay các ngân hàng đều có những sản phẩm tiết kiệm phù hợp với từng đối tượng, từ chủ doanh nghiệp đến công nhân viên chức, trẻ em hay cán bộ về hưu… Như vậy, tùy theo khả năng tài chính, khách hàng thể chọn hình thức gửi tiền phù hợp.

Chẳng hạn, nếu người gửi có nhiều tiền mặt nhàn rỗi không cần chi tiêu gì thì có thể chọn gói sản phẩm Tết không được rút trước hạn với lãi suất hấp dẫn và quà tặng giá trị. Nhưng nếu là khoản tiền lương cố định hàng tháng thì người gửi có thể chọn sản phẩm tích lũy, gửi góp nhiều lần cũng như rút linh hoạt để đảm bảo cuộc sống.

Sản phẩm phù hợp với tiêu chí này là sản phẩm tích lũy "An cư lạc nghiệp" của ACB, chỉ cần gửi từ 1 triệu đồng và có thể gửi thêm nhiều lần, không giới hạn số tiền gửi mỗi lần, không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu. Khi cần có thể rút trước hạn hoặc dùng sổ tích lũy này để vay cầm cố số dư.

Ngoài ra, có một cách gửi tiết kiệm khác khá thuận tiện dành cho khách hàng là gửi tiết kiệm online. Hiện các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng gửi hình thức này nên ngoài quà tặng, mỗi ngân hàng đều đang công bố tặng thêm lãi suất từ 0,1-0,3%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy… Tuy nhiên, nếu chọn gửi tiết kiệm trực tuyến người gửi tiền cần chú ý đến tính bảo mật.

Nhìn chung, mỗi một ngân hàng đều có chương trình khuyến mại cho khách hàng dịp cuối năm rất lôi cuốn. Mỗi khách hàng nên lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, người gửi cũng cần chọn ngân hàng uy tín, có bề dày lịch sử. Bởi điều này không chỉ giúp người gửi tiền tận hưởng được chất lượng dịch vụ, mà còn tăng mức độ an toàn trong việc tích lũy tài sản.

San San

Tin đọc nhiều