Đà Nẵng cho phép 2 nhà máy thép Dana - Ý và Dana - Úc hoạt động trở lại

17:24 | 26/03/2018

Ngày 26/3/2018, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có buổi làm việc với UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang để thông báo kết luận của lãnh đạo chính quyền địa phương đối với hoạt động của 2 nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý.

Thép lo mất thị trường vì thuế mới
Đà Nẵng quyết định dừng hoạt động 2 nhà máy thép
Hòa Phát hợp tác với Danieli sản xuất thép không gỉ

Theo ông Minh, lãnh đạo Đà Nẵng cho phép 2 nhà máy thép sản xuất trở lại từ ngày 26/3/2018 để xử lý những tồn tại liên quan của 2 nhà máy và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật.

da nang cho phep 2 nha may thep dana y va dana uc hoat dong tro lai

Chính quyền Đà Nẵng cũng yêu cầu, trong thời gian hoạt động trở lại, 2 nhà máy không được mở rộng sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu là phế liệu để sản xuất thép.

Chính quyền TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát môi trường tại các nhà máy trên trong quá trình hoạt động trở lại; Sở Nông nghiệp tìm giải pháp sớm ổn định sản xuất nông nghiệp của người dân trong vùng.

Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết, trong vòng 6 tháng tới, Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố có phương án dừng hoạt động sản xuất thép của 2 nhà máy và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trình Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng thông qua.

Trước đó, ngày 2/3/2018, sau nhiều lần đối thoại với người dân vùng ô nhiễm do 2 nhà máy thép gây ra, UBND TP.Đà Nẵng có kết luận về việc dừng hoạt động 2 nhà máy thép Dana - Ý và Dana - Úc.

Trong cuộc đối thoại sau đó giữa chính quyền thành phố với người dân và doanh nghiệp, có ý kiến cho rằng việc Đà Nẵng ra quyết định bất ngờ khiến doanh nghiệp lao đao, các hợp đồng đã ký bị ngưng trệ và hơn 1.500 lao động mất việc làm.

Tin, ảnh: Công Thái

Tin đọc nhiều