Đà Nẵng ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt

10:30 | 17/06/2022

Tối 16/6, UBND TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Ví điện tử MoMo phối hợp tổ chức ra mắt chương trình "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Hải Châu 2022".

da nang ra mat tuyen pho thanh toan khong tien mat
Đà Nẵng ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đây là hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết 1813 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021- 2025.

Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai trên 2 trục đường trung tâm của thành phố Đà Nẵng là Trần Văn Trứ và Nguyễn Văn Linh, nơi tập trung nhiều cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm giải trí.

Tại tuyến phố này, người dân sẽ mua sắm hàng hóa rồi thanh toán không dùng tiền mặt ngay tại các gian hàng với đa dạng loại hàng hóa, như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, mini-mart, dịch vụ viễn thông... với nhiều ưu đãi.

da nang ra mat tuyen pho thanh toan khong tien mat
Người tiêu dùng đang thanh toán không tiền mặt ngày càng nhiều hơn - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Người dân cũng có dịp được trải nghiệm và thụ hưởng nhiều ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt; hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ cá thể,… gắn với công tác phòng tránh đại dịch trong bối cảnh hiện nay.

Hiện đã có 70 hộ kinh doanh đăng ký tham gia chương trình này.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm thanh toán và Dịch vụ hàng ngày của Ví Momo cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng các giải pháp tài chính phù hợp.

Theo các chuyên gia, đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng về hình thức thanh toán, chuyển từ dùng tiền mặt sang sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn. Cùng với đó, xu hướng số hóa đang dần đi vào đời sống của người dân, xã hội. Vì vậy, việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp giao dịch mua bán tại chợ, địa điểm mua sắm thuận lợi, an toàn hơn.

Trước đó, Đà Nẵng đã áp dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt cho 1.000 tiểu thương tại chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa với 37 ngân hàng và ví điện tử để hỗ trợ cho người dân và du khách.

Với việc khai trương tuyến phố nói trên, TP. Đà Nẵng kỳ vọng việc mua sắm hàng hóa ứng dụng công nghệ số sẽ thu hút đông đảo người dân, các chủ cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ với nhiều quy mô khác nhau hưởng ứng dịch vụ mới mẻ này.

Tin đọc nhiều