Chị Trang (chủ một công ty kinh doanh văn phòng phẩm tại quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, ngoài quản lý tài chính thu chi của công ty, chị còn lo nội trợ, chi tiêu trong gia đình và tiền học hành của các con. Để quán xuyến tốt nhất tài chính của công ty và gia đình, chị đã sử dụng nhiều dịch vụ của ngân hàng. Cụ thể, với những khoản tiền nhàn rỗi chưa sử dụng đến, chị thường chọn gửi tiết kiệm trực tuyến để tranh thủ hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy, lại có thể linh hoạt rút ra khi cần. Mỗi lần chuyển tiền cho khách hàng hoặc đối tác, chị thường dùng Mobile Banking của ngân hàng rất nhanh và tiện lợi. Với chị, việc sử dụng thêm thẻ tín dụng với hạn mức 100 triệu đồng để có thể nhanh chóng thanh toán cho những nhu cầu cấp bách là một giải pháp cần thiết cho mình.
Nhiều ứng dụng thanh toán được các ngân hàng đưa ra giúp khách hàng dễ dàng sử dụng |
Chị Thủy (chủ một DN sản xuất dược mỹ phẩm BiO tại quận 8, TP.HCM) cũng chia sẻ, dù đã ở tuổi trung niên, nhưng chị cập nhật công nghệ tài chính rất nhanh. Bởi theo chị, không sử dụng các gói tài chính mà ngân hàng cung cấp ở thời điểm này là rất thiệt thòi. Chẳng hạn, trong giao dịch bán hàng online, nếu người chủ kinh doanh biết tham gia lựa chọn gói tài khoản Thương Nhân dành cho các chủ shop online thì việc chuyển tiền không chỉ nhanh mà còn hoàn toàn miễn phí. Thử tính nhanh một bài toán kinh tế, cứ mỗi giao dịch chuyển khoản online thông thường bạn sẽ mất 11.000 đồng tiền phí thì việc kinh doanh còn đâu lãi?
Cũng theo chị Thủy, những giai đoạn công ty làm ăn khấm khá buộc phải nhập hàng liên tục, chị có khi phải mất hàng triệu đồng mỗi tháng chỉ riêng cho việc chuyển khoản thanh toán tiền nhập hàng. Nhưng từ ngày biết và sử dụng các gói tài chính chuyên biệt mà ngân hàng cung cấp, chị Thủy đã biến số tiền được xem là chi phí ấy trở thành lợi nhuận, và chị càng tự tin nhập thêm nhiều hàng mỗi khi khách yêu cầu mà không sợ bị mất phí chuyển tiền như trước.
Thực tế, hiện có rất nhiều chị em đã biết cách tận dụng cũng như sử dụng thành thạo cùng lúc các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, từ gửi tiết kiệm trực tuyến đến thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Thậm chí, một số người có kinh nghiệm còn biết sàng lọc các gói tài chính cũng như đưa ra ý tưởng đề xuất với ngân hàng để thiết kế gói sản phẩm dịch vụ tài chính theo kiểu “combo” cho mình. Đây được xem là tín hiệu tích cực và là động lực lớn để các ngân hàng tiếp tục cho ra đời các sản phẩm chuyên biệt mới.
Quả vậy, qua tìm hiểu, hiện nay sản phẩm dịch vụ cho phái đẹp được các ngân hàng đặc biệt ưu ái. Đặc biệt, một số ngân hàng còn đánh giá đây là phân khúc khách hàng quan trọng nên đã thiết kế những sản phẩm riêng, thậm chí đặc thù, được “đo ni đóng giày” cho nhóm đối tượng này.
Chẳng hạn, có ngân hàng xây dựng sản phẩm ưu đãi vốn cho nữ doanh nhân; có ngân hàng áp dụng chính sách tiền gửi ưu đãi riêng cho phái nữ hay có ngân hàng triển khai gói tài chính cho phụ nữ khởi nghiệp... Nổi bật trong số này phải kể đến là gói sản phẩm được thiết kế riêng với nhiều dịch vụ tài chính khác nhau dành cho phái đẹp của Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank). Đó là gói sản phẩm “Happy Lady”, với mong muốn mang đến giải pháp tài chính toàn diện cùng những ưu đãi hấp dẫn dành cho một nửa thế giới.
Hay tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ngân hàng này luôn triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ. Cụ thể, tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank; khách hàng giao dịch qua ngân hàng điện tử Sacombank; khách hàng nữ gửi tiết kiệm, sử dụng dịch vụ hoặc là chủ DN có tài khoản giao dịch tại Sacombank sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, quà tặng bất ngờ, giá trị như tặng khi gửi tiết kiệm, được giảm 50% phí trung gian thanh toán, miễn phí dịch vụ bảo quản tài sản…
Thực ra chẳng có gì ngạc nhiên khi các ngân hàng lựa chọn ưu tiên cho phụ nữ. Đơn giản là phụ nữ hiện đại vừa đảm nhiệm tốt vai trò trong xã hội vừa chu toàn cuộc sống gia đình, nên việc các ngân hàng lựa chọn cho ra đời gói sản phẩm cũng nhằm mang đến món quà thiết thực sẻ chia bớt lo toan, giúp phụ nữ hoàn thành những kế hoạch tài chính trong tương lai.
Theo tìm hiểu, các gói combo dành cho phụ nữ luôn là gói sản phẩm kết hợp giữa Tiền gửi tiết kiệm, Tiền vay, Tài khoản thanh toán, Gói tài khoản Tối ưu, Gói Combo và Thẻ tín dụng quốc tế do ngân hàng đó phát hành. Khi khách hàng nữ sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng gồm: tiền gửi tiết kiệm, sản phẩm tiền vay, tài khoản thanh toán, sản phẩm dịch vụ khác, tùy vào giá trị giao dịch sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đặc quyền tương ứng với nhiều giá trị vượt trội.
Như vậy, chẳng có lý do gì mà các chị em phụ nữ hiện nay không nhanh chóng tìm hiểu cũng như trải nghiệm các gói sản phẩm dành riêng cho mình. Như đã nói, khi sử dụng sản phẩm, người phụ nữ không chỉ hài lòng về những tiện ích và ưu đãi, mà hơn hết còn cảm thấy vui khi mình được ưu tiên, trân trọng và chăm sóc đặc biệt. Chẳng hạn, chị Quỳnh sau khi sử dụng gói sản phẩm “Happy Lady” dành riêng cho phụ nữ nói rằng, khi sử dụng, chị được hưởng lãi suất tiền gửi cao hơn thông thường, miễn phí duy trì số dư tài khoản thanh toán, miễn phí thường niên thẻ tín dụng và đặc biệt lãi suất cho vay giảm lên đến 1,0%/năm trong 6 tháng đầu tiên, cùng hàng ngàn gift voucher khi khách hàng sử dụng dịch vụ, mua sắm tại các đơn vị đối tác liên kết của ngân hàng như: Canifa, Trung tâm thẩm mỹ Peony... Riêng đối với các khách hàng nữ là lãnh đạo của DN sẽ được áp dụng những ưu đãi vượt trội từ gói sản phẩm.
Ngoài những ưu đãi hấp dẫn trên, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng còn được miễn phí thường niên 3 năm đầu, trải nghiệm miễn phí dịch vụ phòng chờ sân bay hạng thương gia tại hơn 60 sân bay châu Á. Đặc biệt, khách hàng còn được tận hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn từ chiếc thẻ quyền năng này, trả góp lãi suất 0% tại các đối tác ngân hàng cùng ưu đãi giảm giá lên đến 50% các dịch vụ ẩm thực, du lịch, mua sắm tại Việt Nam và trên toàn thế giới… “Chỉ nhiêu đó ưu đãi thôi đã thấy rằng ai không sử dụng người đó bị thiệt thòi”, chị Quỳnh nói.
Trên đây chỉ là một vài ví dụ sơ lược về gói sản phẩm dịch vụ tài chính dành cho phụ nữ. Trong khi đó, còn rất nhiều ngân hàng khác nhau triển khai các dịch vụ sản phẩm khác nhau cũng vô cùng hấp dẫn. Thiết nghĩ, mỗi một người phụ nữ trong gia đình hay ngoài xã hội cũng nên lựa chọn cho mình một gói sản phẩm đặc thù kết hợp với sự hỗ trợ, chăm sóc của ngân hàng ngay từ bây giờ. Điều này sẽ giúp khách hàng nữ lập và thực hiện kế hoạch tài chính, dần dần chủ động và tự tin hơn trong quản lý dòng tiền cho chính mình và gia đình…
Triều Anh