Đài Loan coi trọng thị trường Việt Nam

07:00 | 13/09/2019

Những sản phẩm công nghệ hay trà sữa trân châu, trà ô long xứ Đài… đã trở nên quá quen thuộc với người Việt Nam.

Hà Nội và TP.HCM lọt top 20 điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương
Những yếu tố nào giúp du lịch Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng của WEF?
Phân khúc khách sạn bình dân có tận dụng được cơ hội từ sự bùng nổ du lịch

Với kỳ vọng lượng khách Việt Nam sang Đài Loan năm 2019 sẽ vượt qua con số 490.000 lượt của năm 2018, thông qua nhiều hoạt động chương trình xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Đài Loan liên tục quảng bá hình ảnh của Đài Loan đến đông đảo người dân Việt Nam. Cho đến nay, những sản phẩm công nghệ hay trà sữa trân châu, trà ô long xứ Đài… đã trở nên quá quen thuộc với người Việt Nam.

Du lịch đến Đài Loan vô cùng dễ dàng và thuận tiện khi số chuyến bay thẳng từ Việt Nam đã đạt 170 chuyến/ tuần, trong thời gian tới có thể còn tăng hơn nữa. Dù là lên núi cao hay xuống biển rộng, từ thành phố phồn hoa náo nhiệt cho đến những ngôi đền mang truyền thống lâu đời tại Đài Loan, du khách đều có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện tiện lợi và nhanh chóng.

Nói đến Đài Loan thì không thể không nhắc đến nền văn hoá ẩm thực đầy màu sắc nơi đây. Bất kể là ẩm thực đường phố, ẩm thực truyền thống hay sự giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực Đài Loan với văn hoá ẩm thực quốc tế, tất cả đều rất xứng đáng để du khách khám phá và thưởng thức, về “một Đài Loan rất khác”!

dai loan coi trong thi truong viet nam
Giao lưu doanh nghiệp lữ hành Việt Nam - Đài Loan

Sự thân thiện, ấm áp và nền văn hoá du lịch đa dạng, phong phú đã mang Đài Loan đến gần hơn với bạn bè quốc tế năm châu. Theo thống kê của “Expat Insider”, Đài Loan vinh dự được đứng thứ 2 trong top 10 điểm đến thân thiện với du khách nhất thế giới. Cũng trong năm 2019, Đài Loan tiếp tục được xếp hạng 8 trong bảng xếp hạng Top 10 những địa điểm đáng du lịch nhất thế giới của Globe Spots. Ngoài ra, lãnh thổ này còn lọt top 19 điểm đến thu hút khách du lịch nhất năm 2019 trong bảng xếp hạng của Airbnb.

Vừa qua, Hội nghị xúc tiến du lịch Đài Loan đã được tổ chức tại Hà Nội, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành hai bên trao đổi và tiếp xúc, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của Đài Loan. Nhân dịp này, Cục Du lịch Đài Loan phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đài Loan giới thiệu đến thị trường lữ hành Việt Nam Dự án “Con dấu chứng nhận tour chất lượng cao” nhằm khuyến khích các công ty lữ hành Việt Nam cùng phối hợp với đối tác tại Đài Loan thiết lập lại giá tour và nâng cao chất lượng tour đến Đài Loan dành cho khách theo đoàn.

Để có thể tham gia dự án này, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam; dễ dàng ứng tuyển qua emailapply@taiwan.net.vn; nếu đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp Con dấu chứng nhận tour chất lượng cao.

Đặc biệt, nếu được cấp con dấu này, doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng để làm các hoạt động marketing, trên các phương tiện truyền thông; Các đề xuất về tài trợ quảng cáo, tuyên truyền và quà tặng khách hàng của các công ty qua dự án này sẽ được ưu tiên; Khi nộp hồ sơ xin thị thực Quan Hồng, nhóm khách thuộc tour chất lượng cao sẽ được ưu tiên xử lý; Với các công ty chưa nằm trong danh sách chỉ định thuộc dự án Quan Hồng sẽ được ưu tiên đề xuất vào danh sách chỉ định dự án…

Đài Loan rất coi trọng thị trường khách du lịch Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của cả hai bên, đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chia sẻ.

Hà Nguyễn

Tin đọc nhiều