Đang có nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp

09:58 | 11/06/2020

Nhiều ngân hàng đang triển khai hàng loạt ưu đãi hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” dành cho khách hàng cá nhân và DN

Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”, 8 tỷ đồng là con số mà Sacombank dùng để triển khai nhiều ưu đãi về phí dành cho khách hàng DN và cá nhân sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Theo đó, Sacombank giảm tối đa 40% phí bảo lãnh và thanh toán quốc tế dành cho khách hàng DN. Các khách hàng DN mới đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ được miễn phí định kỳ, phí nộp thuế điện tử, thanh toán thuế trực tuyến, chi lương, chuyển khoản ngoài hệ thống dưới 500 triệu đồng và giảm 50% phí chuyển khoản ngoài hệ thống từ 500 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, Sacombank còn tặng Apple iPad cho các DN có giao dịch ngân hàng điện tử, bảo lãnh, thanh toán quốc tế nhiều nhất và nhiều quà tặng tiện ích cho các DN mới đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, bảo lãnh và thanh toán quốc tế.

dang co nhieu loi ich danh cho doanh nghiep
Nhiều ngân hàng ưu đãi cho khách hàng sử dụng thanh toán không tiền mặt

Bên cạnh các ưu đãi về phí và quà tặng, nhằm đồng hành cùng DN trong việc quản trị chi phí, Sacombank còn triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại như mở tài khoản và đăng ký trực tuyến, giao dịch ngân hàng điện tử mọi lúc mọi nơi, thanh toán thuế 24/7, hóa đơn điện tử… cũng như hỗ trợ các phương án tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn vốn, gia tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng quy mô hoạt động.

Cũng hưởng ứng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt”, Ngân hàng Bản Việt triển khai hàng loạt ưu đãi cho khách hàng DN khi giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử và Thẻ tín dụng Bản Việt. Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt tặng miễn phí gói “Dịch vụ Ngân hàng điện tử” với hàng loạt ưu đãi miễn phí 100% các dịch vụ trên ngân hàng điện tử: Miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử định kỳ; Miễn phí chuyển tiền 24/7, phí chuyển tiền/chi lương trong & ngoài hệ thống; Miễn phí thanh toán hóa đơn… Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký mới và kích hoạt dịch vụ trong thời gian triển khai chương trình (bao gồm Internet Banking và Mobile Banking).

Dành nhiều ưu đãi cho DN là chủ trương của ACB trong tháng. Theo đó, từ tháng 6/2020, ACB ra mắt dòng thẻ tín dụng DN là ACB Visa Corporate. Đây là dòng thẻ mới, được thiết kế giúp DN/chủ DN chủ động quản lý dòng tiền, tách bạch chi phí cá nhân và DN để thuận tiện hạch toán thuế. Với Thẻ tín dụng DN ACB Visa Corporate, DN/chủ DN có thể chủ động phân bổ nguồn tiền cho đúng người, đúng việc, đúng thời điểm, thông qua việc ủy quyền sử dụng thẻ cho nhân viên theo hạn mức cấp sẵn (tối đa 30 thẻ/DN).

Nhân viên được DN ủy quyền sử dụng thẻ có thể chủ động thanh toán công tác phí, ngoại giao, mua hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài nước nhanh chóng hơn. Đồng thời, việc sử dụng thẻ giúp đơn giản hóa quy trình tạm ứng, giải ngân từ DN.

Thêm một điểm nổi bật của Thẻ ACB Visa Corporate là chủ DN xem được lịch sử giao dịch của tất cả thẻ thuộc DN trong vòng 40 ngày gần nhất trên ACB Online theo thời gian thực; giúp DN dễ dàng thống kê, phân tích hiệu quả chi tiêu. Báo cáo thống kê toàn bộ dư nợ sẽ gửi qua mail DN cũng như mỗi cá nhân sử dụng thẻ đều nhận tin nhắn khi phát sinh giao dịch.

Theo tìm hiểu, mỗi loại thẻ tín dụng DN đều đang được các ngân hàng dành ưu đãi đặc biệt. Bởi nó không chỉ là một chiếc thẻ có thể chứa đựng nhiều lợi ích về tiền mà thực tế, thẻ tín dụng của DN có thể trở thành một công cụ quản lý tài chính. Nói như anh Phan Hữu Chiến (Chủ chuỗi cửa hàng online taGo), ngoài chức năng thanh toán trước trả sau miễn lãi 45 ngày thì thẻ tín dụng anh sử dụng còn có những lợi ích đặc biệt khác. Đơn cử, ngân hàng quản lý hạn mức chi tiêu theo 4 cấp bậc: DN -> Chi nhánh -> Phòng ban -> Cá nhân.

Theo đó, anh có thể rút tiền mặt đến 10% hạn mức (Tối đa 50 triệu đồng) tại hơn 1 triệu máy ATM trên toàn cầu. Tối ưu hóa dòng tiền với thanh toán tối thiểu chỉ 5% dư nợ hàng tháng; Miễn phí gói bảo hiểm giao dịch gian lận; Thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại 30 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ Visa trên toàn cầu; Hàng trăm ưu đãi hấp dẫn trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, du lịch từ Google Ads, Microsoft 365, Agoda, LiveChat…

Quả thực, trước nay, việc sở hữu một thẻ tín dụng dành cho DN là một cơ hội lớn để người chủ DN có thể nhận được ưu đãi. Ở thời điểm hiện tại, việc làm chủ thẻ tín dụng DN được nâng cấp lên thành cụm từ “đặc quyền đặc lợi”.

Nói như vậy không ngoa bởi ngân hàng đang đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ cung cấp dành cho DN, đặc biệt là DN mở mới thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán của họ. Điều tối thiểu nhất mà DN được hưởng đó chính là được miễn phí thường niên ngay khi mở mới tài khoản và kích hoạt thẻ.

Không chỉ vậy, mỗi tháng các ngân hàng đều triển khai chương trình ưu đãi khác nhau dành cho đối tượng này. Đơn cử như Sacombank, trong tháng này, ngân hàng áp dụng chính sách 150 DN đầu tiên mở mới thẻ tín dụng có tổng doanh số giao dịch đạt từ 30 triệu đồng sẽ được tặng 01 máy lọc không khí. Ngoài ra, 500 DN mở mới thẻ thanh toán có phát sinh giao dịch từ 5 triệu đồng sẽ được tặng bút trình chiếu chuyên nghiệp…

Hay đối với những người chủ DN sử dụng thẻ tín dụng của ACB, DN còn được hưởng nhiều ưu đãi về truyền thông, marketing, ứng dụng từ các đối tác như: Google Ads, Microsoft Office 365, LiveChat, Skyroam, LinkedIn… và các ưu đãi phục vụ tổ chức hội nghị, hội thảo, công tác… Đặc biệt, chủ thẻ Visa Corporate còn được trải nghiệm ẩm thực miễn phí tại nhiều hệ thống nhà hàng đẳng cấp trên toàn quốc.

Có thể nói, thẻ DN hiện đang là một công cụ giúp DN hạn chế giao dịch tiền mặt; quản lý tài khoản linh hoạt mọi lúc mọi nơi và đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn của DN. Khi thực hiện các giao dịch thanh toán/mua sắm, DN sẽ được sử dụng trước và thanh toán sau với tối đa 55 ngày miễn lãi.

Hơn hết, không chỉ nằm trong chuỗi hoạt động “ngày không tiền mặt”, phần lớn các ngân hàng đang rất ưu tiên người chủ DN trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện đại của họ. Như đại diện Ngân hàng Bản Việt cho biết: “Chuỗi hoạt động “Ngày không tiền mặt” là một chương trình thiết thực và ý nghĩa nhằm khuyến khích người tiêu dùng nhận biết lợi ích của thanh toán không tiền mặt để từ đó chuyển sang sử dụng các sản phẩm, tiện ích ngân hàng hiện đại trong xu hướng tiêu dùng mới. Không chỉ mang đến các ưu đãi hấp dẫn, Ngân hàng Bản Việt cũng đặc biệt chú trọng xây dựng và làm mới các tiện ích của sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để hòa nhịp vào xu thế này và gia tăng nhiều trải nghiệm đến khách hàng. Trong tương lai, ngân hàng sẽ triển khai đồng loạt chương trình ưu đãi vượt trội dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng DN để đối tượng này có thể hiện đại hóa các giao dịch tài chính và hưởng lợi tối ưu”…

Lâm Anh

Tin đọc nhiều