Đầu năm, đến ngân hàng "săn" quà tặng

14:59 | 30/01/2023

Trong những ngày đầu trở lại giao dịch trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều ngân hàng đã tung các ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng giao dịch tại quầy và giao dịch online, chẳng hạn như tăng lãi suất tiền gửi, tặng lì xì, tặng quà cho khách hàng đến gửi tiền. Một số ngân hàng còn có chương trình bốc thăm may mắn với phần quà giá trị lớn vào những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết và ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

dau nam den ngan hang san qua tang

Gửi tiết kiệm đầu năm có thể coi là kênh giữ tiền an toàn, sinh lời tốt và được nhiều người lựa chọn nhằm tích lũy tài chính từ những khoản thưởng cuối năm, tiền lì xì… để chuẩn bị cho những kế hoạch dài hạn trong tương lai.

Chị Thu Hoài - một khách hàng - cho biết hàng năm vào dịp sau Tết, chị thường đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm như một thói quen.

"Năm nay, tôi được thưởng cuối năm cũng khá nên cố để dành sang đầu năm mới đi gửi tiết kiệm để có thêm niềm vui được tặng bao lì xì", chị Hoài vui vẻ cho biết.

Cũng thường vào dịp đầu Xuân, các ngân hàng tranh thủ tung ra các gói lì xì bằng tiền mặt cho khách hàng, với số tiền dao động từ 50-200 nghìn đồng tùy số dư và kỳ hạn khách hàng tham gia gửi tiền.

Tại ngân hàng Bản Việt, khách hàng đến giao dịch trong 4 ngày gồm mùng 6, 9, 10 và 11 Tết sẽ nhận được bao lì xì trí giá 50-200 nghìn đồng với lời chúc "Năm mới may mắn, thịnh vượng, đại cát". Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bản Việt sẽ được tham gia quay số trúng thưởng với bộ quà tặng iPhone 14 Pro max 256GB + Apple watch series 8. Riêng với những khách hàng giao dịch trên ngân hàng số Digimi sẽ có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC.

Hay như tại CBBank, khi tham gia gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng trở lên với số dư từ 100 đến dưới 500 triệu đồng, khách hàng có thể nhận được lì xì 50.000 đồng; nếu mở sổ có giá trị từ nửa tỷ đồng trở lên có thể nhận được 100.000 đồng lì xì.

BAOVIET Bank cũng có chương trình tặng lì xì tiền mặt đầu xuân cho khách hàng với số tiền thưởng lớn nhất lên đến 200 nghìn đồng dành cho khách hàng gửi tiền trên 500 triệu đồng, ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

NamABank cũng tặng 200 nghìn đồng cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng trong những ngày đầu giao dịch trở lại. Ngoài ra, khách hàng tuổi mão khi giao dịch tại ngân hàng còn được tặng thêm 200 nghìn đồng.

Hay như ở VietinBank, không chỉ chuẩn bị lì xì những ngày đầu khai trương trở lại mà ngân hàng còn chuẩn bị sớm quà cho khách hàng gửi tiền đến ngày vía Thần tài và Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Theo đó, khi gửi tiết kiệm vào ngày vía Thần tài (tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch - 31/1) tại VietinBank, khách hàng sẽ được tặng lì xì 168.168 đồng; còn gửi tiết kiệm vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sẽ được lì xì 183.183 đồng.

Bên cạnh đó, các ngân hàng không chỉ lì xì tiền mặt mà còn tặng coupon lãi suất cho khách hàng gửi tiền. Như KienlongBank cộng thêm 0,5%/năm lãi suất tiết kiệm cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm dịp đầu năm. Đối với các kỳ hạn ngắn (từ 1 tháng đến dưới 6 tháng), hiện tại KienlongBank cũng áp dụng mức lãi suất ưu đãi lên đến 6%/năm.

MB cũng cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền đầu Xuân mới, nếu là khách VIP thì với các khoản tiền gửi có kỳ hạn 6 tháng có thể hưởng lãi suất 9,1%/năm thay vì mức niêm yết 8,6%/năm.

Sacombank thậm chí lì xì lên đến 999 nghìn đồng tiền mặt hay chuyển khoản khi khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại quầy và online từ 6 tháng trở lên. Cụ thể, khách hàng gửi dưới 200 triệu đồng được lì xì Thần tài nhỏ 39.000 đồng; từ 200-500 triệu đồng nhận lì xì 68.000 đồng (giải Lộc Phát); từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng nhận được lì xì 268.000 đồng (giải Phúc Đức)…

Gửi tiền online hút khách

Với nhiều bạn trẻ yêu thích công nghệ, gửi tiền tiết kiệm online là kênh giao dịch ưa thích, vừa tiện lợi lại được hưởng nhiều ưu đãi.

dau nam den ngan hang san qua tang

Hiện tại, với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tiền gửi phổ biến ở mức 6,5-8,8%/năm với hình thức gửi tại quầy, 7-9,4%/năm cho hình thức gửi online. Tại kỳ hạn 9 tháng, lãi suất huy động ở mức 6,5-9%/năm nếu gửi tại quầy và 7-9,5% nếu gửi online. Còn với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất huy động ở mức 7-9,5%/năm nếu gửi tại quầy và 8-9,8%/năm nếu gửi online.

Với kỳ hạn 12 tháng, ở hình thức gửi tại quầy, hiện chỉ có Saigonbank niêm yết lãi suất huy động trên 9,5%/năm, còn ở hình thức online có một số đơn vị là NCB, Saigonbank, MSB, NCB.

Tại nhóm ngân hàng Big 4 là Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, lãi suất tại quầy với kỳ hạn 12 tháng đồng loạt là 7,4%/năm còn gửi online cao nhất là 8,2%/năm.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2023 gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư sinh lời bền vững với lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Do đó, nhiều khách hàng vẫn lựa chọn kênh gửi tiết kiệm để bảo toàn giá trị tài sản.

Hà An

Tin đọc nhiều