Đầu tư cho nhân lực - sức mạnh để phát triển bền vững

07:56 | 25/03/2022

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á trong suốt quá trình phát triển luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Nếu ví việc xây dựng doanh nghiệp giống như việc xây nhà thì mỗi cá nhân cũng giống như từng viên gạch tốt sẽ tạo ra nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Do vậy, xu hướng đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được doanh nghiệp Việt Nam chú trọng.

Không nằm ngoài xu hướng chung, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) trong suốt quá trình phát triển luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mỗi cán bộ nhân viên (CBNV) khi gia nhập SeABank đều được đào tạo, trang bị những kiến thức cơ bản nhất để hiểu được văn hóa tại nơi mình cống hiến. Không chỉ có vậy, trong quá trình làm việc CBNV cũng liên tục được đào tạo các kỹ năng mềm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý… từ đội ngũ giảng viên nội bộ cũng như các đối tác đào tạo hàng đầu Việt Nam như Crestcom Việt Nam, iChange Center… Ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt, hoạt động đào tạo của SeABank vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch.

dau tu cho nhan luc suc manh de phat trien ben vung
Giải chạy Cộng đồng chạy vì tương lai do SeABank tổ chức thường niên

Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo còn được phân tầng, “may đo” dành riêng cho từng đơn vị, nhóm chức danh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như bồi dưỡng nhân tài, nuôi dưỡng cán bộ nguồn. Đặc biệt, từ năm 2020, SeABank đã tập trung phát triển văn hóa coaching thông qua chương trình SeACoach nhằm góp phần gắn kết, nâng cao năng lực cũng như chất lượng nhân sự các cán bộ nguồn có nhiều tiềm năng phát triển.

Chính sách đãi ngộ hấp dẫn

Song song với việc đảm bảo các phúc lợi theo đúng quy định, chính sách đãi ngộ của SeABank được thay đổi theo hướng cạnh tranh, xứng đáng với đóng góp và cống hiến của mỗi cá nhân cho sự phát triển của ngân hàng. Cụ thể, cấu trúc lương 3P của SeABank được xây dựng với sự tham gia tư vấn của Talentnet - Mercer dựa trên các nguyên tắc cạnh tranh với thị trường và công bằng trong nội bộ, phù hợp với chiến lược kinh doanh và chiến lược con người của ngân hàng. Hàng năm, SeABank đều tiến hành các đợt điều chỉnh lương định kỳ và điều chỉnh lương theo các đợt nâng bậc/bổ nhiệm tập trung với các nguyên tắc xem xét trọng tâm vào vị trí đảm nhiệm, hiệu quả làm việc và thâm niên công tác của từng cá nhân.

Hệ thống chính sách thưởng của SeABank được cấu trúc bao gồm nhiều chính sách thưởng khác nhau dựa trên năng lực làm việc, kết quả làm việc, thành tích và đóng góp, cống hiến của từng cá nhân cho sự phát triển của ngân hàng. Các CBNV có thành tích tốt sẽ được khen thưởng xứng đáng và kịp thời.

Ngoài ra, chính sách phúc lợi của SeABank ngày càng được mở rộng và nâng cao nhằm mang lại giá trị đãi ngộ tốt nhất cho CBNV, đồng thời tạo được sự khác biệt về chính sách theo thâm niên, kết quả làm việc, thúc đẩy văn hóa hướng đến hiệu quả, thu hút và giữ chân nhân tài; chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện PVICare cho CBNV và người thân với phạm vi và quyền lợi bảo hiểm được mở rộng, nâng cao hàng năm; chính sách vay vốn lãi suất ưu đãi dành cho CBNV SeAStaff Privileged.

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Với chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn mang tới cho các CBNV môi trường làm việc tích cực, cởi mở, lộ trình thăng tiến rõ ràng, SeABank vinh dự được HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” (Best Companies to Work for in Asia 2021) với số điểm khảo sát thuộc nhóm cao trong các doanh nghiệp được khảo sát.

Theo đánh giá của HR Asia, SeABank là một trong số ít các ngân hàng đạt mọi tiêu chí xét duyệt và duy trì tốt các yếu tố liên quan đến môi trường làm việc và quyền lợi của CBNV gồm: môi trường làm việc linh hoạt, không cứng nhắc; cơ sở vật chất tiện ích, đáp ứng sự sáng tạo; chính sách khuyến khích, động viên CBNV đa dạng; lãnh đạo lắng nghe, tin tưởng và bảo vệ ý kiến nhân viên; ngân hàng đặt yếu tố con người lên trên lợi nhuận…

Thêm vào đó, SeABank luôn đề cao tinh thần đoàn kết cũng như lan tỏa và chia sẻ yêu thương thông qua các cuộc thi nội bộ để các cá nhân, đơn vị trên toàn hàng có cơ hội được thể hiện tài năng, kiến thức, sự sáng tạo, đồng lòng như: Team Building, Year End Party, hội thao SeASport, SeARun… Văn hóa doanh nghiệp SeABank còn có sức lan tỏa tới cộng đồng qua các hoạt động từ thiện như Xuân yêu thương, Chăn ấm đầu đông, SeABankers vì trẻ thơ, và các quỹ từ thiện gồm One Day One Smile, Ươm mầm Ước mơ, SeALove.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của yếu tố con người, trong giai đoạn 2021-2025, SeABank vẫn ưu tiên nguồn lực để phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - một trong 5 trụ cột của chiến lược phát triển ngân hàng.

SeABank chính thức chuyển Hội sở chính từ 25 Trần Hưng Đạo, P.Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội sang trụ sở mới tại tòa nhà BRG Tower - 198 Trần Quang Khải, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc, mang đến không gian hiện đại, chuyên nghiệp và tân tiến đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu của SeABank.

Phan Thu

Tin đọc nhiều