Đầu tư công nghệ giúp đẩy mạnh tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt

06:54 | 16/10/2023

Trong nhiều năm qua, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) liên tục cải tiến dịch vụ ngân hàng số với mục tiêu khách hàng là trọng tâm.

Eximbank đã thực hiện việc chuyển đổi số từ năm 2016, đến năm 2022 đánh dấu bước tiến quan trọng của Eximbank trong hành trình này. Hiện tại, việc chuyển đổi số tại Eximbank đã được mở rộng ra tất cả các mảng từ quản trị, phát triển kinh doanh đến vận hành đến nhân sự. Dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong năm qua phải kể đến hai sản phẩm Eximbank EDigi và Eximbank EBiz.

Với Eximbank EDigi, khách hàng của Eximbank có thể thực hiện nhiều dịch vụ tài chính trên cùng một nền tảng di động. Khách hàng có thể mở tài khoản bằng phương thức e-KYC; xác thực bằng sinh trắc học (Vân tay/ Face ID); thanh toán hóa đơn bảo hiểm, học phí, internet…; đặt lịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ; sắp xếp danh bạ theo sở thích người dùng; giao dịch đa kênh… Nhờ đó, Eximbank Edigi đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng nhờ trải nghiệm ưu việt, tính năng đa dạng và đồng bộ.

Với công nghệ sáng tạo như công nghệ nhận diện khuôn mặt, OCR, AI, công nghệ mã hóa thông tin đa lớp… khách hàng của Eximbank Edigi được trải nghiệm đồng nhất trên các phương tiện điện tử và thiết bị di động; tuỳ biến giao diện và sắp xếp tính năng theo nhu cầu cá nhân bằng công nghệ AI; hệ sinh thái đa dạng, khách hàng có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ ngân hàng, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại…

Bên cạnh đó, Eximbank cũng cho ra mắt sản phẩm Eximbank EBiz dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Eximbank EBiz giúp doanh nghiệp đơn giản hóa việc phê duyệt các giao dịch và quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi và linh hoạt sử dụng các sản phẩm dịch vụ và tiện ích của ngân hàng trên điện thoại di động, máy tính bảng...

Theo đó, các tiện ích nổi bật của Mobile Banking Eximbank EBiz gồm: giao dịch hợp kênh và liền mạch đa nền tảng trên Internet Banking và Mobile Banking; tạo và phê duyệt giao dịch 24/7 mọi lúc mọi nơi; tra cứu, quản lý thông tin tài khoản. Ứng dụng cũng được đảm bảo với bảo mật nhiều lớp và xác thực bằng sinh trắc học (vân tay, Face ID); tùy chỉnh giao diện theo hướng cá nhân hóa.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; thanh toán quốc tế; thanh toán hóa đơn; tiền gửi online; nộp Ngân sách Nhà nước; tra cứu tỷ giá, lãi suất; truy vấn thông tin giao dịch; cấu hình cài đặt quy trình giao dịch...

Với định hướng về phát triển đa dạng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, Eximbank đã xây dựng lộ trình triển khai các tính năng và dịch vụ mới trên Eximbank EDigi (dư kiến ra mắt năm 2023 - 2024) gồm: Mua bảo hiểm, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường, Đầu tư chứng chỉ quỹ, Vay vốn cá nhân, Phát hành thẻ tín dụng... và tích hợp nhiều công nghệ giúp đẩy mạnh tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt khác.

Eximbank được thành lập theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.

Ngày 17/01/1990, ngân hàng chính thức đi vào hoạt động.

Ngày 06/04/1992, Ngân hàng hoạt động với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam, gọi tắt là Vietnam Eximbank.

Kể từ khi thành lập đến nay, Eximbank đã đạt được nhiều thành tựu trong các giải thưởng trong nước và quốc tế như giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” của JP Morgan; giải thưởng “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2022” từ Refinitiv (thuộc Sở giao dịch chứng khoán London – London Stock Exchange Group); giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ năm 2020” từ Tổ chức thẻ Quốc tế JCB của Nhật Bản…

H.G

Tin đọc nhiều