Đầu tư vào bảo hiểm - tại sao không?

15:47 | 14/05/2015

Theo TS. Lê Đăng Doanh, đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một lựa chọn đầu tư phù hợp với việc tích lũy đầu tư tài chính cá nhân với yếu tố kiểm soát rủi ro tuyệt đối

dau tu vao bao hiem tai sao khong

“Đã có không ít bài học được rút ra cho các nhà đầu tư cá nhân khi đưa ra quyết định đầu tư trong thời kỳ kinh tế khó khăn những năm vừa qua”, đó là chia sẻ của TS. Lê Đăng Doanh tại “Hội thảo Kiểm soát rủi ro trong hoạt động đầu tư tài chính cá nhân” vừa tổ chức tại Hà Nội.

Theo TS. Lê Đăng Doanh, mỗi kênh đầu tư dù là truyền thống hay mới đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc cân nhắc lựa chọn kênh đầu tư nào tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người, kỳ vọng lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro của họ. Tuy nhiên, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những giải pháp hiệu quả để bảo toàn vốn và tối ưu hóa khả năng sinh lời của nguồn vốn nhàn rỗi. Các kênh đầu tư mới như chứng khoán, ủy thác đầu tư, bảo hiểm mang tính chất đầu tư… là những kênh có thể mang lại lợi suất mà nhà đầu tư có thể sử dụng linh hoạt và rất hiệu quả. “Trong đó đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một lựa chọn đầu tư phù hợp với việc tích lũy đầu tư tài chính cá nhân với yếu tố kiểm soát rủi ro tuyệt đối”, ông Doanh nói.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đang phát đi những tín hiệu lạc quan, mức dự báo tăng trưởng của thế giới được dự đoán ở mức 3,5%; mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế trong nước đạt 6%. Đây đều là mức tăng trưởng ấn tượng so với các chỉ số này trong giai đoạn 2012 – 2014. Thị trường đồng thời cũng chứng kiến sự sôi động trở lại của hoạt động đầu tư tài chính của các nhà đầu tư cá nhân.

Bên cạnh một số các kênh đầu tư tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua vàng, mua bất động sản; một số kênh đầu tư mới cũng thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của một bộ phận các nhà đầu tư cá nhân khi có nguồn tiền nhàn rỗi như mua cổ phiếu/chứng khoán, ủy thác đầu tư, tham gia bảo hiểm có tính chất tích lũy và đầu tư,…

Tuy nhiên, việc tiếp cận và sử dụng các kênh đầu tư mới chỉ dừng lại ở một số bộ phận các nhà đầu tư; chưa thực sự phát huy hết khả năng sinh lời của vốn nhàn rỗi để tạo những cú huých cho nền kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là tâm lý e ngại rủi ro của không ít nhà đầu tư cá nhân. Trong khi đó trên thế giới, đặc biệt ở những thị trường phát triển, đầu tư vào bảo hiểm là một công cụ đầu tư rất phổ biến đối với cá nhân.

Đến từ liên doanh giữa Ngân hàng VietinBank và Tập đoàn bảo hiểm số một Anh quốc Aviva, Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva), đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm có tính chất đầu tư Phát Lộc Hưng Gia với những đặc tính linh hoạt, đơn giản, mang lại lợi suất, đặc biệt đảm bảo được yếu tố an toàn, theo xu hướng tiên tiến của thế giới.

Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Phát Lộc Hưng Gia phù hợp với những cá nhân mong muốn hoạch định một tương lai đảm bảo cho người thân và gia đình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Yếu tố linh hoạt là đặc điểm nổi bật của Phát Lộc Hưng Gia với khả năng tùy chọn tăng hoặc giảm phí bảo hiểm đóng thêm, điều chỉnh thay đổi số tiền bảo hiểm… tùy thuộc vào kế hoạch tài chính của bản thân. Sự linh hoạt này cho phép nhà đầu tư có thể thực hiện đầu tư với số tiền nhàn rỗi theo khả năng ở các giai đoạn khác nhau và tích lũy để đầu tư theo dòng thu nhập thường xuyên của mình; không cần dành quá nhiều thời gian vì nguồn vốn đã được ủy thác cho đội ngũ các chuyên gia tài chính chuyên nghiệp hàng đầu. Nhà đầu tư được hưởng lợi nhuận đầu tư tùy vào kết quả đầu tư mà Công ty thực hiện được hàng năm.

Lãi suất đầu tư mà VietinAviva áp dụng cho khách hàng từ năm 2014 dao động trong khoảng từ 7,4% đến 8% - một mức lãi suất cạnh tranh khi đặt bên cạnh những kênh đầu tư khác. Điểm nổi bật nhất là ngay khi bắt đầu tham gia bảo hiểm Phát Lộc Hưng Gia, nhà đầu tư đã bảo vệ chính bản thân họ và gia đình trước rủi ro không mong muốn với mệnh giá bảo hiểm cao. Ở khía cạnh kiểm soát rủi ro và bảo vệ thì không sản phẩm đầu tư tài chính nào so sánh được với đầu tư vào bảo hiểm.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ VietinAviva Nguyễn Ngọc Trang, kỳ vọng: “Phát Lộc Hưng Gia sẽ trở thành một lựa chọn hiệu quả trong các kênh đầu tư hiện có trên thị trường. Trong những năm qua, VietinAviva không ngừng cố gắng để đưa ra thị trường những sản phảm tốt, phục vụ nhu cầu chính đáng cho người dân Việt Nam. Việc ra mắt sản phẩm Phát Lộc Hưng Gia, VietinAviva đang thực hiện cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất, mang lại sự bình yên cho khách hàng trước mọi biến động”.

M.N

Tags: #VietinBank
Tin đọc nhiều