Đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng hiện đại từ miễn, giảm phí, hỗ trợ thanh toán

07:27 | 26/05/2020

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là một trong những nhân tố đã thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online.

day manh dich vu ngan hang hien dai tu mien giam phi ho tro thanh toan
Các chương trình miễn, giảm phí, hỗ trợ thanh toán sau dịch Covid-19 được các ngân hàng tích cực triển khai

Theo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua đơn vị này đã tăng 76%. Còn theo số liệu từ VisaNet, thì tổng số giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa cũng tăng 54%.

Xu hướng thay đổi thói quen tiêu dùng nêu trên của khách hàng để phòng chống sự lây lan dịch bệnh, theo nhiều chuyên gia, chính là “cơ hội vàng” để các nhà băng đẩy mạnh phát triển ngân hàng hiện đại một cách sâu và rộng.

Chính vì thế, tận dụng thời cơ này, nhiều ngân hàng đã tiếp cận và triển khai cung ứng nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính toàn diện kèm ưu đãi, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Mới nhất, với tinh thần đồng hành và chia sẻ cùng khách hàng, VietinBank đã triển khai “Gói dịch vụ chi lương”. Theo đó, khách hàng là đơn vị/doanh nghiệp (người sử dụng lao động) sẽ được miễn phí chuyển lương lên tới 12 tháng, nhận ưu đãi chuyển tiền không giới hạn, miễn phí giao dịch thanh toán/chuyển khoản qua kênh online…

Không chỉ người trả lương được hưởng lợi, người lao động tại các đơn vị trả lương qua VietinBank cũng được sử dụng các tiện ích như: Miễn phí thanh toán hóa đơn điện, nước, cước điện thoại, internet, truyền hình…; chuyển khoản giao dịch 24/7 qua kênh online; mở tài khoản chọn số theo nhu cầu; tham gia các gói hỗ trợ tiền vay với mức cho vay và mức lãi suất/phí ưu đãi hơn khách hàng thông thường.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần cũng tung ra các chương trình ưu đãi về phí, dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Đơn cử như tại ngân hàng VIB, khi giao dịch trực tuyến qua Internet Banking và ứng dụng MyVIB, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng, miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire. Đồng thời, ngân hàng tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn.

Thay vì miễn phí, có ngân hàng lựa chọn hoàn tiền cho khách hàng khi mở gói giao dịch mới. Tại ngân hàng MSB, khách hàng sẽ được tặng 50.000 đồng khi mở mới gói Tài khoản thanh toán MSB và phát sinh giao dịch trên Internet Banking hoặc ứng dụng MSB mBank với giá trị từ 50.000 đồng, tặng thêm 0,5% lãi suất khi gửi tiết kiệm online.

Thêm vào đó, MSB đã triển khai 2 gói dịch vụ tùy thuộc vào nhu cầu giao dịch của khách hàng. Với gói tài khoản M-Pro khách hàng có thể được hoàn tiền đến 3,6 triệu đồng/năm, còn với gói tài khoản M-Business người chủ kinh doanh sẽ được miễn phí rút tiền tại quầy với giao dịch cùng tỉnh/thành phố tới 500 triệu đồng và được cấp hạn mức chuyển khoản nhanh liên ngân hàng tối đa 20 tỷ đồng/ngày khi giao dịch trên Internet Banking và Mobile Banking.

Trong khi đó Kienlongbank chủ động đưa ra chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngânhàng trực tuyến do ngân hàng cung cấp. Khi tham gia gửi tiết kiệm trực tuyến tại Kienlongbank, người gửi tiền có thể nhận tạm ứng tới 90% giá trị tài khoản tiết kiệm trực tuyến khi cầm cố mà không phải tất toán trước hạn.

Khi tham gia mở thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng tại Kienlongbank, khách hàng của Kienlongbank sẽ được miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi đến 55 ngày, miễn phí rút tiền mặt, giảm giá đến 50% tại các điểm liên kết…

Ngoài các ưu đãi về lãi suất và phí, nhiều nhà băng khác cũng yêu cầu nhân viên đẩy mạnh giới thiệu hoạt động giao dịch trực tuyến đến khác hàng. Điển hình như Nam A Bank, TP Bank đã yêu cầu nhân viên giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm ngân hàng điện tử để kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ, gửi tiết kiệm mà không phải đến ngân hàng.

Như vậy, các chương trình ưu đãi miễn, giảm phí, hỗ trợ thanh toán đã được các ngân hàng tích cực triển khai. Nhờ đó, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng trong tương lai gần, các dịch vụ ngân hàng hiện đạt sẽ đạt được kết quả tăng trưởng như kỳ vọng.

Hương Giang

Tin đọc nhiều