Để hiểu hơn về vay mua ô tô

13:46 | 17/12/2015

Ngày càng nhiều khách hàng tìm đến các ngân hàng để vay vốn mua ô-tô. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều ngân hàng giới thiệu các gói tín dụng hấp dẫn, lên đến 100% giá trị khoản vay và cam kết giải ngân trong 24 giờ. 

de hieu hon ve vay mua o to

Ngày nay, nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô-tô ngày càng tăng cao. Ô-tô không còn là biểu tượng thành công cho giới thượng lưu. Nhiều gia đình trung lưu với tổng thu nhập khoảng 35 triệu đồng/tháng xem ô tô là một đầu tư cần thiết, nhất là khi bắt đầu có con nhỏ. Đây là phương tiện di chuyển tiện lợi và an toàn hơn hẳn cho một gia đình “hạt nhân” với bố mẹ và 2 con so với xe máy.

Những băn khoăn của khách hàng xoay quanh chủ đề Vay mua ô-tô được khai thác chi tiết trong website “Làm chủ tài chính” (www.lamchutaichinh.vn). Đây là một ý tưởng từ Ngân hàng Bản Việt, nhằm cung cấp những thông tin tài chính ngắn gọn, dễ hiểu về các sản phẩm ngân hàng phổ biến như thẻ, vay, gửi tiết kiệm, ngân hàng điện tử…

Dưới hình thức video và infographic, lamchutaichinh.vn đưa ra nhiều lưu ý hữu ích khi vay mua ô tô. Trong đó, hai chủ đề nổi bật nhất là: quyết định chọn xe đã qua sử dụng hay xe mới và tỉ lệ phần trăm giá trị xe bạn có thể vay.

Quyết định mua xe đã qua sử dụng hay xe mới là câu hỏi của không ít khách hàng. Băn khoăn về tài chính là lý do nhiều gia đình cân nhắc mua xe cũ: Giá trị xe cũ thường rẻ hơn xe mới, giúp tiết kiệm chi phí cho người vay. Phí trước bạ của xe mới là 15% giá trị xe, trong khi cho xe đã qua sử dụng là 2%.

Ngoài hai lý do này, website www.lamchutaichinh.vn còn đưa ra một lợi ích quan trọng khi chọn xe cũ: Khi mua xe đã qua sử dụng, nếu có nhu cầu bán lại, giá trị chênh lệch chỉ thường từ 30 đến 50 triệu đồng. Trong khi nếu mua xe mới, khi bán lại bạn sẽ mất vài trăm triệu đồng!

Về phía ngân hàng, Bản Việt cũng cung cấp những thông tin cơ bản trên thị trường về cho vay mua ô tô: Số tiền vay mua xe ô tô có thể từ 50- 100% giá trị chiếc xe. Ngoài ra, www.lamchutaichinh.vn còn đưa ra nhiều thông tin hữu ích hướng dẫn quy trình vay mua xe: Thời gian xét duyệt hồ sơ, những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ vay, cách tính lãi suất cùng các khoản phí đi cùng xe...

Bảo Ngọc

Tin đọc nhiều