Đến ngân hàng săn “lì xì”

15:03 | 09/02/2022

Trong những ngày đầu trở lại giao dịch trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều ngân hàng đã tung các ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng giao dịch, không chỉ tăng lãi suất tiền gửi mà còn tặng lì xì, tặng quà cho khách hàng đến gửi tiền. Một số ngân hàng còn có chương trình bốc thăm may mắn với phần quà giá trị lớn...

den ngan hang san li xi

Xuân mới đến ngân hàng là nhận quà

Tiết kiệm đầu năm là kênh đầu tư an toàn, sinh lời được nhiều người lựa chọn để tích lũy tài chính từ những khoản thưởng cuối năm, tiền lì xì… để chuẩn bị cho những kế hoạch dài hạn tương lai.

Đón xu hướng này, trong những ngày đầu trở lại giao dịch trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều ngân hàng đã tung các ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng giao dịch, không chỉ tăng lãi suất tiền gửi mà còn tặng lì xì, tặng quà cho khách hàng đến gửi tiền. Một số ngân hàng còn có chương trình bốc thăm may mắn với phần quà giá trị lớn.

Chẳng hạn như đầu năm đến Vietcombank, khách hàng sẽ được nhận ngay một phần quà lì xì may mắn trị giá 100.000 đồng khi thực hiện một trong các giao dịch như gửi sổ tiết kiệm, vay, phát hành thẻ, chuyển tiền… tại quầy. Ngân sách Vietcombank dành ngân sách cho chương trình "Đón lộc đầu xuân Nhâm Dần" này lên tới 3,5 tỷ đồng.

Còn tại Sacombank, khách hàng đến gửi tiền sẽ có 100% cơ hội nhận lì xì và cộng thêm lãi suất. Cụ thể, khi gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 2 tháng tại quầy với số tiền từ 80 triệu đồng hoặc qua kênh online (gồm Sacombank Pay, Internet Banking, Mobile Banking) kỳ hạn từ 6 tháng với số tiền từ 60 triệu đồng, khách hàng sẽ được tặng lì xì may mắn trị giá từ 39 nghìn đồng đến gần 4 triệu đồng. Số tiền lì xì này khách hàng sẽ được nhận trực tiếp khi gửi tại quầy và nhận qua tài khoản trong vòng 1 tuần khi gửi qua các kênh online. Riêng khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy sẽ được tặng thêm 1 xấp bao lì xì. Thời gian áp dụng đến hết 15/2/2022.

Nam A Bank thì triển khai chương trình "Xuân sum vầy - Tết đủ đầy" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ nay đến hết 14/4/2022. Ngoài dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, chương trình khuyến mãi của ngân hàng này còn dành cho các khách hàng chi tiêu thẻ tín dụng, sử dụng ngân hàng số Open Banking 2.0 và các điểm ONEBANK.

Trong hơn 2 tháng triển khai chương trình, từ nay đến hết ngày 27/3/2022, VPBank sẽ dành tặng tổng cộng 40.300 phần quà với tổng giá trị lên tới 2,5 tỉ đồng để gửi tặng các khách hàng may mắn. Giải thưởng là các phần quà bằng tiền mặt, và các chú hổ bằng bạc và vàng tượng trưng cho 1 năm Nhâm Dần may mắn, với giá trị cao nhất là chú hổ vàng tương đương 10 triệu đồng.

Để tham gia chương trình, khách hàng cần gửi mới sổ tiết kiệm với kỳ hạn gửi tối thiểu là 1 tháng. Mỗi 100 triệu đồng gửi tại quầy hoặc 20 triệu đồng gửi trực tuyến qua VPBank NEO tương ứng với 1 lượt quay số may mắn. Số lượt chơi tối đa mỗi khách hàng nhận được là 50 lượt.

Các chương trình như “Rước lộc Vàng - Rinh tiền tỷ” của VietBank; “Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ” của HDBank... cung đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

den ngan hang san li xi

Gửi tiền online hút khách

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển và thu hút người dùng sử dụng kênh ngân hàng số, nhiều trò chơi online cũng được các ngân hàng triển khai.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) hút tiền gửi qua kênh online bằng chương trình cộng thêm đến 0,8% lãi suất so với gửi tiết kiệm tại quầy. Theo bảng lãi suất đang niêm yết tại MSB, lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất đang là 5,6%/năm dành cho kỳ hạn từ 12 tháng trở lên; từ 5-5,3%/năm cho kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng. Như vậy nếu gửi tiền tiết kiệm trên ứng dụng MSB mBank dịp này, khách hàng có thể được hưởng lãi suất cao nhất là 6,4%/năm.

Trong khi đó, nhằm đẩy mạnh huy động tiền gửi trực tuyến, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) mới đây đã ra mắt sản phẩm "Tiết kiệm gửi góp" với số tiền lần đầu mở tài khoản tiết kiệm từ 500.000 đồng và số tiền gửi góp lần sau từ 200.000 đồng. Đây là hình thức tích luỹ những khoản tiền nhỏ tùy theo thu nhập để đạt mục tiêu khoản tiền lớn trong ngắn hoặc dài hạn. Khách hàng được tiếp tục gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm trong kỳ hạn gửi mà không giới hạn số lần gửi thêm.

Theo SHB, ngoài ưu điểm không phải tạo nhiều khoản tiết kiệm nhỏ lẻ, mục tiêu chính của hình thức này là giúp khách hàng chủ động lên kế hoạch tài chính bằng cách gửi tiền định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc góp thêm vào bất cứ lúc nào khi có thu nhập phát sinh.

Lãi suất cho sản phẩm tiết kiệm gửi góp này cao nhất đang được SHB áp dụng là 6,35%/năm.

Một số ngân hàng khác thì đang tổ chức các chương trình tri ân khách hàng trên kênh online, như Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đang tổ chức chương trình "Vòng quay may mắn" trên ứng dụng LienViet24h của (LienVietPostBank) hay Viet CapitalBank là "Bắt lì xì" trên ngân hàng số digimi...

Có thể thấy những ưu đãi khai xuân năm nay của các nhân hàng không chỉ dành riêng cho các khách hàng giao dịch trực tiếp tại quầy như nhiều năm trước, nhiều nhà băng đã rất linh hoạt thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19, hướng tới đối tượng khách hàng giao dịch online, đáp ứng được những thói quen tiêu dùng, thanh toán đã thay đổi của người dân sau đại dịch.

Hà An

Tin đọc nhiều