Đến ngân hàng xài dịch vụ tài chính miễn phí

10:30 | 04/04/2019

Nhằm tri ân khách hàng và khuyến khích xu hướng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng ở khối DN, nhiều ngân hàng công bố giảm phí, thậm chí là miễn phí giao dịch cho nhóm khách hàng này.

eKYC trong các dịch vụ tài chính – ngân hàng tại Việt Nam
Ứng dụng công nghệ vào dịch vụ tài chính: Gỡ nút thắt ở hành lang pháp lý

Vấn đề chi phí lâu nay vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các DN Việt. Ngoài những khoản chi có tính cố định như phí vận hành, nhân sự, sản xuất thì “phí ngân hàng” là một trong những mối bận tâm không hề nhỏ khi ngày càng có nhiều giao dịch được thực hiện qua ngân hàng như chi lương, nộp thuế điện tử, chuyển rút tiền…

den ngan hang xai dich vu tai chinh mien phi
Ngân hàng miễn, giảm nhiều loại phí cho khách hàng DN

Nhằm hỗ trợ DN Việt, đặc biệt là các DN mới thành lập, trong việc tối ưu hóa chi phí hoạt động, nhiều NHTM triển khai hàng loạt ưu đãi về phí giao dịch như: chi lương, giao dịch chuyển khoản...

Đơn cử, với chương trình ưu đãi cho DN chi lương, từ nay đến 31/12, tất cả DN khi thực hiện chi lương qua tài khoản Nam A Bank sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi nổi bật như: Miễn phí phí chi lương, miễn phí phí quản lý tài khoản và duy trì số dư tối thiểu, miễn phí đăng ký và phí sử dụng gói Combo, miễn phí sử dụng dịch vụ thu hộ qua eBanking như thu ngân sách Nhà nước, tiền điện, nước… được ưu đãi lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi, lãi suất thẻ tín dụng. Bản thân cán bộ, nhân viên nhận lương cũng được hưởng nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành, phí thường niên, phí rút tiền tại ATM, được hưởng lãi suất ưu đãi thẻ tín dụng, lãi suất tiền gửi, lãi suất cho vay…

Riêng đối với các DN lần đầu tiên giao dịch với Nam A Bank, ngoài những ưu đãi cho dịch vụ chi lương, ngân hàng còn áp dụng thêm chương trình “Giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank” với thời gian lên đến 6 tháng như, miễn phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, SMS Banking, dịch vụ thu ngân sách nhà nước, chuyển khoản, thanh toán, dịch vụ ngân quỹ... Tổng doanh số phí được miễn lên đến 20 triệu đồng.

Tại Sacombank cũng vậy, bên cạnh nỗ lực giảm áp lực cho DN trả nợ bằng cách tăng thời gian cho vay, Sacombank còn hỗ trợ DN bằng các giải pháp tài chính linh hoạt khác nhau. Đơn cử như sản phẩm “Ngân hàng DN 4.0” cho phép DN khi giao dịch tại quầy hoặc trên kênh ngân hàng điện tử và sử dụng các dịch vụ chuyển khoản, mở tài khoản tiền gửi, chi lương, thanh toán lô, nhận báo có từ ngân hàng khác, bảo lãnh… một cách nhanh chóng với chi phí thấp nhất.

Bên cạnh đó, khách hàng DN lần đầu giao dịch với Sacombank trong thời gian khuyến mãi sẽ được miễn phí toàn bộ các phí thu định kỳ (phí quản lý tài khoản, phí báo giao dịch - Alert, phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử…) cùng các phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử (chuyển khoản trong/ngoài hệ thống, thanh toán lương/lô…); đồng thời được ưu đãi tới 50% phí bảo lãnh và thanh toán quốc tế trong thời gian Sacombank thực hiện chương trình.

Techcombank cũng tham gia chiến dịch khi thông báo miễn phí mọi giao dịch trực tuyến F@st Ebank cho DN. Theo đó, DN sẽ được hoàn toàn miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Techcombank khi sử dụng ngân hàng điện tử F@st Ebank, đồng thời hưởng thêm nhiều ưu đãi khác. Được biết chính sách này được Techcombank mở rộng từ nhóm khách hàng cá nhân, sang khách hàng DN, đây được xem như một bước ngoặt cho quản lý DN với tiêu chí thuận tiện và tiết kiệm.

Lý giải cho sự ưu ái này, ông Hoàng Việt Cường – Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết: “Đứng ở vai trò là một tổ chức tín dụng, việc liên tiếp triển khai các chương trình ưu đãi này cho thấy Nam A Bank đã và đang tích cực đồng hành cùng các DN Việt Nam trong công tác vận hành cũng như tối ưu hóa chi phí cho DN, không chỉ kết nối lợi ích mà còn gia tăng giá trị cho từng DN”.

Cùng quan điểm, ông Vishal Shah - Giám đốc Khối Khách hàng DN Techcombank nói rằng, mỗi giao dịch được thực hiện miễn phí chính là giải pháp tốt nhất để cả ngân hàng và DN có thể tiết kiệm thời gian và theo kịp sự tăng trưởng, xu hướng của thị trường.

Thực tế, việc giảm phí lần này của các ngân hàng đem lại hiệu quả thiết thực cho DN. Nói như ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Công ty chuyển phát Ánh Minh, trong bối cảnh DN nỗ lực hướng tới việc làm sao giảm chi phí vận hành, những khoản phí thế này sẽ tăng thêm gánh nặng cho DN. “Sự đồng hành của ngân hàng với DN giúp cho DN giảm rất nhiều chi phí khi chuyển khoản khác ngân hàng. Đối với DN làm dịch vụ như chúng tôi thì niềm vui này còn lớn hơn cả niềm vui giảm lãi suất cho vay”, ông Minh chia sẻ.

Có thể nói rằng, chính sách giảm phí của ngân hàng chính là những giải pháp hữu dụng, giúp DN gia tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian, linh hoạt cho người phê duyệt dù ở bất cứ đâu. Vậy, thiết nghĩ các DN cũng nên tận dụng cơ hội này để mở thêm nhiều tài khoản ngân hàng, nhằm thực hiện giao dịch cho đúng với xu hướng công nghệ mới một cách thuận tiện, mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối ưu…

Quốc Thông

Tin đọc nhiều