Deutsche Bank bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam

14:21 | 18/08/2020

Deutsche Bank vừa quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc (CCO) của Deutsche Bank Việt Nam, trong thời gian chờ chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

deutsche bank bo nhiem tong giam doc moi tai viet nam
Ông Huỳnh Bửu Quang

Ông Alexander von zur Muehlen, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Deutsche Bank chia sẻ: “Trong bối cảnh Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường phát triển trọng điểm của Deutsche Bank tại khu vực ASEAN, chúng tôi rất vui mừng khi được đón một nhân sự tầm cỡ và giàu kinh nghiệm như ông Quang để điều hành Deutsche Bank Việt Nam trong giai đoạn phát triển sắp tới”.

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò Tổng Giám đốc, ông Quang là người điều hành các chiến lược tăng trưởng và cải cách mang tính đột phá cho ngân hàng trong nước và quốc tế. Ông từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo ở quy mô quốc gia và khu vực tại thị trường Việt Nam, Singapore, Hồng Kông và Indonesia trong nhiều lĩnh vực ngân hàng từ tài trợ thương mại đến quản lý rủi ro tín dụng. Ông Quang sẽ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Giám đốc khối Ngân hàng Doanh nghiệp của Deutsche Bank tại khu vực ASEAN - ông Burkhard Ziegenhorn nhận định: "Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp, làm việc với các công ty đa quốc gia, tập đoàn quy mô lớn và trung bình, cho tới những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi hy vọng dưới sự lãnh đạo của ông Quang, vị thế Deutsche Bank tại Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố”.

Deutsche Bank là tập đoàn ngân hàng cung cấp giải pháp và tư vấn trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp cho doanh nghiệp Việt Nam, dẫn đầu với một số giao dịch trọng điểm trên thị trường vốn. Từ năm 2017, Deutsche Bank đã giúp huy động mỗi năm hơn 1 tỷ USD bằng trái phiếu, vay và vốn chủ sở hữu cho doanh nghiệp Việt Nam.

Đầu năm nay, Deutsche Bank đã thông báo sẽ nâng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam để hỗ trợ thúc đẩy dòng giao dịch thương mại với châu Âu, được kỳ vọng sẽ gia tăng sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết mới đây.

Khi ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn giao dịch và thanh toán bằng đồng nội tệ, Deutsche Bank đã bổ sung đồng Việt Nam (VND), vốn bị hạn chế bởi khả năng thương mại thấp, vào FX4Cash - nền tảng giao dịch ngoại hối cung cấp hơn 130 cặp tỉ giá tiền tệ trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Deutsche Bank hiện đang cung cấp cho khách hàng thương mại điện tử nội địa các giải pháp giao dịch ngoại hối dựa trên công nghệ giao diện lập trình ứng dụng (API), giúp họ trực tiếp kết nối cơ sở hạ tầng thương mại của mình với nền tảng FX4Cash của Deutsche Bank để xử lý thanh toán đa tiền tệ theo thời gian thực.

Bùi Tuyết

Tin đọc nhiều