Dịch bệnh Covid-19, ngân hàng tăng mạnh ưu đãi giao dịch online

17:08 | 09/06/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online nhiều hơn cùng với nhiều tiện ích đi kèm.

Ngân hàng thu nhỏ trên bàn tay bạn

Giao dịch ngân hàng chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Không mất thời gian cho những thao tác phức tạp, chỉ như một lần selfie, bất kể thời điểm, thời gian hay cả thời tiết, người dùng chỉ cần một chiếc smartphone và cung cấp các thông tin liên quan là có thể mở tài khoản trên Internet Banking. Giao dịch ngân hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, vừa qua PG Bank đã triển khai Chương trình khuyến mại “Gửi tiền online – Tương lai tài lộc” từ ngày 3/6-3/9/2021 với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân thực hiện thành công giao dịch gửi Tiền gửi tiết kiệm Online (TKOL) qua Flexiapp. Đặc biệt không giới hạn số lượng quà tặng một khách hàng nhận được trong thời gian triển khai Chương trình.

dich benh covid 19 ngan hang tang manh uu dai giao dich online
Miễn phí giao dịch online sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và ngân hàng

Theo đó, khách hàng tham gia Chương trình sẽ nhận được quà tặng là tiền chuyển vào tài khoản thanh toán tối đa trong vòng 14 ngày kể từ ngày gửi TKOL trên Flexiapp thành công. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm từ 50 đến dưới 100 triệu đồng sẽ được tặng 50.000 đồng; khách hàng gửi tiết kiệm từ 100 đến dưới 300 triệu đồng sẽ được tặng 100.000 đồng; khách hàng gửi tiết kiệm từ 300 đến dưới 500 triệu đồng sẽ được tặng 300.000 đồng; khách hàng gửi tiết kiệm từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng sẽ được tặng 500.000 đồng; khách hàng gửi tiết kiệm từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ được tặng 1 triệu đồng.

“PG Bank hy vọng đây sẽ được coi như một loại ‘vắc xin’ hữu hiệu giúp tài khoản của khách hàng ‘miễn nhiễm’ với Covid-19, vừa đảm bảo sinh lời vừa mang lại sự an tâm về tài chính, đồng thời song hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn”, thông cáo của ngân hàng cho hay.

Từ nay đến ngày 31/7, Vietcombank cũng triển khai chương trình khuyến mại “Mở tài khoản trực tuyến – Siêu ưu đãi 1-0-2” dành cho các khách hàng mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC trên VCB Digibank với nhiều ưu đãi hấp dẫn: Ưu đãi dành cho khách hàng mở tài khoản online sớm nhất, quay số may mắn cho tất cả các khách hàng vào cuối chương trình...

Không chỉ vậy, khách hàng mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng định danh trực tuyến (eKYC) còn được cài đặt mặc định Gói tài khoản VCB-Plus để hưởng miễn phí nhiều loại dịch vụ: Miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, miễn phí duy trì tài khoản, miễn phí phí dịch vụ VCB Digibank, miễn phí duy trì dịch vụ biến động số dư tài khoản qua tin nhắn OTT, miễn phí phát hành thẻ Ghi nợ.

Với mong muốn mang đến nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng, PVcomBank áp dụng mức phí 0 đồng cho nhiều giao dịch trên PV Mobile Banking. Đơn cử như chuyển khoản trong cùng hệ thống và chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7.

Để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm online, mới đây PVcomBank đã gia tăng thêm 0,3% lãi suất/năm khi gửi tiết kiệm online. Theo đó, khách hàng có thể thực hiện an toàn và nhanh chóng với lãi suất hấp dẫn cộng thêm 0,3%/năm so với gửi trực tiếp tại quầy. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp với nhu cầu ngay trên app cùng tính năng “Tư vấn tài chính” và hoàn toàn yên tâm với tính bảo mật của phương thức xác thực mới Smart OTP.

Giữa “tâm bão” Covid-19, khách hàng không cần trực tiếp đến điểm giao dịch vẫn có thể linh hoạt lựa chọn kỳ hạn cũng như hình thức đáo hạn sổ tiết kiệm tùy theo kế hoạch tài chính cá nhân, chủ động theo dõi, tra cứu thông tin tài khoản một cách dễ dàng.

Với khách hàng sử dụng 4 gói tài khoản VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced cũng được miễn phí chuyển tiền VCB Digibank, với hạn mức giao dịch tối đa 3 tỷ đồng/ngày và nhiều loại phí khác.

Hay như BIDV đang chạy chương trình miễn phí thông qua dịch vụ B-Free gồm 5 loại gói: Basic, Classic, Gold, Diamond và Salary…

Những ngày qua, khi dịch Covid-19 tái bùng phát ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, Agribank thông báo chính thức triển khai chính sách miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank, áp dụng trên tất cả kênh thanh toán (tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus). Dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank cũng được miễn phí 100% khi khách hàng giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử (ATM, Agribank E-Mobile Banking...).

Với chính sách này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được hưởng lợi, từ đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp, nông thôn...

Cho đến nay, cả 4 “ông lớn” gồm Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV đều triển khai các chính sách miễn phí giao dịch hoặc phí 0 đồng khi khách hàng đăng ký gói dịch vụ nhằm thúc đẩy thanh toán online, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương.

Giao dịch trực tuyến tăng cao trong mùa dịch bệnh

Các chuyên gia tài chính nhận định, eKYC đang là chìa khóa giúp dịch vụ ngân hàng trở nên đơn giản, thuận tiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nếu như với dịch vụ truyền thống, khách hàng đều phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ bản cứng (gốc hoặc công chứng), điền mẫu kèm thủ tục của ngân hàng... thì với eKYC, tổng thời gian chờ đợi từ lúc nộp hồ sơ đến khi tài khoản được kích hoạt ít nhất vài ba ngày.

Đại diện VPBank chia sẻ, nếu như nhiều nước trên thế giới, phương thức eKYC không phải là một hình thức quá mới mẻ thì tại Việt Nam, eKYC vẫn còn khá lạ lẫm đối với nhiều người và đang dần trở thành một tiêu chuẩn chung cho nhiều ngành dịch vụ.

"Trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ eKYC cũng mới được áp dụng đa phần cho khách hàng cá nhân, VPBank cũng đã tự phát triển công nghệ eKYC và áp dụng cho khách hàng cá nhân trước đó, và sau một thời gian rất ngắn, chúng tôi tiên phong trong việc áp dụng eKYC dành cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể hoàn tất quy trình định danh bằng những thao tác rất đơn giản trên máy tính mà không phải di chuyển. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiềm ẩn nguy cơ, hình thức này giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm”, vị này cho hay.

Theo đánh giá của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh thì việc thực hiện eKYC trong thiết lập mối quan hệ lần đầu với khách hàng được coi là cửa ngõ để phát triển các mô hình ngân hàng số. Đặc biệt, việc nhận biết và xác minh thông tin khách hàng trong mở tài khoản thanh toán đóng vai trò quan trọng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, cho phép các ngân hàng có thể mở rộng khách hàng và cung ứng dịch vụ ngân hàng an toàn, thuận tiện, hiệu quả.

Số liệu của Vụ Thanh toán - NHNN cho biết, nhu cầu giao dịch qua kênh online có xu hướng tăng mạnh kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Trong quý I-2021, lượng giao dịch qua kênh interntet của các TCTD đã tăng 55,9%, giá trị giao dịch tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Giao dịch qua kênh điện thoại di động cũng tăng 78% về số lượng và 103% giá trị, tương ứng gần 400 triệu giao dịch, đạt khoảng 4,6 triệu tỷ đồng. Chính sách nói trên của các nhà băng được đánh giá là một trong những cú hích quan trọng cho sự phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giữa bối cảnh dịch bệnh.

Việc ngân hàng miễn phí nhiều giao dịch trực tuyến trở thành mũi tên trúng nhiều đích: vừa hỗ trợ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế lây nhiễm trong giai đoạn dịch bùng phát, vừa nâng được tỷ lệ CASA - một tiền đề quan trọng để cải thiện biên thu nhập lãi thuần (NIM).

(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ)

Thái Hoàng

Tin đọc nhiều