Điểm giao dịch lưu động: Mô hình hiệu quả của Agribank

12:00 | 11/10/2018

Mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng trên địa bàn Lạng Sơn là chủ trương hoàn toàn hiệu quả của hệ thống Agribank.

Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Phú Thọ
​Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng
Ngân hàng ô tô di động

Lạng Sơn là một trong những địa bàn miền núi đầu tiên được triển khai thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) về việc thực hiện điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng.

diem giao dich luu dong mo hinh hieu qua cua agribank

Giám đốc Agribank Chi nhánh Lạng Sơn, ông Trịnh Xuân Đoan cho biết, với địa bàn Lạng Sơn thì mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng là một mô hình hết sức hữu ích trong việc triển khai các công tác nghiệp vụ kinh doanh. Đặc biệt là giúp cho việc triển khai cho vay qua tổ vay vốn tại các xã, thôn, bản, một trong những hoạt động tín dụng trong điểm của chúng tôi, được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngay đầu năm 2018, khi được Agribank Trung ương trang bị cho xe chuyên dụng để hỗ trợ cho mô hình Ngân hàng lưu động, Agribank Lạng Sơn đã tổ chức triển khai trang bị cho Chi nhánh Agribank huyện Hữu Lũng - ngân hàng hoạt động tại một huyện miền có địa bàn rộng, xa trung tâm tỉnh.

Mô hình điểm giao dịch lưu động có cơ cấu tổ chức như một chi nhánh của Agribank, được sử dụng con dấu và tư cách pháp lý để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định cũng như triển khai các dịch vụ của ngân hàng như: nhận gửi tiền; rút tiền; rút tiết kiệm; thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi vay; phát hành thẻ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế;...

Điểm giao dịch lưu động sẽ thực hiện từ 1 đến 2 phiên trong tháng tại trụ sở UBND xã. Quá trình giao dịch sẽ có công an khu vực, công an xã và nhân viên bảo vệ của Agribank đảm bảo an ninh. Trên xe chuyên dùng được trang bị két sắt, có thiết bị định vị và camera giám sát báo động… đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện ngay trên xe.

Ông Dư Chấn Hưng, Giám đốc Agribank Hữu Lũng cho biết, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng của Agribank Hữu Lũng triển khai từ 26/1 năm nay và cho đến nay trung bình mỗi tháng chúng tôi có trên 20 phiên giao dịch khắp các địa bàn hoạt động của Chi nhánh.

Công việc trọng điểm là cho vay qua tổ vay vốn. Tại mỗi phiên giao dịch việc phải điều chuyển tiền mặt được cân đối một cách hợp lý, tránh được tình trạng phải điều chuyển tiền mặt quá lớn. Trong quá trình triển khai điểm giao dịch chúng tôi luôn tuân thủ các quy trình nghiệp vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di chuyển và tại các điểm giao dịch..

Đặc biệt, tại các phiên giao dịch lưu động, Agiribank đã chú trọng triển khai thêm các nghiệp vụ tiện ích như dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ phát hành thẻ, hướng dẫn khách hàng sử dụng E-Mobile Banking, SMS… có thể nói qua triển khai dịch vụ ngân hàng lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng chúng tôi đã đã đưa được những dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với các khách hàng ở vùng sâu vùng xa và các đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài sự thuận lợi của điểm giao dịch lưu động thì hình ảnh của thương hiệu Agribank đã được củng cố tới đông đảo khách hàng.

Đánh giá về mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng, Giám đốc Agribank Lạng Sơn, ông Trịnh Xuân Đoan khẳng định, tuy mô hình mới chỉ triển khai chưa đến 1 năm. Với cả hệ thống Agribank sẽ có đánh giá chung cho cả mô hình, nhưng, với Agribank Lạng Sơn chúng tôi có thể khẳng định, với mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng là một mô hình hết sức phù hợp với các địa bàn miền núi, địa bàn phức tạp, dân cư rải rác như tỉnh Lạng Sơn chúng tôi. Trong thời gian tới, nếu Agribank Trung ương cho phép chúng tôi cũng sẽ triển khai thêm một số điểm giao dịch lưu động nữa tại một số huyện xa trung tâm như Đình Lập, Tràng Định, Bắc Sơn…

Với những kết quả khả quan trong việc triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng trên địa bàn Lạng Sơn có thể khẳng định một chủ trương hoàn toàn hiệu quả của hệ thống Agribank.

Hoài Phi

Tin đọc nhiều