Điểm nhấn công nghệ trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ của VIB

08:00 | 20/04/2023

Hàm lượng cao về công nghệ là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển mảng thẻ tín dụng của VIB. Việc đi trước đón đầu làm chủ công nghệ đã giúp VIB chinh phục khách hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ và thúc đẩy tài chính số, góp phần vào quá trình hướng tới xã hội không tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

Gia tăng trải nghiệm người dùng bằng công nghệ thẻ hiện đại hàng đầu

Thị trường thẻ ngân hàng, đặc biệt là thẻ tín dụng có những thay đổi lớn trong những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt dòng thẻ mới đã được ra đời thời gian qua, có tính năng hiện đại và tiện ích ngày càng vượt trội. Trong đó, VIB nổi bật với các dòng thẻ độc đáo được cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu cụ thể của người dùng, những trải nghiệm dùng thẻ thú vị, mới mẻ, gây bất ngờ cho người dùng và tạo nên những xu hướng mới trên thị trường.

Đây là ngân hàng ra mắt thẻ tích hợp tính năng tín dụng và thanh toán đầu tiên của Mastercard tại Đông Nam Á. Đây cũng là ngân hàng giới thiệu dòng thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tích hợp thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng trên cùng một chip, một phôi thẻ của Visa tại thị trường Việt Nam.

diem nhan cong nghe tren hanh trinh dan dau xu the the cua vib
Hàm lượng công nghệ cao là dấu ấn quan trọng của VIB trong chiến lược phát triển mảng thẻ tín dụng

Mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng đều được VIB gia tăng trải nghiệm với sự hỗ trợ của những công nghệ hiện đại hàng đầu như AI, Big Data, Machine Learning. VIB là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa 100% quy trình phát hành thẻ tín dụng, rút ngắn thời gian từ lúc đăng ký đến khi nhận thông tin thẻ và bắt đầu chi tiêu chỉ còn 15-30 phút. “Thẻ ảo”, “tổng đài ảo” và “chuyên gia tài chính ảo” cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận. Trong quý 1 vừa qua, nhà băng này đã triển khai dịch vụ nhận dạng qua giọng nói Voice Biometric tại Tổng đài dich vụ khách hàng 18008180 - 18008195 (miễn phí), giúp người dùng rút ngắn quá trình tương tác với tổng đài và được trải nghiệm phục vụ cá nhân hóa chuyên biệt một cách nhanh chóng, an toàn.

Tiên phong với công nghệ thẻ biết nói

Mới đây nhất, VIB vừa tiên phong giới thiệu công nghệ “thẻ biết nói” qua việc nhúng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau của thẻ tín dụng. Qua mã QR này, chuyên gia tài chính ảo Vie sẵn sàng xuất hiện khi khách hàng yêu cầu, để tư vấn trực tiếp về việc dùng thẻ và ưu đãi thẻ. Nhà băng này kỳ vọng, việc đưa Vie tiếp cận ngày càng gần với khách hàng sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa người dùng với ngân hàng, giúp việc truyền tải thông tin dịch vụ, sản phẩm được thực hiện một cách nhanh chóng.

diem nhan cong nghe tren hanh trinh dan dau xu the the cua vib
Với công nghệ thẻ biết nói, chủ thẻ VIB có thể gặp chuyên gia tài chính ảo Vie với giao diện 3 chiều và tương tác giọng nói bất cứ lúc nào

Từ khi gia nhập thị trường thẻ tín dụng năm 2019, VIB liên tục "tạo sóng" với chiến lược cá nhân hóa các dòng thẻ và trở thành một trong những ngân hàng top đầu về công nghệ thẻ, số lượng thẻ phát hành mới lẫn giá trị giao dịch. Tính đến ngày 31/3/2023, ngân hàng này đã phát hành hơn 2,2 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đạt hơn 650 ngàn thẻ, tăng hơn 7 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm năm 2018. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay hơn 50% số lượng thẻ mới của nhà băng này được mở qua kênh trực tuyến VIB website, MyVIB hay các nền tảng của đối tác.

Mục tiêu của VIB trong giai đoạn 5 năm 2022-2026 là thu hút 10 triệu khách hàng; đạt tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận kép (CAGR) đạt 20-30% một năm, trong đó, mảng thẻ tín dụng vẫn là khu vực giúp VIB tạo điểm nhấn, thể hiện sự năng động, không ngừng hướng đến người dùng.

TV

Tin đọc nhiều