Diễn đàn lớn nhất về Bảo hiểm sẽ diễn ra ngày 13-14/11/2019

16:56 | 01/11/2019

Toàn cảnh về ngành bảo hiểm Việt trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được tái hiện tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam - Vietnam Insurance Summit 2019.

Từ ngày 13-14/11/2019, tại Khách sạn InterContinental Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Insurance Summit 2019 với chủ đề “Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4” sẽ được tổ chức.

Đây là diễn đàn cấp quốc gia quy mô lớn, dự kiến có sự tham dự của 800 đại biểu là lãnh đạo cấp cao từ bộ, ngành trung ương, địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp từ các ngành bảo hiểm, tài chính - ngân hàng, công nghệ, y tế, vận tải…

dien dan lon nhat ve bao hiem se dien ra ngay 13 14112019

Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và 2 phiên hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành về bảo hiểm.

Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số”. Hội thảo chuyên đề 2 có chủ đề “Hiện đại hoá kênh phân phối nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hướng tới khách hàng”.

Các hội thảo hướng tới hoạch định chiến lược, cơ chế và chính sách phát triển ngành bảo hiểm, sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện đại, cũng như tăng cường hợp tác quốc tế, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Song song với diễn đàn là triển lãm Vietnam Insurance Summit 2019 với khoảng 2.000 khách tham dự. Triển lãm sẽ đem đến cho khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về ngành bảo hiểm Việt trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cập nhật các xu hướng ứng dụng và các công nghệ số mới nhất trong ngành bảo hiểm.

Tại triển lãm với hơn 30 gian hàng đến từ các tập đoàn bảo hiểm và công nghệ thông tin hàng đầu như: Prudential, Manulife, Bảo Việt, Aviva, PJICO, Dai-ichi, RDS, Mayo Human Capital… Khách tham dự sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm thực tiễn các sản phẩm và giải pháp đột phá, tiêu biểu, các giải pháp số hoá ngành bảo hiểm cũng như những gói sản phẩm bảo hiểm mới nhất hiện nay.

Là một trong ba trụ cột của thị trường tài chính, hiện nay thị trường bảo hiểm Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Quyết định số 242/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” đã đề ra những mục tiêu để cơ cấu và phát triển thị trường bảo hiểm trong giai đoạn sắp tới.

Đề án cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc hoàn thiện cơ sở pháp lý, phát triển chuyên nghiệp hoá các kênh phân phối cũng như thiết lập hệ thống công nghệ thông tin, hạ tầng kỹ thuật; xây dựng cơ sở dữ liệu cho thị trường bảo hiểm để bắt kịp với xu hướng Cách mạng công nghệ 4.0.

L.L

Tin đọc nhiều