DIV và PwC Việt Nam ký kết dịch vụ tư vấn CNTT

13:45 | 14/12/2015

Ngày 14/12/2015, tại Hà Nội, đã diễn ra “Lễ ký kết Hợp đồng gói thầu DT#3: Xác nhận Hệ thống Công nghệ Thông tin độc lập của Bên thứ ba” thuộc Dự án Hệ thống Thông tin Quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng giữa Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) và Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC Việt Nam).

div va pwc viet nam ky ket dich vu tu van cntt

PwC Việt Nam là thành viên thuộc mạng lưới các công ty PwC toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, và đã có kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tư vấn hệ thống công nghệ thông tin cho hàng chục định chế tài chính hoạt động tại Việt Nam.

Là một trong ba đơn vị thụ hưởng của Dự án Hệ thống Thông tin Quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng (Dự án FSMIMS) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, DIV hướng đến mục tiêu quan trọng là nâng cao chất lượng thực hiện các chức năng nhiệm vụ phù hợp với các tiêu chuẩn liên quan, thông qua việc xây dựng một hệ thống tập trung và tích hợp cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến và một kiến trúc thông tin công nghệ hiện đại và tăng cường năng lực thể chế.

Dự án FSMIMS sẽ giúp DIV nâng cao hiệu quả thực hiện vai trò và các mục tiêu quan trọng của mình trong việc bảo vệ người gửi tiền.

Mục tiêu việc xác nhận của Bên thứ ba độc lập nhằm đảm bảo chất lượng thiết kế toàn bộ hệ thống và các kết quả đầu ra của gói thầu DG#1 cung cấp, lắp đặt, tích hợp hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến của DIV.

Xác nhận của Bên thứ ba là một trong những căn cứ thiết thực để Ban lãnh đạo DIV xem xét và đưa ra quyết định đối với việc chấp thuận kết quả chuyển giao của gói thầu DG#1, và để tối đa hóa lợi ích của dự án quan trọng này cho DIV.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo dự án của DIV cho biết: “Sau hơn 15 năm hoạt động, DIV đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao niềm tin của người gửi tiền vào hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, những khủng hoảng tài chính gần đây trong khu vực và thế giới đã chỉ ra sự cần thiết của việc củng cố và hoàn thiện DIV thành một định chế tài chính lớn mạnh và ổn định hơn nữa. Trong đó, vai trò của hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông trong khuôn khổ dự án FSMIMS là vô cùng quan trọng. Chúng tôi tin tưởng rằng, kinh nghiệm và năng lực của PwC Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho sự thành công của dự án này”.

Tại buổi lễ, bà Ðinh Thị Quỳnh Vân - Tổng Giám đốc PwC Việt Nam cho biết: “PwC Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng DIV nhằm tối đa hóa lợi ích của Dự án. Chúng tôi mong muốn dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng thực hiện các chức năng nhiệm vụ của DIV, qua đó đẩy mạnh vai trò của định chế tài chính này trong mạng an toàn tài chính quốc gia".

QC

Tags: #DIV #CNTT
Tin đọc nhiều