DN sẽ tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu

16:19 | 17/11/2015

Ngày 17/11/2015, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức lễ công bố thương hiệu quốc gia ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - “Vietcraft Excellence”.

dn se tiep can tot hon voi thi truong chau au

Thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam “Vietcraft Excellence”, được xây dựng dựa trên các tiêu chí về bền vững toàn diện là một sáng kiến trong nỗ lực xây dựng hình ảnh của ngành thủ công Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Theo ông Đỗ Như Đính - Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam: “Giá trị cốt lõi của “Vietcraft Excellence” chính là các giá trị bền vững được Cơ quan Phát triển công nghiệp Liên hợp quốc UNIDO hỗ trợ xây dựng. Các DN đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Hiện kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt trên 550 triệu EUR/năm”.

Đây là dự án được sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU – Mutrap), các DN thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.

Vietcraft Excellence chính là sự cam kết có trách nhiệm của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, là sự khác biệt trong chiến lược cạnh tranh của ngành trong nền kinh thế hội nhập toàn cầu.

Phát biểu tại lễ Công bố Thương hiệu quốc gia ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là hoạt động thuộc Dự án thiết kế và xây dựng thương hiệu thủ công mỹ nghệ bền vững, do Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chủ trì thực hiện. Đây là một trong 6 tiểu dự án nhận tài trợ của Liên minh châu Âu thông qua dự án EU-Mutrap.

“Tôi hy vọng liên minh châu Âu, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục quan tâm giúp Việt Nam phát triển chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung và thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng trong thời gian tới, nhằm đưa các sản phẩm Việt Nam phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng bền vững của khách hàng châu Âu”, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết thêm.

Theo thống kê, ngành thủ công mỹ nghệ hiện thu hút khoảng 1,5 triệu lao động, mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ USD/năm.

PV

Tin đọc nhiều