Doanh nghiệp Hàn tìm kiếm nguồn nhân lực Việt

15:18 | 21/11/2017

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tuyển dụng Việt – Hàn thường niên. 

Nhân lực quản trị thông tin là nhân tố quan trọng của CMCN 4.0
Lực lượng lao động khi tham gia EVFTA: Chất lượng cao, cơ hội lớn
Nguồn nhân lực và cơ hội hội nhập

Ngày hội tuyển dụng có sự tham dự của trên 50 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm ứng viên là người lao động Việt Nam.

doanh nghie p ha n ti m kie m nguo n nhan lu c vie t
Doanh nghiệp Hàn Quốc phỏng vấn ứng viên tìm việc

Theo KOTRA, hiện nay Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 9 tháng năm 2017 là 6,31 tỷ USD, chiếm 24,7% tổng vốn đầu tư.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đầu tư đa dạng, nhiều lĩnh vực như bán lẻ, công nghiệp phụ trợ, sản xuất kinh doanh thực phẩm, máy móc trang thiết bị, logistics… Trong đó, có rất nhiều tập đoàn công nghiệp đa quốc gia như Samsung, LG, Kumho, Posco, Lotte, Hyosung… và các công ty vệ tinh.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường Việt Nam xuất hiện một làn sóng doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến của Hàn Quốc trong các lĩnh vực mỹ phẩm thời trang, hàng tiêu dùng.

Việc đầu tư vào Việt Nam của doanh nghiệp Hàn Quốc kéo theo nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực tại chỗ tăng cao, tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động trẻ Việt Nam.

Ngày hội Tuyển dụng Việt – Hàn thường niên luôn có hơn 1.000 ứng viên đăng ký đến gặp doanh nghiệp để phỏng vấn tìm kiếm việc làm. Đối tượng đến tham gia tuyển dụng không chỉ là các sinh viên mới ra trường, mà còn có nhiều ứng viên là kỹ sư, lập trình viên, kế toán… muốn tìm kiếm một môi trường làm việc lý tưởng. Các khu vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng cao là TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Theo KOTRA, doanh nghiệp Hàn Quốc xem trọng việc tuyển dụng lao động Việt Nam để bổ sung đội ngũ lao động tại chỗ. Đến nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sử dụng trên 900 nghìn lao động Việt Nam và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng. Hầu hết doanh nghiệp tuyển dụng lao động là doanh nghiệp lớn như Lock & Lock, CJ Việt Nam, Lotte …

Chị Nguyễn Ngọc Mai, ứng viên thành công vị trí kế toán tại Công ty Lock & Lock Việt Nam cho biết, chị đăng ký dự tuyển dụng trực tuyến tại KOTRA và được 3 công ty Hàn Quốc mời phỏng vấn. Chị đáp ứng khá tốt các điều kiện mà nhà tuyển dụng đưa ra như tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, nói thông thạo tiếng Anh và Hàn Quốc nên được hẹn gặp và làm việc tại công ty thời gian tới.

Thanh Trà

Tin đọc nhiều