Doanh nghiệp chọn gói thanh toán lợi hơn

19:17 | 22/08/2015

Nhiều chuyên gia cho rằng DN nên sử dụng những gói tài khoản thanh toán tại NH mình thường giao dịch để hưởng tối đa tiện ích.

Khoảng 5 năm trở lại đây, cụm từ “Gói tài khoản thanh toán” trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi nhiều NH chính thức triển khai hỗ trợ DN. Với nhiều tiện ích trọn gói, gói thanh toán tiết kiệm chi phí được xem như một giải pháp tài chính hiệu quả và linh hoạt cho DN có nhu cầu sử dụng tiền vào-ra thường xuyên.

doanh nghiep chon goi thanh toan loi hon
DN nên sử dụng “gói tài khoản thanh toán”

Trong quá trình đi tư vấn khách hàng từ những DN có quy mô vài ngàn người đến các DN siêu nhỏ chỉ vài nhân sự, chị Thủy (cán bộ tín dụng) nhận thấy rằng DN nào cũng có khát khao muốn quản lý tài chính sao cho khoa học và hiệu quả nhất. Theo đó, phần lớn các NH đang thiết kế những gói tín dụng phục vụ riêng cho từng đối tượng DN. Bởi, so với các gói tài khoản thông thường, những gói tín dụng đặc biệt sẽ giúp cho DN quản lý chi phí và đạt được yêu cầu hợp lý nhất.

Chẳng hạn, “Gói tài khoản thanh toán V-Flex” là thông điệp mà NHTMCP Việt Á dành riêng cho khách hàng DN có nhu cầu giao dịch tiền gửi thanh toán thường xuyên. Hay nói khác hơn V-Flex là giải pháp tài chính thông minh cho dòng tiền không kỳ hạn của các DN.

Chi tiết hơn, DN có thể hiểu rằng, với bản chất là tài khoản thanh toán, sản phẩm Tài khoản V-Flex có đầy đủ các tính năng của tài khoản thông thường: chuyển, nhận tiền trong và ngoài nước, kết nối Internet Banking, chi hộ lương…

Nếu sử dụng gói thanh toán, DN sẽ giảm được rất nhiều chi phí sử dụng dịch vụ cũng như hưởng được ưu đãi về lãi suất thay vì gửi tiền ở kỳ hạn ngắn thông thường.

Ví dụ, sản phẩm V-Flex phân chia thành ba gói: bạc, vàng và kim cương tùy thuộc vào doanh số tiền gửi không kỳ hạn bình quân duy trì tài khoản. Trong đó, DN sử dụng Gói Vàng nhận được nhiều ưu đãi các dịch vụ như: miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, miễn phí chi hộ lương, miễn phí nộp tiền mặt, miễn các loại phí NH điện tử và nhiều ưu đãi khác đi kèm.

Ngoài các ưu đãi Gói Vàng, DN sẽ được miễn phí thêm dịch vụ thu hộ tiền mặt và giảm thêm 30% phí thanh toán quốc tế nếu tham gia vào Gói Kim Cương. Nếu doanh số càng lớn - các DN sẽ được ưu đãi về miễn/ giảm phí càng nhiều.

Trước đó, Nam A Bank cũng triển khai gói tài khoản tiền gửi thanh toán đa tiện ích dành cho khách hàng. Đây là bộ sản phẩm trọn gói bao gồm tài khoản tiền gửi thanh toán gắn với thẻ ATM, dịch vụ NH điện tử hiện đại (Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Phone Banking…) và các dịch vụ/tiện ích gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch tài khoản của khách hàng. Khách hàng của Nam A Bank sử dụng sản phẩm như tài khoản tiền gửi thanh toán thông minh với nhiều tiện ích vượt trội kèm theo việc giảm tối đa các khoản phí cho khách hàng….

Trong khi đó, nếu DN sử dụng tiền thường xuyên mà gửi tiền theo hình thức thông thường không kỳ hạn lãi suất rất thấp, có kỳ hạn ngắn khoảng 1 tháng chỉ tối đa 4,4%. Việc sử dụng nhiều dịch vụ liên quan sẽ bị tính phí là điểm thiệt thòi đối với DN. Do vậy, phần lớn các chuyên gia cho rằng DN nên sử dụng những gói tài khoản thanh toán tại NH mình thường giao dịch để hưởng tối đa tiện ích. Quan trọng nhất là DN có thể tiết kiệm chi phí, từ đó tăng hiệu quả hoạt động của DN.

Lam Anh

Tags: #thanh toán
Tin đọc nhiều