Doanh nghiệp du lịch tăng tour hành hương

09:00 | 18/02/2019

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh đang tung nhiều tour du lịch hành hương đầu năm mới trong và ngoài nước. Hành trình tour tuy không mới, nhưng có nhiều ưu đãi và lịch khởi hành tốt.

Miền Trung không chỉ phát triển du lịch mà phải chú trọng công nghiệp, chế biến, chế tạo
Hiệu quả từ mô hình liên kết
“Cửa sáng” cho du lịch tàu biển Quảng Ninh

Bà Đoàn Thị Thành Trà - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Du lịch lữ hành Sài Gòn Tourist (Saigontourist Travel) cho biết, với tour trong nước doanh nghiệp du lịch sẽ đưa du khách viếng chùa cầu may mắn đầu năm, chiêm bái những điểm linh thiêng và hòa mình vào không khí lễ hội dân gian đầy màu sắc.

doanh nghiep du lich tang tour hanh huong

Cụ thể, từ tháng 2 sang tháng 3/2019, ở miền Bắc dài nhất là Lễ hội chùa Hương, bắt đầu từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội chùa Hương đặc biệt bởi vừa là chốn linh thiêng, vừa có thắng cảnh đẹp nổi tiếng Hương Tích, được mệnh danh Đệ nhất động trời Nam. Cũng trảy hội suốt ba tháng mùa xuân, từ mùng 10 Tết đến hết tháng 3 âm lịch, Hội xuân Yên Tử tại nơi được xem là trung tâm Phật giáo Việt Nam.

Hay Lễ hội mùa xuân quy mô thứ ba ở miền Bắc là Hội chùa Bái Đính ở Ninh Bình, kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch. Du khách tham gia tour này cũng là dịp hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư, tham quan, tìm hiểu nhiều trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật hát chèo, hát xẩm.

Đặt chân lên quần thể chùa Bái Đính, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đạt nhiều kỷ lục, như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

Ở miền Nam đến hết tháng 4 âm lịch có Lễ miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, Châu Đốc (tỉnh An Giang), là dịp để du khách thập phương chiêm bái Bà Chúa Xứ linh thiêng, cầu tài cầu lộc, may mắn và ngoạn cảnh núi Sam kỳ thú...

Tour du lịch Hoa Phương bắc và lễ hội cà phê Tây Nguyên cũng được nhiều du khách lựa chọn hiện nay. Bởi từ tháng 2 sang tháng 3 là thời điểm của mùa hoa mận Mộc Châu (tỉnh Sơn La) sắc trắng bung nở khắp núi đồi. Hoa mận nở chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần, nên tour đến Mộc Châu khách phải đăng ký sớm. Riêng khu vực Tây Nguyên, tháng 3/2019 là mùa hoa cà phê, cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7/2019 với chủ đề Tinh hoa đại ngàn. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 9 - 16/3/2019 tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Lắk và huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Theo tour, đến TP. Buôn Ma Thuột, du khách tự do hòa mình vào Lễ hội đường phố, xem trình diễn các nghi lễ, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, thưởng thức cà phê miễn phí... Trong đêm khai mạc lễ hội, du khách còn có dịp gặp gỡ Hoa hậu H'Hen Niê trong vai trò đại sứ truyền thông cho lễ hội.

Đối với tour nước ngoài đầu năm mới, các doanh nghiệp du lịch đang tăng khuyến mãi cho khách mua tour tặng người thân, gia đình nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2019 đến một số nước châu Á có cảnh quan mùa Xuân hấp dẫn như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cụ thể tại Saigontourist, du khách mua tour sẽ được giảm 5 triệu đồng/khách đi tour Nhật Bản, Hàn Quốc ngắm hoa anh đào (khởi hành từ 25/3 - 10/4/2019). Doanh nghiệp này cũng dành nhiều mức ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nữ, khi mua các tour trong và ngoài nước nhân dịp 8/3/2019 như, ngày 4 -10/3/2019, khách hàng nữ đến mua tour trong nước tại Lữ hành Saigontourist sẽ được tặng túi cá nhân tiện dụng.

Công ty giảm đến 5 triệu đồng cho khách nữ và giảm đến 2 triệu đồng cho khách nam đi cùng khi mua tour đến Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc ngắm hoa anh đào có ngày khởi hành từ 25/3 - 10/4. Còn lại có mức giảm là 1 triệu đồng/khách nữ và 500.000 đồng/khách nam đi cùng khi mua các tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ...

Giá các tour du lịch trong nước đầu năm 2019 vào khoảng 3,5 triệu đồng – 7,6 triệu đồng/khách/tour 3 – 4 ngày (tùy đường hàng không hay đường bộ). Giá tour châu Á từ 39 triệu – 49 triệu đồng/khách/tour (5 -7 ngày)...

Thanh Thanh

Tin đọc nhiều