Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại miền Trung

17:58 | 26/07/2019

Theo Thông cáo báo chí của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Quyền Tổng Lãnh sự Timothy Liston đã dẫn đầu phái đoàn gồm 12 công ty Hoa Kỳ đến Thừa Thiên - Huế vào ngày 25/7/2019 để thực hiện nhiều cuộc thảo luận về các cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại.

Đây là cơ hội cho các công ty công nghệ Hoa Kỳ tìm hiểu về quy hoạch thành phố thông minh của tỉnh và thảo luận về những cơ hội hợp tác tiềm năng.

doanh nghiep hoa ky tim kiem co hoi hop tac dau tu tai mien trung
Phái đoàn gồm 12 công ty Hoa Kỳ do Quyền Tổng Lãnh sự Timothy Liston của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM dẫn đầu đã làm việc tại Thừa Thiên - Huế

Các công ty tham gia bao gồm 3M, Cambium Networks, Dell Technologies, Microsoft, Motorola Solutions và Winbourne Consulting cũng trình bày các giải pháp và chiến lược để giúp Thừa Thiên - Huế quản lý đô thị hóa.

Ngoài ra, các công ty Hoa Kỳ cung cấp thiết bị y tế và sản phẩm công nghệ thông tin cho ngành y tế bao gồm 3M, Abbott, GE, Medtronic, Varian và Zoll đã gặp gỡ các nhà quản lý Bệnh viện Trung ương Huế để tìm hiểu về kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng y tế. Qua đó, thể hiện cam kết của cơ quan Chính phủ và các công ty Hoa Kỳ đối với lĩnh vực y tế ở khu vực miền Trung và Thừa Thiên - Huế, tạo cơ hội cho hai bên thảo luận về các cơ hội hợp tác để giúp tỉnh cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho bệnh nhân.

Đặc biệt, tại hội nghị và Triển lãm Chính phủ Điện tử cấp Quốc gia Việt Nam 2019 được tổ chức vào ngày hôm nay (26/7) tại Huế, ông Timothy Liston đã trình bày về sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thành phố thông minh, giới thiệu thêm về việc Thương vụ của Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thành lập Nhóm Công ty công nghệ thành phố thông minh Hoa Kỳ - Việt Nam gồm các công ty Hoa Kỳ cung cấp nhiều giải pháp và dịch vụ chuyên môn, bao gồm phần cứng và phần mềm Chính phủ điện tử.

Nhóm Công ty công nghệ thành phố thông minh này cùng với đối tác địa phương, đã cùng tổ chức hơn buổi thảo luận, hội thảo trong ba năm qua, từ Cần Thơ đến TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng và Hà Nội.

Ông Liston cho biết: Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ và dịch vụ chuyên môn, từ hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ tài chính đến tài trợ cho các việc lập quy hoạch và thực hiện dự án thí điểm nhằm hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh.

“Mục tiêu của Nhóm Công ty công nghệ thành phố thông minh Hoa Kỳ - Việt Nam là hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan hữu quan và các tỉnh thành hàng đầu của Việt Nam để giúp Việt Nam xây dựng các thành phố đáp ứng nhu cầu của thế kỷ 21”, ông Liston nhấn mạnh.

Hai nhóm Công ty công nghệ thành phố thông Minh và Y tế Hoa Kỳ - Việt Nam được Bộ Thương mại Hoa Kỳ và các công ty y tế của Hoa Kỳ thành lập vào năm 2016 với mục tiêu giúp Việt Nam cải thiện năng lực và năng suất của cơ sở hạ tầng ở Việt Nam.

Hai nhóm công nghệ này đại diện cho hơn 45 công ty, 4 cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ, Công ty Đầu tư Tư nhân Hải ngoại, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, và hai hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Nhóm cộng tác này chia sẻ các phương thức tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới cũng như đề xuất và cung cấp các giải pháp và dịch vụ sáng tạo để đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng của Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế đang phát triển của đất nước.

VPMT

Tin đọc nhiều