Doanh thu của PwC đạt mức kỷ lục 41,3 tỷ USD

18:35 | 02/10/2018

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2018, các công ty thuộc mạng lưới PwC toàn cầu đã đạt tổng doanh thu là 41,3 tỷ USD, ghi dấu ấn năm thứ 21 tăng trưởng về doanh thu với mức tăng tính theo tỷ giá cố định là 7%, tính theo USD thì tăng 10%.

"Mức tăng trưởng ấn tượng này có được nhờ vào tư duy lấy thị trường làm trọng tâm, và luôn hướng đến chất lượng và mục tiêu xây dựng niềm tin trong xã hội và giải quyết các vấn đề quan trọng”, ông Bob Moritz, Chủ tịch Toàn cầu của PwC cho biết.

doanh thu cua pwc dat muc ky luc 413 ty usd

PwC là một mạng lưới các công ty tại 158 quốc gia cung cấp các dịch vụ kiểm toán và đảm bảo, tư vấn hoạt động, tư vấn các thương vụ, tư vấn thuế và pháp lý chất lượng cao. Báo cáo tài chính 2018 của PwC cho thấy PwC đã đạt được tăng trưởng ở tất cả các thị trường và các lĩnh vực hoạt động.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ của PwC tiếp tục tăng trên tất cả các khu vực địa lý và lĩnh vực hoạt động, là minh chứng cho chất lượng công việc và hiệu quả đầu tư PwC đã thực hiện để đáp ứng các nhu cầu thay đổi của các bên liên quan về các dịch vụ mới và nâng cao.

Với 107.000 nhân viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực kiểm toán, PwC là mạng lưới kiểm toán và kế toán lớn nhất trên thế giới. Mặc dù tình hình cạnh tranh rất gay gắt trên toàn cầu, dịch vụ Kiểm toán và Đảm bảo của PwC tăng trưởng mạnh ở mức 4%, đạt 17,1 tỷ USD, ông James Chalmers, Lãnh đạo Toàn cầu về Dịch vụ Kiểm toán và Đảm bảo của PwC cho biết.

PwC sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực lớn kỷ lục để cải thiện chất lượng kiểm toán. Trong năm 2017, PwC đã nâng tiêu chuẩn xác định tính tuân thủ của báo cáo kiểm toán. Đến nay PwC là mạng lưới kiểm toán lớn duy nhất công bố kết quả kiểm tra chất lượng kiểm toán nội bộ của mình.

Tính phức tạp của các hoạt động kinh doanh, sự xuất hiện của các công nghệ mới, môi trường pháp lý và sự quan tâm ngày một tăng của các bên liên quan đã thúc đẩy nhu cầu cho các dịch vụ đảm bảo khác của PwC, đặc biệt trong các lĩnh vực như an ninh mạng và bảo mật, phân tích dữ liệu nâng cao, cũng như các giải pháp hệ thống DN. Các công ty đang tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật số rộng hơn và thông tin chi tiết để giải quyết vấn đề quản trị, rủi ro và tuân thủ.

Nói về dịch vụ đảm bảo, ông James Chalmer cho biết, trong một thế giới liên tục thay đổi, luôn tồn tại những điều không chắc chắn mà PwC và các bên liên quan phải giải quyết, chẳng hạn như những bất ổn chính trị không thể đoán trước, môi trường thương mại không chắc chắn và hệ thống pháp lý thay đổi. Dự đoán và giảm thiểu các rủi ro - bao gồm rủi ro liên quan tới môi trường, quy định hay an ninh mạng - đang trở thành một phần quan trọng trong danh mục dịch vụ đảm bảo của PwC. Đây là một trong những dịch vụ mà các bên liên quan đang có nhu cầu ngày một tăng.

Bên cạnh đó, PwC đã tiếp tục thực hiện các thương vụ mua bán chiến lược trong các lĩnh vực tăng trưởng trọng yếu, đặc biệt là blockchain và phân tích dữ liệu, cũng như đầu tư vào các công nghệ mới, bao gồm trí tuệ nhân tạo và robot, để tăng hiệu quả của các dịch vụ cốt lõi của PwC như kiểm toán, bà Carol Sawdye, Giám đốc Vận hành Toàn cầu của PwC chia sẻ.

“Chất lượng và đổi mới” được xác định là trọng tâm của mọi hoạt động của PwC trên toàn cầu, vì vậy, PwC đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc nâng cao chất lượng trên mọi lĩnh vực hoạt động đầu tư mạnh vào các công nghệ mới để liên tục nâng cao các năng lực kiểm toán và tính hiệu quả của các báo cáo kiểm toán và các dịch vụ khác.

Chỉ tính riêng trong năm vừa qua, PwC đã sử dụng công nghệ kiểm thử thông tin hiện đại nhất mang tên Halo để phân tích hơn 105 tỷ dòng dữ liệu trong mảng dịch vụ Kiểm toán và Đảm bảo. Trong năm tới, công cụ trí tuệ nhân tạo đạt giải mang tên GL.ai của sẽ có mặt trên toàn mạng lưới PwC nhằm hỗ trợ việc xác định các dấu hiệu bất thường trong hồ sơ tài chính của các tổ chức, DN.

Dịch vụ tư vấn của PwC với dịch vụ Tư vấn các Thương vụ, Tư vấn Chiến lược, Tư vấn Quản lý và Tư vấn Công nghệ đã đặc biệt thu hút khách hàng ngành dịch vụ tài chính, thị trường tiêu dùng, vốn tư nhân, công nghệ, truyền thông và viễn thông. Mảng dịch vụ Tư vấn của PwC tăng trường 10%, đạt doanh thu 13,8 tỷ USD trong năm tài chính 2018 – tiếp nối kết quả tăng trưởng rất tốt trong năm tài chính 2017.

Dựa trên những thế mạnh truyền thống về kinh doanh và công nghệ, các dịch vụ kỹ thuật số trong mảng dịch vụ Tư vấn đã được đẩy nhanh trong năm qua, Những nỗ lực đó đã gây được tiếng vang trên thị trường. Tạp chí Advertising Age hiện xếp hạng mảng Dịch vụ Kỹ thuật số của PwC là một trong những mạng lưới kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới. Riêng trong năm qua, cộng đồng các nhà phân tích các DN cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đã trao 40 danh hiệu ‘Leader’ (Người dẫn đầu) cho mảng dịch vụ Tư vấn của PwC.

Doanh thu từ dịch vụ Thuế và Pháp lý của PwC tăng 8% lên 10,4 tỷ USD nhờ có mạng lưới tư vấn Thuế và Pháp lý lớn nhất thế giới hoạt động ở 90 quốc gia với hơn 50.000 chuyên gia và 3.500 luật sư.

Đến Việt Nam năm 1994, đến nay PwC Việt Nam có khoảng 1.000 chuyên gia người Việt và người nước ngoài am hiểu sâu sắc môi trường kinh doanh tại Việt Nam và hiểu biết sâu rộng các chính sách và thủ tục đầu tư, thuế, pháp luật, kế toán và tư vấn trên cả nước. PwC còn có Công ty Luật PwC Việt Nam, Công ty Tư vấn PwC Việt Nam và Công ty Dịch vụ An toàn Thông tin PwC Việt Nam…

PV

Tin đọc nhiều