Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ

09:45 | 30/01/2015

NHTMCP Đông Nam Á (SeABank) đã tạo bước ngoặt lớn khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng bán lẻ từ năm 2010 và bước đầu đã gặt hái được thành công.

Những bước đi bài bản

2014 được đánh giá là một năm kinh doanh khả quan của các NH Việt Nam. Đó là nhờ những nỗ lực đổi mới, tái cấu trúc, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm và mở rộng mạng lưới hoạt động để tăng khả năng cạnh tranh và giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định.

doi moi nang cao chat luong dich vu
SeABank đã tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một NH bán lẻ tiêu biểu

Trong nỗ lực đổi mới toàn diện của ngành NH, phát triển dịch vụ bán lẻ là xu hướng được nhiều NH lựa chọn để hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân và các DNNVV, các hộ kinh doanh cá thể. Ngoài việc thay đổi định hướng kinh doanh, việc đổi mới phương thức giao dịch, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và hoạt động sản xuất đã mang lại những hiệu quả nhất định cho một số NH.

Trong dòng chảy của sự thành công đó không thể không nhắc đến NHTMCP Đông Nam Á (SeABank) - NH đã tạo bước ngoặt lớn khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng bán lẻ từ năm 2010 và bước đầu đã gặt hái được thành công.

Theo định hướng NH bán lẻ, SeABank đã không ngừng thay đổi, kiện toàn hệ thống nhằm mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Toàn bộ điểm giao dịch của NH đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một NH bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.

Bên cạnh đó, SeABank cũng quan tâm tới việc phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng; cơ cấu tổ chức đến quy trình tác nghiệp đều được xây dựng bài bản theo quy chuẩn quốc tế và hướng tới mô hình chuyên doanh bán lẻ.

Ngoài ra, SeABank cũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động và được xếp hạng trong Top 5 NH dẫn đầu Việt Nam về ứng dụng công nghệ thông tin theo bảng xếp hạng ICT - Index 2011. Các điểm giao dịch của SeABank đều được kết nối trực tuyến với nhau và với toàn hệ thống.

Hiện tại, SeABank đang ứng dụng phần mềm quản trị lõi NH T24 - Temenos phiên bản mới nhất R12 và tiến hành đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Thành công nhờ đổi mới chiến lược kinh doanh

Về sản phẩm dịch vụ NH, SeABank cũng chú trọng việc cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, DNNVV và DN lớn, tối ưu hóa lợi ích cho từng đối tượng khách hàng.

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ truyền thống, SeABank cũng đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ NH hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng như Internet Banking, Mobile banking, SMS Banking, Call Centre, Autobank, thẻ ATM…

SeABank cũng là một trong số ít NH tại Việt Nam trở thành thành viên chính thức của cả hai tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu Visa và MasterCard, đồng thời cũng là đại lý chính thức của Western Union tại Việt Nam; là NH đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV hiện đại nhất trong phát hành và thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard; NH đầu tiên triển khai thành công đồng bộ dịch vụ NH tự động - Autobank…

Bà Lê Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank khẳng định: “Phát triển dịch vụ NH bán lẻ đang là xu thế được nhiều NH Việt Nam lựa chọn để đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh, đặc biệt là khai thác tiềm năng của thị trường hơn 90 triệu dân với số lượng DNNVV, hộ kinh doanh cá thể chiếm tới hơn 90% tổng số DN trong nước.

Từ năm 2010, SeABank đã mạnh dạn đổi mới chiến lược kinh doanh theo định hướng bán lẻ và bước đầu đạt được nhiều thành công với mạng lưới hoạt động tăng lên gấp 2 lần, danh mục sản phẩm dịch vụ tăng lên gấp 4 lần và phục vụ hơn 500.000 khách hàng cá nhân và DN trên toàn quốc”.

Với những nỗ lực đổi mới không ngừng và tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dịch vụ NH bán lẻ của SeABank đã liên tiếp được trao 2 giải thưởng quốc tế vào cuối năm 2014, gồm “NH bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Financial Market Review (GFM - Vương quốc Anh) và “Thương hiệu NH bán lẻ tốt nhất” do Global Brands Magazine (GBM - Vương quốc Anh) trao tặng.

Không chỉ có vậy, sản phẩm thẻ đồng thương hiệu MobiFone - SeABank Visa với nhiều tính năng, đa tiện ích được SeABank và MobiFone ban hành từ tháng 5/2014 và đã gặt hái được những thành công rực rỡ, được tổ chức VISA ghi nhận là “NH dẫn đầu về ban hành sản phẩm đồng thương hiệu với lĩnh vực viễn thông”; đồng thời được Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) vinh danh là “NH có dịch vụ thẻ tín dụng đồng thương hiệu xuất sắc nhất Việt Nam 2014”.

Những bước tăng trưởng ấn tượng và thành công bước đầu của SeABank trong lĩnh vực bán lẻ là minh chứng rõ nét cho việc các NH Việt Nam “thức thời”, chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để đón đầu xu thế phát triển mới, tăng khả năng cạnh tranh.

Bài và ảnh Trang Nhung

Tin đọc nhiều