Đổi mới trong giao dịch thanh toán quốc tế với SWIFT GPI

13:37 | 15/04/2022

Sacombank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI, giúp doanh nghiệp theo dõi trạng thái các món tiền, đảm bảo sự minh bạch thông tin, giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm chi phí... Đây là một bước tiến của ngân hàng trong việc gia tăng trải nghiệm tiện ích mới trong xu hướng thanh toán toàn cầu.

SWIFT GPI là một sáng kiến mới từ SWIFT đã cách mạng hóa các giao dịch thanh toán quốc tế bằng việc kết hợp theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực nhanh hơn và đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày. Theo thống kê của SWIFT, 95% giao dịch GPI được ghi có cho người thụ hưởng cuối cùng trong vòng 24 giờ và hơn 40% trong vòng 5 phút, trong khi gần 60% được ghi có trong vòng chưa đầy 30 phút, nhanh hơn nhiều lần so với trước đây. Ngoài ra, hệ thống SWIFT GPI cho phép người dùng theo dõi trạng thái thanh toán theo thời gian thực.

doi moi trong giao dich thanh toan quoc te voi swift gpi

Kể từ tháng 08/2021, doanh nghiệp giao dịch tại Sacombank có thể tra cứu qua SWIFT GPI món tiền chuyển đã báo có vào tài khoản người thụ hưởng hay chưa hoặc xem được các khoản thanh toán từ bên mua hàng... Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền hiệu quả hơn; tăng tốc độ giao dịch xuất nhập khẩu; giảm thời gian, chi phí tra soát giao dịch. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký online để sử dụng tính năng tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI ngay trên website Sacombank.

Đại diện Ngân hàng nhấn mạnh, việc triển khai thành công SWIFT GPI đã mở ra chương mới trong hoạt động thanh toán quốc tế và tiếp nối lộ trình số nhằm gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp, bắt nhịp xu thế phát triển công nghệ của ngành ngân hàng nói chung. Tính năng này cũng thể hiện sự tiên phong của Sacombank trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Bên cạnh SWIFT GPI, doanh nghiệp có thể thanh toán các giao dịch quốc tế với Thẻ doanh nghiệp Sacombank và thanh toán nội địa với nhiều ưu đãi vượt trội. Nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại "Đặc quyền vượt trội - Mở lối thành công" từ nay đến ngày 20/06/2022. Theo đó, tất cả khách hàng mở mới thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard sẽ được miễn phí thường niên năm đầu; trong đó, 400 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được quà tặng cặp da cao cấp. Đặc biệt, 1.000 khách hàng mở thẻ tín dụng đầu tiên sẽ được hoàn 1,5% trên tổng doanh số giao dịch áp dụng đến ngày 31/12/2022; 10 khách hàng có tổng doanh số giao dịch thẻ thanh toán cao nhất được tặng MacBook Air 256Gb và 15 khách hàng có tổng doanh số giao dịch thẻ thanh toán cao nhất tiếp theo được tặng AirPods 3.

Chi tiết xin liên hệ:

1900 5555 88

https://www.sacombank.com.vn/

PV

Tin đọc nhiều