Đón ưu đãi ngày lễ

09:38 | 18/04/2019

Nhân dịp 30/4 và 1/5, người tiêu dùng lại có dịp hưởng thụ dịch vụ tài chính ưu đãi và hấp dẫn từ phía các nhà cung cấp dịch vụ.

5 điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho dịp 30/4 - 1/5
Đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
don uu dai ngay le
Ngân hàng ưu đãi cho chủ thẻ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Công ty du lịch giảm giá tour

Ngay từ đầu tháng 4, nhiều công ty dịch vụ du lịch đã tung ra các chương trình khuyến mại và giảm từ 5 – 10% cho các tour du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cả trong nước và quốc tế.

Bởi, năm nay dịp nghỉ lễ khá dài, do vậy các công ty du lịch đặc biệt ưu đãi những tour du lịch quốc tế để thu hút khách hàng. Theo số liệu thống kê tại một công ty du lịch, trung bình lượng người đặt tour đi nước ngoài trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng khoảng hơn 20%, nhưng giá tour không cao hơn, thậm chí giảm so với năm ngoái.

Không chỉ vậy, mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến 30/4 – 1/5, nhưng phần lớn các công ty đã bán được khoảng 80% số tour trong kế hoạch đề ra. Đơn cử, tại Công ty du lịch Vietravel, một nhân viên của công ty này cho biết, tour du lịch trọn gói nước ngoài trên dưới 12 triệu đồng/tour đang tạo được sức hút lớn với khách hàng.

Hay tại Công ty du lịch TST, một nhân viên cho biết, họ đã khoá sổ một số tour đi du lịch tại các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Một số công ty du lịch nhỏ hơn thì chọn cách khuyến mại giảm giá tour mạnh để hấp dẫn người tiêu dùng như Vietrantour thì giảm đến 6 triệu đồng cho gần 2.000 suất tour trong nước và quốc tế, đồng thời mở bán hàng loạt gói tour “tiết kiệm thông minh” cho khách hàng muốn du lịch vào thời điểm tháng 4 và tháng 5.

Hay Công ty Du lịch Việt cũng tung ra chương trình khuyến mại “Mua tour tặng tour” và giảm từ 5 – 10% cho tất cả các tour đi trong dịp này. Cùng với đó là chương trình giảm tới 2 triệu đồng/tour khi thanh toán trực tuyến cho các tour du lịch nước ngoài.

Nhìn chung, kỳ nghỉ lễ kéo dài, cộng thêm thời tiết nắng nóng là cơ hội để các công ty du lịch dịp này đưa ra nhiều gói tour đa dạng cho khách hàng lựa chọn, từ gói tiêu chuẩn đến gói tiết kiệm. Những gói này có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu du lịch và túi tiền của từng người.

Ngân hàng ưu đãi chủ thẻ

Bên cạnh các công ty tour khuyến mại người đi du lịch, kỳ nghỉ lễ này cũng là dịp để các tổ chức tài chính ồ ạt tặng quà, điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá đồng loạt tại hàng nghìn doanh nghiệp đối tác... cho người sử dụng thẻ.

Đơn cử, VIB đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung. Đặc biệt hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt khi du lịch khám phá, trải nghiệm của khách hàng, VIB còn cung cấp thẻ tín dụng hỗ trợ tính năng rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức. Còn Vietcombank chọn dịp này để đưa ra các ưu đãi và tặng quà theo giá trị chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài.

Các ngân hàng khác như Citibank, Shinhan Bank cũng có loạt ưu đãi tặng đêm nghỉ dưỡng, ưu đãi giảm 15% khi thanh toán thẻ, cộng điểm chặng bay, hoàn tiền mua sắm… ưu đãi riêng cho khách hàng có thẻ của các ngân hàng này.

Thực tế, trong bối cảnh hai kỳ nghỉ lễ vào giữa tháng và cuối tháng kề cận, nhu cầu vui chơi có thể vượt quá mức thu nhập trong tháng, việc hỗ trợ khách hàng “vay” gấp một khoản tiền qua thẻ giúp giải quyết nhu cầu tài chính nhanh, gọn mà không ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính là một ưu điểm của tính năng này. Đồng thời, việc các ngân hàng ưu đãi nhiều lợi ích khi sử dụng thẻ đi du lịch đã đánh trúng tâm lý tiêu xài của người dân. Đặc biệt, với những khách hàng trẻ, độ tuổi 20-30 thì đây chính là lợi thế rất lớn để họ có thể tận dụng và khai thác.

Vậy mới thấy, để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đang có phần chuyển động chậm như hiện nay, các tổ chức tín dụng đang có hướng đi rất đúng và đóng vai trò quan trọng trong việc kích cầu tiêu dùng khi liên tục thấu hiểu nhu cầu của người dân. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là một lợi thế nhất định để kéo gần người tiêu dùng đến với dịch vụ tài chính hơn.

Thế nhưng, trong niềm vui quà tặng nhân dịp nghỉ lễ này, một chuyên gia tài chính, cố vấn ngân hàng vẫn khuyên người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi nên cân nhắc sử dụng dịch vụ đúng với nhu cầu và phù hợp với khả năng chi trả tài chính của mình. Cụ thể, tránh trường hợp “vung tay quá chán” sau một chuyến du lịch dài ngày để có thể tận hưởng được niềm vui nghỉ lễ trọn vẹn.

Tường San

Tin đọc nhiều