Đồng hành cùng Doanh nghiệp

09:52 | 14/08/2015

“Nhịp cầu nối DN - ngân hàng và nhà hoạch định chính sách”, “Đồng hành cùng DN”, “Góp phần đưa DN đến với công chúng”, “Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của DN”... Đó là một số trong rất nhiều những lời khen tặng mà cộng đồng DN dành cho Thời báo Ngân hàng. Song với những người làm báo, đó cũng chính là yêu cầu, đòi hỏi mà cộng đồng DN trên bước đường phát triển của Thời báo Ngân hàng sắp tới.

dong hanh cung doanh nghiep

Ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Thép Việt: Cầu nối giữa DN – NH và nhà hoạch định chính sách

Hòa chung vào dòng báo kinh tế, Thời báo Ngân hàng với tính chuyên ngành chuyên nghiệp cao đã đóng góp một phần không nhỏ cho hoạt động phát triển kinh tế, là cầu nối giữa DN – ngân hàng và nhà hoạch định chính sách.

Thời gian qua, báo chí kinh tế nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng đã cho thấy những bước đi theo sát được diễn biến thời sự, mang hơi thở cuộc sống đến với bạn đọc.

Tuy nhiên, để có được những bài viết sâu sắc, sát thực, ngoài ý kiến chuyên gia, tờ báo nên chú trọng hơn đến ý kiến của các DN mà cụ thể hơn là đội ngũ lãnh đạo, CEO tại những tổ chức kinh tế bởi họ không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn có cả kinh nghiệm thực tế để từ đó có thể giúp đưa ra những ý kiến, nhận định về hoạt động kinh doanh cũng như đánh giá về chính sách tác động như thế nào đối với sự phát triển của cộng đồng DN.

Bằng ngòi bút của mình, nhà báo đưa các ý kiến này thông qua bài viết để đến với các nhà hoạch định chính sách, tạo ra cầu nối mang tính kết nối hai chiều. Có như vậy, chính sách mới đúng và trúng, các DN được kinh doanh phát triển trong môi trường thuận lợi thì công lao đầu tiên chính là thuộc về đội ngũ phóng viên và các tờ báo kinh tế tạo ra.

dong hanh cung doanh nghiep

Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Tổng giám đốc CTCP Đầu tư F.I.T: Góp phần đưa DN đến với công chúng

rước hết, thay mặt Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T, tôi xin chúc mừng sinh nhật lần thứ 25 của Thời báo Ngân hàng. 25 năm qua, Thời báo Ngân hàng đã xây dựng, phát triển và có được chỗ đứng vững chắc trong làng báo Việt Nam hiện nay.

Thời báo Ngân hàng đã đưa tin kịp thời, đầy đủ và phong phú về các hoạt động ngân hàng – tài chính – kinh doanh, không chỉ cho khối ngân hàng, mà còn cho các DN như chúng tôi.

Đồng thời, Thời báo Ngân hàng cũng là một kênh truyền thông hiệu quả, góp phần mang thông tin của DN đến với đông đảo công chúng bạn đọc, đặc biệt với các DN niêm yết như F.I.T, thì thông tin kịp thời, đầy đủ đến nhà đầu tư là vô cùng quan trọng.

Trong thời gian qua, các DN đã đọc được Thời báo Ngân hàng không chỉ bằng báo giấy tại phòng VIP sân bay Nội Bài, cũng như trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, mà còn cập nhật được thông tin từ Thời báo trên phiên bản báo điện tử dùng cho destop; và cũng rất thuận tiện khi các doanh nhân bận rộn có thể truy cập vào báo bất cứ lúc nào trên phiên bản mobile, với giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ và sự cạnh tranh mạnh mẽ của mạng xã hội, với tuổi mới của mình, F.I.T xin chúc Thời báo Ngân hàng sẽ tiếp tục có những bước phát triển, năng động không ngừng để luôn xứng đáng là phương tiện truyền thông hiệu quả của Ngân hàng Nhà nước, cũng như là người bạn truyền thông đồng hành cùng các DN Việt Nam.

dong hanh cung doanh nghiep

Ông Nguyễn Xuân Luân – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO: Dòng báo kinh tế đồng hành cùng DN

Trong suốt hành trình phát triển, KIDO đã xây dựng nền tảng công nghệ sản xuất tiên tiến cùng hệ thống kênh phân phối vững mạnh, được đánh giá chuyên nghiệp và thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hiện tại với 300 nhà phân phối, 200.000 điểm bán, làm nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới là tham gia vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Trong sự phát triển đó của DN, không thể thiếu sự ưu ái đóng góp ý kiến và gắn bó thân thiết của báo chí, đặc biệt là dòng báo kinh tế với thương hiệu Kinh Đô trước đây và Kido hiện nay.

Trong từng giai đoạn phát triển, đổi mới DN, những dòng sản phẩm mới hay các hoạt động xã hội thiết thực của KIDO, luôn có sự đồng hành về mặt thông tin của các báo nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng. DN luôn giữ gìn sự gắn bó thân thiết với báo chí trên con đường phát triển của mình cùng đồng hành song song như hàng Việt trong thị trường Việt.

dong hanh cung doanh nghiep

Ông Nguyễn Văn Triển - Tổng Giám đốc CTCP Cơ khí Ngân hàng (BMC): Giúp chúng tôi có động lực mở rộng hoạt động

Là một cán bộ lâu năm trong ngành Ngân hàng, tôi là bạn đọc thường xuyên của Thời báo Ngân hàng. Tôi gắn bó với Thời báo Ngân hàng trước hết bởi sự thân quen gần gũi, các nội dung trên báo thường là những thông tin mà tôi quan tâm. Tôi cũng có thể tìm thấy trên báo những câu chuyện hàng ngày mà tôi thường trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp và cả khách hàng của CTCP Cơ khí Ngân hàng, đơn vị mà tôi đang phụ trách.

Làm việc trong một DN chuyên cung cấp các thiết bị và dịch vụ nhằm bảo đảm an toàn cho việc giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá của các ngân hàng tôi gắn bó đặc biệt với trang mục DN – Doanh nhân của tờ báo. Thời báo Ngân hàng cũng đã nhiều lần hỗ trợ chúng tôi thông tin về sản phẩm cũng như các hoạt động tập huấn nghiệp vụ.

Chẳng hạn, vào cuối tháng 10/2014, khi đó một nhóm trộm chuyên nghiệp đã đột nhập siêu thị Maximark Cộng hòa (TP. Hồ Chí Minh) sử dụng hàn gió đá, khoan sắt phá 5 két sắt tại các cửa hàng và phòng giao dịch của các NHTM và một số công ty vàng bạc đá quý.

Tuy nhiên, chúng không lấy được tài sản trong két của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ vì công ty này sử dụng loại két sắt do BMC sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật của NHNN quy định. Thời điểm đó, với sự nhanh nhạy về thông tin, Thời báo Ngân hàng đã cử phóng viên đến hiện trường phản ánh sự việc ngay sau đó.

Bài báo “Đừng xem nhẹ tiêu chí két sắt” đăng trên Thời báo Ngân hàng ngay sau đó đã đưa ra những lời cảnh báo xác đáng cho các đơn vị kinh doanh vàng bạc, đá quý và giúp củng cố niềm tin khách hàng vào sản phẩm của BMC.

Hay thời gian gần đây công ty chúng tôi mở rộng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ về xử lý sự cố khóa két, khóa kho tiền cho các NHTM trên địa bàn các tỉnh miền Trung, Thời báo Ngân hàng cũng đã cử phóng viên theo dõi và viết bài nhằm thông tin cụ thể về sản phẩm cũng như nội dung khóa học.

Những thông tin đăng trên Thời báo Ngân hàng giúp cho BMC tiếp tục có động lực mở rộng chương trình và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các đơn vị trong ngành Ngân hàng cũng như các khách hàng khác trên địa bàn cả nước…

dong hanh cung doanh nghiep

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu - Giám đốc Marketing Công ty Điện máy Thiên Hòa: Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN

Có thể nói, trong thời gian vừa qua, báo chí kinh tế nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc đổi mới và nâng cao khả năng cạnh tranh của DN trong bối cảnh hội nhập. Bằng việc truyền tải các thông tin đến bạn đọc, người tiêu dùng một cách xác thực nhất, báo chí đã trở thành cầu nối quan trọng giữa DN và người tiêu dùng cũng như hỗ trợ DN tăng cường các mối quan hệ kinh doanh, liên kết với các DN cùng ngành nghề, hoặc khác ngành nhưng có khả năng bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng lực trên thương trường.

Một vai trò không thể phủ nhận qua kênh truyền thông báo chí, hình ảnh, sản phẩm và thông tin của DN mới có thể quảng bá, truyền tải rộng rãi đến với công chúng. Tuy nhiên, DN luôn mong muốn báo chí phát huy tính chủ động, khách quan và linh hoạt trong việc tìm kiếm thông tin và đưa thông tin một cách chính xác, kịp thời và minh bạch tới bạn đọc.

Với vị thế của một tờ báo kinh tế chuyên ngành, Thời báo Ngân hàng đã đáp ứng đúng những tiêu chí trên, vì vậy mà DN luôn yên tâm chia sẻ những thông tin cũng như đồng hành cùng Thời báo Ngân hàng vì mục tiêu phát triển chung.

Tin đọc nhiều