Đóng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua Ví điện tử MoMo

16:33 | 07/09/2020

Ví điện tử MoMo vừa công bố người đóng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy từ ngày 7/9 có thể thực hiện ngay trên ví điện tử này mà không phải đến các điểm giao dịch dịch vụ công truyền thống ở các địa phương.

dong le phi truoc ba o to xe may qua vi dien tu momo

Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công này mang ý nghĩa xã hội lớn khi tác động trực tiếp đến hàng chục triệu người dân.

Nếu như trước đây, để đóng lệ phí trước bạ với ô tô, người dân phải mang theo lượng tiền mặt lớn, không an toàn thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và tiện lợi hơn khi thanh toán bằng Ví MoMo. Hiện nay, người dùng chỉ cần đăng nhập Ví MoMo, tìm kiếm Tổng cục Thuế, nhập mã số hồ sơ theo hướng dẫn, chọn thanh toán, xác nhận thông tin là hoàn tất.

Đặc biệt, việc cho phép thanh toán trực tuyến với lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy sẽ giúp phục vụ hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm.

Với chỉ đạo đẩy nhanh quá trình số hóa trong lĩnh vực dịch vụ công, hướng tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cho thấy hành động trong việc thực hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc cải cách thủ tục hành chính.

“Chúng tôi rất vinh hạnh khi được sự tin tưởng Chính phủ lựa chọn đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để cùng các cơ quan triển khai nhanh chóng, nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dân”, ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập, Phó chủ tịch ví điện tử MoMo nói.

Ví điện tử MoMo đến nay đã hoàn tất kết nối với 38 tỉnh, thành phố cho phép thanh toán hàng loạt dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đ.H

Tin đọc nhiều