Đồng ý cho VTV, SCIC thoái vốn khỏi dự án tháp truyền hình Việt Nam

14:00 | 11/11/2017

Thủ tướng đồng ý Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam.

Ngày 20/11: Vietcombank, OceanBank tiến hành thoái vốn tại CFC và PV-SSG
Vietcombank thoái toàn bộ vốn tại Công ty tài chính Xi Măng
9 tháng, bán vốn nhà nước lãi 12.160 tỷ đồng

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam.

dong y cho vtv scic thoai von khoi du an thap truyen hinh viet nam
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Thủ tướng đồng ý Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam. Việc thoái vốn này bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, hiệu quả, không để thất thoát vốn nhà nước.

VTV sẽ trao đổi với các đối tác, đề xuất cụ thể tỷ lệ thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu, triển khai dự án Tháp Truyền hình Việt Nam thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật và các thủ tục về đất đai có liên quan theo đúng quy định.

Trước đó, VTV đã có công văn đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại doanh nghiệp trên. Lý do của đơn vị này là hiện cần tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình.

Điều này đồng nghĩa VTV sẽ không tham gia vào dự án xây dựng tháp truyền hình Việt Nam, tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới nếu được xây dựng với độ cao dự kiến 626 m và vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên dự án này chưa được Thủ tướng phê duyệt.

Được biết, Dự án Tháp truyền hình Việt Nam được đồng ý về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư từ đầu năm 2015. Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây. Dự án được hứa hẹn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật và cũng là tháp truyền hình cao bậc nhất thế giới nếu được xây dựng.

L.T

Tin đọc nhiều