DongA Bank: Ông Vũ “Nhôm” không ảnh hưởng hoạt động ngân hàng

18:33 | 27/12/2017

Ngày 27/12, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) chính thức lên tiếng về số cổ phần của CTCP Xây dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu ở DongA Bank và ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “Nhôm”) người có liên quan hiện đang bị Cơ quan cảnh sát Điều tra của Bộ Công an khởi tố về tội “làm lộ tài liệu mật Nhà nước” và phát lệnh truy nã.

donga bank ong vu nhom khong anh huong hoat dong ngan hang
Ảnh minh họa

CTCP Xây dựng Bắc Nam 79 là cổ đông pháp nhân sở hữu trên 50 triệu cổ phần, tương ứng với 10% vốn điều lệ giá trị (theo mệnh giá) là 500 tỷ đồng và cử ông Vũ “Nhôm” là người đại diện phần vốn DongA Bank. Ngoài ra, ông Vũ “Nhôm” còn đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ của ngân hàng này, tương đương với gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongA Bank.

Theo đại diện DongA Bank, dù là cổ đông lớn của DongA Bank nhưng CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm Soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại DongA Bank từ trước đến nay. Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DongA Bank.

Đ.Hải

Tags: #DongA Bank
Tin đọc nhiều