Đột phá trong phát triển dịch vụ thẻ

18:11 | 01/05/2015

Bằng sự tích cực vào cuộc, đến nay DongA Bank Đăk Lăk chiếm thị phần lớn về dịch vụ trả lương qua TK thẻ. 

Dựa trên nền tảng ngân hàng lõi Core Banking có khả năng hoạt động online 24h/24h, đảm bảo tính bảo mật, ổn định cao… thời gian qua, NHTMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Đăk Lăk tập trung phát triển, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán để thực hiện tốt chủ trương lớn của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, dịch vụ thanh toán qua tài khoản (TK) thẻ luôn được chú trọng đầu tư phát triển đúng mức.

Đến nay, DongA Bank Đăk Lăk đã ký kết thanh toán lương qua tài khoản cho 460 cơ quan, DN, với hơn 200 ngàn TK thẻ đã phát hành. Trong đó, có 420 cơ quan, sở, ban ngành và đơn vị sự nghiệp tham gia trả lương cho cán bộ, công nhân viên.

Trong đó, có thể kể đến những đơn vị lớn như Điện lực Đăk Lăk, Bảo hiểm xã hội, Ngành Giáo dục và Đào tạo, 113 trường học các cấp trên địa bàn... Hàng tháng, chi nhánh chi lương qua TK trên 80 tỷ đồng. Đó là những con số ấn tượng được tạo nên bằng sự năng động, nhanh nhạy, sáng tạo của mình. Việc tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ trả lương qua tài khoản có thể xem là hướng đi phù hợp, hiệu quả.

dot pha trong phat trien dich vu the
Nhận lương qua tài khoản giảm đáng kể chi phí quản lý

Theo ông Tăng Hải Châu, Phó giám đốc NHNN chi nhánh Đăk Lăk, ngay sau khi triển khai chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, DongA Bank Đăk Lăk đã tích cực đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng bá; phối hợp với các cơ quan, đơn vị mở TK cho cán bộ, công chức, viên chức... kịp thời cung ứng các phương tiện thanh toán, tiện ích phục vụ việc trả lương qua TK. Chi nhánh cũng đã sớm xây dựng chương trình hành động với mục tiêu khá cụ thể trong việc thực hiện chủ trương này.

Bằng sự tích cực vào cuộc, đến nay DongA Bank Đăk Lăk chiếm thị phần lớn về dịch vụ trả lương qua TK thẻ. Sở dĩ có được thành công ấy, là do DongA Bank đã phát huy được nhiều lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính, nền tản công nghệ, nhất là sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, công nhân viên… Qua đó, tạo được lòng tin và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, đội ngũ marketing cũng đã tập hợp được nhiều cán bộ có năng lực, tâm huyết, nhanh nhạy trong lĩnh vực dịch vụ, công nghệ; tự tin tìm đến từng khách hàng để giới thiệu, thuyết phục và ký được nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ trả lương qua TK.

Song song với đó, chi nhánh còn chú trọng phát triển dịch vụ thẻ đến các đối tượng khách hàng khác như: khách hàng cá nhân, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học nghề... Chi nhánh đã ký hợp tác với Trường Đại học Tây Nguyên phát hành hơn 3.000 TK thẻ cho sinh viên với nhiều tiện ích: vừa đóng vai trò thẻ ATM, vừa là thẻ sinh viên, thẻ mượn sách tại thư viện, ra vào ký túc xá...

Không những thế, chi nhánh còn triển khai chương trình mở TK thẻ tại nhà cho khách hàng. Thời gian tới, chi nhánh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đăk Lăk phát hành TK thẻ cho các hội viên, thông qua chương trình hỗ trợ vốn cho phụ nữ có nhu cầu vay vốn bằng hình thức tín chấp và thấu chi qua TK thẻ.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc DongA Bank Đăk Lăk cho hay, hiện chi nhánh có 35 máy ATM đặt rộng khắp TP. Buôn Mê Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea Kar, Ea H’Leo và Cư M’Gar. Thời gian tới, DongA Bank sẽ triển khai hệ thống Autobanking giao dịch 24/24, với nhiều chức năng hiện đại, tạo thuận lợi cho khách hàng như: khách hàng nộp tiền mặt ngoài giờ hành chính, hệ thống sẽ báo có tức thì; thanh toán nợ lãi; nợ vay tại quầy Autobanking không cần vào quầy giao dịch. Cùng với đó, chi nhánh cũng sẽ lắp đặt hàng loạt máy ATM tại các huyện, xã để tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ.

Theo ông Mạnh, thông qua việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ, chi nhánh muốn giúp khách hàng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại, an toàn, giảm thiểu cất trữ tiền mặt, tăng độ an toàn, giảm rủi ro; DN tăng hiệu quả công việc, giảm chi phí quản lý...

Song song với việc cung ứng dịch vụ hiện đại, DongA Bank Đăk Lăk còn tập trung đẩy mạnh các dịch vụ truyền thống như huy động vốn, đầu tư tín dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh đối với hàng ngàn khách hàng trên địa bàn. Đến này, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh gần 1.800 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay gần 1.400 tỷ đồng...

Sự nỗ lực của chi nhánh đã mang lại hiệu quả, có tính đột phá trong việc triển khai phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại, góp phần tích cực vào sự thành công của ngành Ngân hàng Đăk Lăk trong thực hiện chủ trương thanh toán không sử dụng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh tế - xã của địa phương trong suốt những năm qua.

Thái Hòa

Tin đọc nhiều