Mô hình kinh doanh truyền thống vốn đòi hỏi nhiều giấy tờ, thủ tục đang dần chuyển sang mô hình kinh doanh số, cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số nhằm đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, e-KYC ngày càng đóng vai trò quan trọng, là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc phát triển mô hình ngân hàng số.
Định danh khách hàng qua video call |
Nếu như với việc mở tài khoản truyền thống, khách hàng cần trực tiếp đến ngân hàng, điền các thông tin cá nhân, cung cấp giấy tờ tùy thân, sau đó, nhân viên ngân hàng sẽ rà soát đối chiếu chứng thực khách hàng, thì nay, e-KYC sẽ định danh khách hàng từ xa bằng phương thức điện tử dựa trên công nghệ như: xác thực sinh trắc học, nhận diện khách hàng qua trí tuệ nhân tạo (AI), chữ ký điện tử... từ đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cho khách hàng và ngân hàng, nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Theo đại diện lãnh đạo NCB: Hệ thống công nghệ của NCB có thể thực hiện định danh khách hàng qua nền tảng số như smartphones, máy tính bảng với chức năng gọi video trực tiếp. Nhờ đó, ngân hàng có thể thiết lập quan hệ với khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục, quy trình mà khách hàng phải hoàn tất.
Mở tài khoản dễ dàng với e-KYC với nhiều ưu đãi. Chỉ với 2 phút, thông qua NCB iziMobile, NCB có thể định danh khách hàng với dịch vụ mở tài khoản thanh toán. Theo đó, khách hàng nhắn tin mở tài khoản với cú pháp: NCB IZI
Không những được mở tài khoản nhanh chóng, khách hàng sử dụng ứng dụng NCB iziMobile để thực hiện các giao dịch tài chính với nhiều ưu đãi như: Miễn 100% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7; khi gửi tiết kiệm online, khách hàng được cộng 0,2% lãi suất so với gửi tại quầy; Nạp tiền, thanh toán miễn phí các dịch vụ.
Với việc mở tài khoản nhanh chóng, dễ dàng sử dụng các dịch vụ tài chính trên ứng dụng NCB iziMobile, NCB đang khẳng định trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đi đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam.
ĐP