EMDDI - cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp

14:42 | 15/06/2018

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa giới thiệu nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến hoạt động mô hình hoàn toàn mới (EMDDI).

Khi doanh nghiệp làm chủ công nghệ
Điện Quang quản trị bằng giải pháp Oracle ERP Cloud
Ra mắt ứng dụng gọi xe FastGo

Đây là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam và thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều (có thể hàng nghìn) đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động của các đơn vị vận tải. Các đơn vị sử dụng EMDDI có thể tự cấu hình hệ thống một cách độc lập với các đơn vị khác như tự thiết lập các loại dịch vụ (xe máy, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe đường dài, taxi, giao hàng), chế độ tính cước, phương thức chọn đường đi, chính sách khuyến mại. Việc thiết lập cấu hình này chỉ mất dưới 10 phút cho một công ty.

emddi cong huong suc manh doanh nghiep

Dù được sử dụng cho nhiều công ty nhưng người dân đi xe chỉ cần cài đặt một ứng dụng duy nhất. EMDDI có khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính. Ở địa phương nào, EMDDI sẽ tự động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải ở đó. Trong trường hợp ở một địa phương có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, EMDDI cho phép khách tự chọn hoặc để EMDDI tự động chọn xe phù hợp nhất. Việc dùng một ứng dụng duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải hành khách trên phạm vi cả nước, EMDDI giúp người dân dễ dàng gọi xe, không cần phải biết sẽ sử dụng của ai tại địa phương. EMDDI sử dụng công nghệ lõi tiên tiến, có sức chịu tải cao, khả năng kháng lỗi tốt, có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối 3G tạm thời hoặc ứng dụng bị ngắt đột ngột.

Được biết, EMDDI đã kết hợp với VNPAY (công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam) để tích hợp các chức năng thanh toán điện tử, cho phép khách hàng thanh toán rất đơn giản nếu không dùng tiền mặt. Ngoài ví EMDDI Pay, khách hàng còn có thể dùng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thanh toán thông qua hình thức QR Pay - quét mã QR trên ứng dụng của lái xe.

Hiện EMDDI đã được Bộ Giao thông - Vận tải chính thức cấp phép tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Theo GS-TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội: “Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang xây dựng hoàn thiện hệ thống sinh thái khời nghiệp theo mô hình “4 trong 1” từ ý tưởng đến nghiên cứu sáng tạo, phát minh sáng chế, sở hữu trí tuệ và chuyển giao tri thức. Đại học Quốc gia Hà Nội không theo đuổi mục tiêu kinh tế, mà mục tiêu phát triển kinh tế được tích hợp cùng với mục tiêu phát triển tri thức khoa học, hướng tới tạo ra một giá trị cộng hưởng thiết thực và hiệu quả hơn của các trường đại học cho xã hội. Đại học Quốc gia Hà Nội có trách nhiệm phục vụ cộng đồng, trước hết là phục vụ trực tiếp địa phương, vùng - nơi đại học hoạt động, bao gồm cả việc cung cấp nguồn nhân lực, cả việc hợp tác chuyển giao tri thức, tăng nguồn thu từ cộng đồng và địa phương.

Huy Linh

Tin đọc nhiều