Euromoney vinh danh Citi là Ngân hàng điện tử tốt nhất châu Á

16:37 | 23/07/2019

Citi châu Á- Thái Bình Dương vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh ở hạng mục ngân hàng điện tử tốt nhất khu vực năm 2019.

Các giải thưởng của Tạp chí Euromoney được tổ chức thường niên là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính.

euromoney vinh danh citi la ngan hang dien tu tot nhat chau a

Với bình chọn này, Euromoney đã vinh danh những bước tiến quan trọng mà Citi đã thực hiện trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở cả hai mảng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Euromoney ghi nhận ở mảng dịch vụ khách hàng cá nhân, “các sáng kiến trong lĩnh vực ngân hàng điện tử đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Citi lên 234 điểm dựa trên số liệu quý I năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái, đưa tăng trưởng doanh thu bán lẻ tăng 7% từ 7,2 tỷ USD lên 7,8 tỷ USD. Thành tích này cũng góp phần vào tăng doanh thu nói chung từ các giải pháp ngân hàng điện tử lên 50% trên toàn châu Á”.

Tạp chí này nhận xét Citi “có năng lực đặt mình vào cuộc sống của khách hàng để thấu hiểu mọi nhu cầu của họ thông qua hàng loạt những hợp tác chiến lược trên khắp khu vực” với các đối tác như Grab, Apple, Spotify và Paytm.

Euromoney cũng ghi nhận ứng dụng di động của Citi “tuyệt vời” với nhiều tính năng mang lại giá trị gia tăng cho 7,5 triệu khách hàng đang tích cực sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử trên toàn châu Á và 5,4 triệu khách hàng tích cực sử dụng các ứng dụng di động để tiếp cận các dịch vụ ngân hàng.

Tại Việt Nam, Citi tự hào là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ sinh trắc học giọng nói. Trong năm 2018, Citi Việt Nam cũng đã trở thành chi nhánh đầu tiên của Citi trên toàn cầu đạt cột mốc 100% khách hàng truy cập bảng sao kê điện tử.

Bình luận về giải thưởng này, Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ của Citi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi ông Gonzalo Luchetti nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự vinh danh này của Euromoney. Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ở Châu Á đang tiếp tục thay đổi chủ yếu nhờ các chiến lược ngân hàng điện tử và chúng tôi tiếp tục cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Bằng ứng dụng các giải pháp ngân hàng điện tử, chúng tôi mang dịch vụ đến từng khách hàng bằng những phương thức giao dịch mà họ mong muốn với phương châm cung cấp dịch vụ đơn giản hơn, tiện dụng hơn và dễ tiếp cận hơn”.

Giải thưởng này cũng vinh danh tới những tiến bộ của Citi trong mảng ngân hàng doanh nghiệp.

Việc giới thiệu một phiên bản trên di động của nền tảng ngân hàng cho doanh nghiệp CitiDirect BE® bao gồm cả tính năng bảo mật sinh trắc học là một điểm nhấn được Euromoney đánh giá cao trong mảng ngân hàng doanh nghiệp. Tại Việt Nam, tháng 4/2019, Citi đã ra mắt công nghệ bảo mật sinh trắc học cho khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng có thể có thể sử dụng nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên thiết bị di động để truy cập Ứng dụng CitiDirect BE® trên điện thoại di động. Năm 2018, Citi cũng đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam cung cấp tài khoản thẻ phi vật lý, một giải pháp thanh toán điện tử thế hệ mới mang tính toàn cầu.

“Không chỉ dành cho khách hàng cá nhân, những đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng điện tử cũng hỗ trợ quan trọng đối với mảng ngân hàng doanh nghiệp và quản lý tài sản, đó là lý do Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán quốc tế (TTS) của Citi cũng vừa giành giải thưởng Dịch vụ giao dịch tốt nhất châu Á năm nay,” Euromoney cho biết.

Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán quốc tế (TTS) của Citi đã giành giải thưởng Dịch vụ Giao dịch Tốt nhất châu Á của Euromoney ngay sau khi Citi công bố kết quả kinh doanh Quý II vào ngày 15/7.

Theo kết quả này, doanh thu của Citi châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 4 tỷ USD, đóng góp 20% vào doanh thu toàn cầu của Citi. Thu nhâp ròng cùng kỳ tăng 17% so với cùng kỳ đạt 1,25 tỷ USD.

Mảng Ngân hàng bán lẻ của Citi châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm 12 thị trường ở châu Á và 5 thị trường ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi) tăng trưởng 3% doanh thu, lên mức 1,9 tỷ USD và mảng Ngân hàng doanh nghiệp tăng 6% doanh thu đạt 2,09 tỷ USD.

Hoài Phi

Tin đọc nhiều