Fitch xếp hạng Home Credit Việt Nam B+

13:56 | 06/07/2018

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa đưa ra xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức ‘B+’ và xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ ngắn hạn ở mức ‘B’ đối với Công ty Home Credit Việt Nam.

Home Credit muốn chuyển thành công ty Fintech
Home Credit có ứng dụng tốt nhất 2017
Tư vấn vay tiêu dùng tại Home Credit

Trong thông báo của mình, Home Credit cho rằng mức đánh giá này thể hiện triển vọng ổn định của một công ty tài chính duy nhất của Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của tổ chức xếp hạng quốc tế.

fitch xep hang home credit viet nam b

Xếp hạng của Home Credit Việt Nam dựa vào đánh giá của Fitch đối với hồ sơ tín dụng độc lập của công ty. Các xếp hạng phản ánh hiệu quả tài chính và vị trí của công ty trong một thị trường đang tăng trưởng nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế và thương mại.

Trước đó, trong tháng 5/2018, Home Credit Việt Nam cũng được Moody's Investors Service xếp hạng CFR ở mức B3 với đánh giá triển vọng tương tự là ổn định.

Đánh giá của Fitch và Moody’s là cơ sở độc lập và quan trọng để các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp kiểm tra chéo về uy tín và thực lực tài chính của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro trong quyết định đầu tư.

Home Credit Việt Nam - công ty tài chính tiêu dùng có vốn đầu tư nước ngoài, hiện là một trong 4 công ty tài chính chiếm lĩnh thị phần chi phối thị trường cho vay tiêu dùng ở Việt Nam.

Đ.Hải

Tin đọc nhiều