Bước sang thế hệ mới, Everest được lột xác hoàn toàn về thiết kế với phong cách hiện đại và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, tính năng vận hành cũng được nâng cao với động cơ EcoBoost 2.0 và hệ thống điều khiển địa hình 4 chế độ.
Được phát triển dựa trên chiếc bán tải Ranger, Everest 2015 là một chiếc SUV đúng nghĩa với cấu trúc thân xe dạng body-on-frame, không gian rộng rãi cho 7 người, hệ dẫn động bốn bánh và nhiều công nghệ nhằm tối ưu hóa khả năng off-road. Thiết kế của xe trông bắt mắt hơn thế hệ hiện tại rất nhiều nhờ những đường nét gọn gàng và chắc chắn.
Everest mới có 3 tùy chọn về động cơ gồm 1 động cơ xăng EcoBoost tăng áp, I4 2.0 và 2 động cơ dầu Duratorq I5 3.2 TDCi và Duratorq I4 2.2 TDCi. Các thông số cụ thể của động cơ chưa được Ford tiết lộ. Đi kèm với các động cơ trên là hai hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp cùng hai cấu hình dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh tùy theo nhu cầu của từng thị trường. Với khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, Everest 2015 hứa hẹn cho khả năng lội nước ở độ sâu 800 mm mà không ảnh hưởng gì.
Bên trong, nội thất xe cũng được làm mới theo phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn tập trung vào sự đơn giản chứ không rườm rà. Sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng 8" đã giúp các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm được lược bớt khiến khoang nội thất trở nên đẹp hơn.
Trong khi đó, tính năng off-road được nâng cao với hệ thống quản lý địa hình 4 chế độ gồm Normal (Bình thường), Snow/Gravel/Grass (Tuyết/Sỏi/Cỏ), Sand (Cát) và Rock (Đá hộc). Các chế độ này sẽ thiết lập phản ứng của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động và lực kéo để tối ưu hóa cho từng địa hình khác nhau. Đối với những địa hình khó, người lái có thể chuyển qua chế độ dẫn động bốn bánh chậm (4L).
Ford Everest mới sẽ bắt đầu được bán ra vào năm 2015 tại Trung Quốc, Úc, New Zealand, Ấn Độ và các thị trường trong khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.
Thêm 1 số hình ảnh Ford Everest phiên bản mới:
L.T
thoibaonganhang.vn