Theo đó, Focus Trend hiện được đại lý niêm yết với mức 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback, còn bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng.
So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc C, Ford Focus được đánh giá cao về khả năng vận hành nhưng vẫn không thể tạo được doanh số khả quan trong nhiều năm liên tiếp do sự thiếu hấp dẫn ở cả thiết kế ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi.
Kể từ năm 2018 cho tới nay, đứng trước sự sụt giảm ở mức sâu về mặt doanh số, mẫu xe này đã liên tục được hãng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình. Doanh số của Ford Focus vẫn luôn cách biệt rất lớn với các mẫu đầu bảng như Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3 hay Kia Cerato. Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số Focus chỉ đạt 1.152 xe và là mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc.
Trong bối cảnh này, thay vì đưa phiên bản mới về để thay đời cho Focus, Ford Việt Nam quyết định khai tử mẫu xe không thành công để dọn đường trở lại cho mẫu crossover Escape, cạnh tranh với các mẫu Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Có thể coi đây là một nước cờ phù hợp xu thế khi phân khúc này ngày càng có xu hướng lên ngôi tại Việt Nam.
dgX