Ford ra mắt Ranger 2015 tiện nghi và an toàn hơn

10:55 | 24/03/2015

Trước thềm triển lãm Bangkok Motors Show sắp diễn ra, Ford đã chính thức giới thiệu chiếc Ranger 2015 mới với nhiều nâng cấp và cải tiến.

Mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam với phiên bản mới cải tiến một số tiện nghi bên trong khoang lái, đồng thời thay đổi diện mạo ở phía trước. Hãng cũng áp dụng nhiều công nghệ an toàn từ các dòng xe cao cấp như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn xe, giám sát áp suất lốp...

Thay đổi dễ thấy ở phần mặt trước, lưới tản nhiệt của Ford Ranger 2015 được thiết kế lại với dáng vẻ hầm hố hơn. Thanh kim loại lục giác với diện tích lớn bao bọc một thanh ở giữa có gắn logo Ford, trong khi phía hai cạnh có phần lưới tản nhiệt hình tổ ong. Đèn gương cầu Bi-xenon đã được trang bị trên dòng xe này.

Phần nội thất được cải tiến với nhiều tiện nghi cho người lái như hai màn hình LCD hiển thị đa thông tin bên cạnh bảng đồng hồ công-tơ-mét. Hệ thống giải trí Ford SYNC 2 với màn hình lớn hỗ trợ ra lệnh giọng nói đa chức năng, kể cả việc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh. Tuỳ chọn nữa là ổ cắm điện outlet 240V thích hợp với việc sử dụng nhiều thiết bị điện cá nhân như sạc laptop.

Về động cơ, Ford Ranger 2015 có 4 tuỳ chọn động cơ. Trong đó động cơ xăng Duratec 2.5L cho công suất 163 mã lực và mô men xoắn 225 Nm lần đầu tiên xuất hiện. 3 Phiên bản động cơ dầu diesel vẫn giữ nguyên thông số như trước đây.

Bản máy dầu 3.2 đầu bản cho công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 470 Nm. Bản máy dầu 2.2 cho công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn 400 Nm. Cuối cùng là bản động cơ 2.2 tiết kiệm chỉ cho ra công suất 122 mã lực.

Đặc biệt, Ford cho biết là Ranger nâng cấp facelift 2015 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thêm 3,5% nhờ hệ thống bật tắt máy tự động Auto Start/Stop. Ngoài ra, Ford cũng điều chỉnh lại hệ thống treo và thay hệ thống lái thủy lực bằng hệ thống trợ lực điện nhằm mang lại cảm giác điều khiển tốt hơn, cùng những trải nghiệm thoải mái hơn khi đi trên đường nhựa.

Bên cạnh những trang bị an toàn sẵn có trước đây như cảm biến và camera lùi, Ford Ranger 2015 còn bổ sung hệ thống cảnh báo va chạm với camera nhận diện phía trước; chức năng giảm nhẹ va chạm phân tích tình huống để phân bổ lực phanh tối ưu. Xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, khả năng cảnh báo thay đổi làn đường và duy trì lưu thông trong làn xe chạy. Hệ thống giám sát áp suất lốp điện tử cũng xuất hiện trên sản phẩm này.

tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_2.tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_3.tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_5.tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_6.tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_7.tinhte_Ford_Ranger_2015_face-lift_8.

Theo Tinhte

Tags: #ô tô
Tin đọc nhiều