Thừa hưởng phong cách từ đàn anh Raptor, Ford Ranger Raptor mang diện mạo cứng cáp hơn hẳn so với phiên bản thường. Kích thước xe cũng “đô” hơn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt tăng 36mm, 320mm và 58mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng từ 200mm lên 283 m, góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ.
Ngoài ra, so với bản tiêu chuẩn, khung sườn Ranger Raptor còn cứng hơn với thép siêu cứng HSLA, hệ thống treo phía sau sử dụng thiết lập liên kết Watt tương tự Everest cho khả năng cân bằng tốt hơn.
Bên trong, ghế ngồi được bọc da cao cấp với logo Raptor ở gần tự đầu. Các chi tiết khác cũng được tinh chỉnh trông “cứng cáp” hơn. Xe trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống cảm ứng SYNC 3, camera chiếu hậu, các tính năng an toàn như cảnh báo sai làn, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, kiểm soát kéo moóc…
Đặc biệt, Ford Ranger Raptor được bổ sung hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau. Ngoài 2 chế độ onroad là Normal, Sport còn có 4 chế độ: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja. hứa hẹn sẽ phục vụ dân chơi off-road nhiệt tình.
Xe trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L 4 xy-lanh cho công suất lên tới 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền qua cả 2 cầu và hộp số tự động 10 cấp mới.
Tại Thái Lan, xe có giá bán tương đương 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên ở Việt Nam, nhiều khả năng Ranger Raptor sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 40% tương tự xe con (xe có dung tích xi-lanh dưới 2000cc) thay vì 15% như xe bán tải (động cơ dưới 2.500cc). Nguyên nhân được đưa ra là do xe không đạt tỉ lệ tải trọng giữa người/hàng hoá trên 0,8.
Ví dụ như xe được chở 5 người 200kg thì phải có khối lượng hàng hoá được phép chở là trên 1,6 tấn nhưng do hệ thống treo trên xe - Fox Racing là loại đa điểm dù xử lý chướng ngại vật rất tốt nhưng lại không thể chở nhiều hàng hoá như loại lá nhíp truyền thống. Vì vậy, theo một số đại lý Ford, giá bán của Ranger Raptor sẽ rơi vào tầm 1,4 tỷ đồng.
dgX